Loạt BLV Trung Quốc dự đoán T1 sẽ lại chiếm lấy ngôi nhất vòng bảng LCK Mùa Hè 2023

Fan T1 lại có dịp hy vọng không còn cảnh nhìn đối thủ nâng cúp nữa…

Đại đa số các đội tuyển đều coi T1 là ứng viên nặng ký nhất có tiềm năng đoạt chức vô địch LCK Mùa Hè 2023. Không phải ngẫu nhiên mà họ nhận định như vậy tại Ngày Truyền thông bởi T1 là tổ chức giàu thành tích nhất khu vực và đang nắm trong tay quá nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử hình thành, phát triển của LCK. T1 đang là Á quân của hai mùa LCK liên tiếp gần nhất và luôn góp mặt trong top 3 ở các giải đấu quốc tế hai năm trở lại đây. Tất cả những lý do đó khiến Score, HLV trưởng của Gen.G đăng quang hai mùa LCK gần nhất, thừa nhận luôn phải dè chừng T1 trong mọi hoàn cảnh.

Trong một chương trình của nền tảng Huya (Trung Quốc) – đối tác phát sóng trọn vẹn LCK Mùa Hè 2023 – thì cả sáu chuyên gia được hỏi đều chọn T1 là đội tuyển có khả năng cao nhất lọt top 6 và đi tiếp vào vòng play-off. Thậm chí họ còn đề cử T1 là đội mạnh nhất vòng bảng kèm theo nhận định, “Một bản vá với quy mô lớn đã được thực hiện ngay sau Mid-Season Invitational (MSI) nhưng dự kiến (meta mới) sẽ không khác nhiều so với Mùa Xuân.” T1 đã “hụt” mất danh hiệu LCK lần thứ 11 trong hai lần gần nhất chơi trận Chung kết và đều thất bại trước Gen.G. Tại LCK Mùa Xuân 2023, Faker cùng đồng đội đã lập “cú đúp” kỷ lục là đội tuyển đầu tiên chơi bốn trận Chung kết liền tù tì và chiếm trọn danh sách Đội Hình Tiêu Biểu 1st.

T1 đã giành ngôi nhất vòng bảng LCK ở 2/3 mùa gần nhất. Đỉnh cao là chức vô địch LCK Mùa Xuân 2022 – nơi họ đã bước lên đỉnh vinh quang với thành tích 20 trận toàn thắng khiến tất cả phải kính nể. Ngoài T1, họ còn đự đoán GEN và Dplus KIA sẽ chen chân vào top 3 LCK Mùa Hè 2023. Ở các vị trí từ hạng 4-6, KT Rolster và Hanwha Life Esports được cho là đủ sức giành được. Trong khi BLV Mage chọn Kwangdong Freecs là đội cuối cùng chen chân vào top 6 thì những người còn lại đặt chọn niềm tin vào Liiv SANDBOX vì họ đang sở hữu Teddy.

Teddy, BLV cùng tên với xạ thủ kỳ cựu đã từng vô địch LCK, cho rằng sau nửa mùa giải tạm nghỉ thì tân binh của LSB sẽ bù đắp phần kinh nghiệm còn thiếu hụt của đội tuyển mặc áo vàng-đen. LCK Mùa Hè 2023 khởi tranh vào hôm nay (07/6) với hai cặp đấu KT vs HLE và DK vs LSB. Hai đội tuyển xuất sắc nhất LCK hiện tại là GEN cùng T1 sẽ ra sân vào ngày kia (09/6) để lần lượt đọ sức với KT và HLE tương ứng. LCK sẽ có tới bốn suất tham dự Chung kết Thế giới 2023 được tổ chức trên sân nhà Hàn Quốc vào cuối năm nay. Bởi vậy mà sự cạnh tranh và tính chất ganh đua của giải đấu sẽ cực kỳ khốc liệt.