Lội ngược dòng ngoạn mục trước Fancy United Esports, Cerberus Esports đăng quang ngôi vô địch VCT Vietnam 2022

Fancy United Esports 2 - 1 Team Big BAAM

Cerberus Esports hoàn tất giải đấu VCT Vietnam 2022 của mình với chức vô địch cực kỳ thuyết phục sau chiến thắng trước Fancy United Esports.

Fancy United Esports chọn Split để mở đầu trận chung kết nhánh thua. Trong map thi đấu của mình, họ đã thi đấu vượt trội trong first half khi vươn lên dẫn trước với tỉ số 9 - 3 và nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỉ số 13 - 3.

Bind là cơ hội sửa sai của BAAM và họ đã thể hiện tốt trong first half khi vươn lên dẫn trước với tỉ số 8 - 4. Sang second half, Fancy chỉ có cho mình 5 round trước khi BAAM chiến thắng map thứ hai với tỉ số 13 - 9.

Haven là map thi đấu quyết định kết quả của trận chung kết nhánh thua. Với tính chất quan trọng của map thi đấu, hai đội liên tục có những màn rượt đuổi tỉ số trong nửa đầu trận đấu. First half kết thúc với tỉ số 6 - 6. