LMHT: Xin Zhao Đường Trên full sát thương, build mới cực khỏe của Hàn Quốc

Nếu bạn quá chán với Xin Zhao bình thường, thì hãy thử lối chơi Đường Trên full sát thương đến từ người chơi rank Cao Thủ ở máy chủ Hàn Quốc.

Xin Zhao là một trong những “hotpick” ở vị trí đi rừng không chỉ trong các trận đấu xếp hạng ở rank cao, mà còn cả trong đấu trường chuyên nghiệp. Lối chơi của vị tướng này mà chúng ta thường thấy là đấu sĩ, băm bổ vào tuyến sau của địch với những Chuỳ Hấp Huyết hay Móng Vuốt Sterak,… Nhưng ở bậc rank Cao Thủ Hàn Quốc lại tồn tại một người chỉ chơi Xin Zhao Đường Trên lên full sát thương. Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu xem bí quyết của anh chàng này là gì nhé!

*Bài viết được tham khảo dựa trên kênh LoL Dobby.

LMHT Xinzhao full sát thương Đường Trên theo phong cách cao thủ Hàn
Thanh niên Cao Thủ Hàn chuyên “gánh đội” bằng lối chơi Đường Trên full sát lực.

Bảng Ngọc và Trang Bị

Đi thẳng vào vấn đề chính, đó Ngọc Tái Tổ Hợp và lối lên trang bị của thanh niên Xin Zhao này có sự khác biệt khá nhiều so với lối chơi thông thường.

Nhịp Độ Chết Người hiện đang là một trong những điểm ngọc được yêu thích nhất của các đấu sĩ tay ngắn. Tốc độ đánh cộng thêm ở ngay những cấp đầu là tương đối lớn, kết hợp với nội tại Quyết Đoán của Xin Zhao thì chàng tể tướng của chúng ta sẽ chả phải ngán bất kể kèo đầu 1v1 giai đoạn đầu trận nào. Đắc Thắng, Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh và Chốt Chặn Cuối Cùng là những điểm bắt buộc còn lại ở nhánh Chuẩn Xác. Bên cạnh đó, thanh niên này còn đem theo Bước Chân Màu Nhiệm và Thị Trường Tương Lai để vào trận có thể giảm tối đa thời gian cho việc lên sớm Nguyệt Đao.

LMHT Xinzhao full sát thương Đường Trên theo phong cách cao thủ Hàn
Bảng Ngọc khuyên dùng

Trang bị cốt yếu cho Xin Zhao với lối chơi sát thương đó chính là Nguyệt Đao. Việc dễ dàng kích hoạt nội tại của Nguyệt Đao sẽ giúp anh ta tăng được một chút cơ động, công thêm chỉ số hút máu cực quan trọng trong những pha lao vào all-in của Tể tướng Demacia. Bình thường thì sau khi lên xong đồ thứ 3, trận đấu sẽ kết thúc, vì đây chính là khoảng thời gian mà hắn ta mạnh nhất. Nếu càng về cuối trận, độ ảnh hưởng của con bài này sẽ càng bị suy yếu một cách đáng kể.

Dẫu vậy, nếu Xạ Thủ của đối phương không biết giữ vị trí mà để Xin Zhao “chạm vào” thì vài giây xám màn hình là chuyện bình thường. Sau khi có Nguyệt Đao, hãy lập tức hướng lên Vũ Điệu Tử Thần, trang bị này cung cấp một lượng hồi chiêu và sát thương công kích rất hợp với anh. Đặc biệt là nội tại Chịu Đòn và Thách Thức của Vũ Điệu Tử Thần, Xin Zhao sẽ như một con quái vật ở giữa vòng vây kẻ địch. Giày Thép Gai hoặc Giày Thuỷ Ngân tuỳ vào đội hình địch. Đao Tím, Kiếm Ác Xà và Giáp Thiên Thần là những trang bị có thể lên nếu như trận đấu càng được kéo dài.

