LNG bị đặt lên bàn cân cùng Gen.G sau trận thua T1, câu hỏi khiến khán giả cũng khó trả lời

(Tổ Quốc) - Không hẹn mà gặp, LNG và Gen.G bị đem ra so sánh với nhau sau khi vòng Tứ kết CKTG 2023 khép lại.

Với việc có một phong độ tốt ở vòng Swiss vừa qua, thật khó tin là LNG Esports (LNG) lại thất bại chóng vánh tới như vậy trước T1. Scout và những đồng đội đã chơi với một phong độ thấp tới khó tin với việc liên tục có những pha xử lý không tốt. Hệ quả là họ là đội tiếp theo sau NRG bị loại khỏi Chung kết thế giới (CKTG) 2023 với tỷ số 0-3 đáng buồn.

LNG bị đặt lên bàn cân cùng Gen.G sau trận thua T1, câu hỏi khiến khán giả cũng khó trả lời - Ảnh 1.

LNG đã nhận thất bại 0-3 đầy cay đắng trước T1

Màn trình diễn này của tập thể LNG khiến không ít người hâm mộ LPL thất vọng. Khó ai có thể tưởng tượng ra việc những ngôi sao như Scout, Tarzan lại chơi tệ tới mức như vậy ở vòng Tứ kết CKTG 2023. Thậm chí BLV Hysterics của kênh LPL tiếng Anh còn so sánh LNG với Gen.G và đặt ra câu hỏi: “Đâu là đội gây thất vọng lớn hơn?”.

LNG bị đặt lên bàn cân cùng Gen.G sau trận thua T1, câu hỏi khiến khán giả cũng khó trả lời - Ảnh 2.

BLV Hysterics đã phải so sánh LNG và Gen.G ở “hạng mục” đội tuyển nào gây ra thất vọng lớn hơn

Đây thực sự là một câu hỏi khá khó trả lời khi cả hai đội đều thi đấu rất tệ so với kỳ vọng của khán giả trong khu vực của họ. Về phía Gen.G, họ đến với vòng Tứ kết CKTG 2023 với tư cách hạt giống số 1 LCK và có hệ số 3-0 tại giai đoạn Swiss. Trong khi đó, đối thủ Bilibili Gaming (BLG) của họ lại bị xem là đã xuống phong độ so với thời điểm MSI 2023. Ấy vậy mà Gen.G lại nhận thất bại 2-3 đầy đáng tiếc khi để cho đối thủ có được quá nhiều tướng mạnh.

LNG bị đặt lên bàn cân cùng Gen.G sau trận thua T1, câu hỏi khiến khán giả cũng khó trả lời - Ảnh 3.

Gen.G thực sự đã có một trận đấu thất bại trước BLG về mặt chiến thuật

Với LNG, họ không có thành tích tốt như Gen.G khi chỉ là Á Quân của LPL Mùa Hè 2023 mà thôi. Tuy nhiên, họ cũng sở hữu hệ số 3-1 ngang bằng với T1 ở vòng Swiss và được xem là có cơ hội để lọt vào Bán kết. Vì vậy, việc LNG nhận thất bại 0-3 đầy xấu hổ trước T1 là điều khó chấp nhận với không ít khán giả.

LNG bị đặt lên bàn cân cùng Gen.G sau trận thua T1, câu hỏi khiến khán giả cũng khó trả lời - Ảnh 4.

Ngôi sao Scout lại là một trong những người chơi tệ nhất bên phía LNG

Đây là kỳ CKTG phía Gen.G được kỳ vọng rất nhiều sau khi có được chức vô địch LCK thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, LNG cũng chỉ là hạt giống số 3 bên phía LPL nên sự kỳ vọng khó lòng ngang được với Gen.G. Vì lý do này, có lẽ sự thất vọng Gen.G tạo ra ở CKTG 2023 sẽ lớn hơn LNG một chút.

LNG bị đặt lên bàn cân cùng Gen.G sau trận thua T1, câu hỏi khiến khán giả cũng khó trả lời - Ảnh 5.

Gen.G có lẽ sẽ thắng ở “hạng mục” đáng buồn này khi họ là hạt giống số 1 của khu vực LCK

Dù sao thì CKTG 2023 vẫn là một chiến dịch thất bại với cả Gen.G lẫn LNG. Hai đội tuyển này cần có sự cải thiện cực kỳ lớn trong thời gian sắp tới, không chỉ là vượt qua nỗi đau CKTG 2023 mà còn là để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.