Riot Games Chia Sẻ Rằng Cộng Đồng Game Thủ LMHT Đang Ngày Một Già Đi Và Ít Người Mới Hơn

Vấn đề muôn thuở của các tựa game lâu đời là cộng đồng của nó dần già đi dần theo thời gian, và người mới lại lo ngại hơn khi bắt đầu tựa game này.

Liên Minh Huyền Thoại đã và đang một trò chơi khá trẻ, nếu chỉ nhìn vào các sự kiện và văn hoá cộng đồng. Từ mối liên quan tới K-pop cho tới xu hướng phát trực tuyến và nhiều người nổi tiếng, LMHT nhìn qua có vẻ như khá trẻ.

LMHT

Tuy nhiên, giám đốc trò chơi Pu Liu đã nói rằng "tôi nghĩ chắc chắn rằng khán giả của chúng tôi đang già đi, nhưng vốn dĩ nó không phải là một điều xấu."

Pu Liu chỉ ra rằng, cho dù một trò chơi lâu đời như LMHT có thu hút bao nhiêu người chơi mới đi nữa, nếu nó vẫn giữ được lượng khán giả đó qua nhiều năm thì độ tuổi trung bình của người chơi sẽ tăng lên một cách tự nhiên. Vấn đề là, Liên Minh Huyền Thoại không còn thu hút nhiều người chơi mới nữa.

LMHT

"Thành thật mà nói, tình hình không giống như mười năm trước, khi bạn đang học cấp hai cấp ba và LMHT là trò chơi mà mọi người đang hướng tới. Hiện tại, có rất nhiều trò chơi khác mà chúng tôi đang cạnh tranh."

Bên cạnh đó, LMHT cũng có những vấn đề khiến người chơi cảm thấy khó chịu. Một ví dụ điển hình nhất có thể kể đến là các tài khoản smurf. "Chúng tôi nhận thức rất rõ về sự cải thiện mà chúng tôi cần thực hiện để tiến tới tương lai."

LMHT

Riot cho biết họ đang "rất cố gắng mở rộng" các chế độ của LMHT để phục vụ cho những sở thích khác nhau của người chơi. Nếu những game thủ ngày đầu gia nhập vào LMHT chỉ mới học cấp hai, cấp ba, thì giờ họ có thể đã có vợ con. Vì thế, sở thích thay đổi cũng là điều dễ hiểu.