LMHT Xinzhao full sát thương Đường Trên theo phong cách cao thủ Hàn
Bộ Trang Bị khuyên dùng (dù vậy, thường bạn chỉ lên được 3 trang bị là sẽ hết game thôi…)

Lối chơi

Khi đã lên full sát thương, hãy đánh thật hổ báo. Nếu là kèo tay ngắn, khởi động cấp độ 1 với Can Trường (E), kết liễu nhanh 3 con lính đánh gần và tiến lên cao gây áp lực. Ở cấp độ này Xin Zhao sẽ rất khó có thể thua trước bất kì vị tướng đấu sĩ nào. Ép đối phương lùi lại đủ sâu để bản thân có thể lên cấp độ 2 sớm hơn. Khi đã có Phong Lôi Thương (W) thì khả năng gây sát thương của hắn ta cực kỳ khủng.

Trong trường hợp phải đối đầu với những kèo đánh xa, bạn nên ưu tiên cộng Phong Lôi Thương (W) trước, vì suy cho cùng, độ đột biến của Xin Zhao cũng sẽ cần tới cấp độ 2-3 mới thực sự rõ rệt. Tóm gọn lại, lối đánh ở 3 cấp độ đầu sẽ là liên tục gây áp lực và sẵn sàng trao đổi tay đôi khi đã có lợi thế về mặt cấp độ.

LMHT Xinzhao full sát thương Đường Trên theo phong cách cao thủ Hàn
Liên tục gây áp lực và sẵn sàng trao đổi khi có lợi thế về mặt cấp độ

Luôn luôn đem theo Thiêu Đốt. Bạn cần phải có mạng hạ gục càng sớm càng tốt để lên sớm Nguyệt Đao, và khi có trang bị thần thoại rồi, đối thủ có gọi cả Rừng lên thì bạn cũng chẳng phải ngại. Combo all-in cơ bản: E – AA – Q – W – AA – Tốc Biến – AA (có hiệu ứng hất tung) – Thiêu Đốt. Ngoài ra, việc bạn khởi động trước với 2 đòn đánh Liên Hoàn Tam Kích lên lính trước, sau đó E vào đối phương cùng đòn thứ 3 hất tung sẽ làm tăng sự bất ngờ, từ đó kết hợp ăn ý với người đi Rừng, và pha Phong Lôi Thương sau đó cũng sẽ đảm bảo trúng cả hai động tác quét thương và đâm thương.

Một trong những thứ giúp Xin Zhao có thể outplay đối thủ trong những tình huống trao đổi dài hơi đó là hồi chiêu của Can Trường và Phong Lôi Thương. Hồi chiêu của hai chiêu thức này sẽ giảm đáng kể nếu bạn sử dụng Liên Hoàn Tam Kích lên mục tiêu. Vì thế hãy nhấp nhả hợp lý để có thể tạo tiền đề cho một pha quay lại và “thông” bất ngờ. E – R – W – AA – Q sẽ là combo sốc sát thương cực nhanh mà bạn nên tham khảo.

LMHT Xinzhao full sát thương Đường Trên theo phong cách cao thủ Hàn
Mục tiêu của người chơi trong giao tranh là chủ lực của team địch

Nội tại sẽ giúp Xin Zhao hồi phục tương đối tốt, vì thế đừng biến về quá sớm. Hãy nhớ mục tiêu tối thương khi chơi full sát thương Đường Trên đó là có mạng càng sớm càng tốt để có tiền mua Nguyệt Đao. Vào giao tranh hãy để mắt tới những chủ lực bên phía địch. Tích trước 2 điểm Q ở ngoài giao tranh bằng cách đánh lên lính hoặc mắt của đối phương. Tốc Biến – AA (Q3) – W – R – AA nhiều khi sẽ ngay lập tức tiễn 2/3 cây máu của đối thủ. Chiêu cuối Bán Nguyệt Thương cũng sẽ là một công cụ cực hữu ích để bạn trở nên “khó chết” hơn khi so với các “sát thủ” thông thường khác. Cũng vì thế mà lối lên đồ như này sẽ “giấy” hơn rất nhiều so với bình thường.

Kèo khắc chế: Volibear, Jax, Malphite, Trundle.

Mong rằng với những hướng dẫn bên trên, các bạn sẽ tìm ra một lối chơi vừa mới lạ mà vừa hiệu quả trong hành trình leo rank đầu năm của mình!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?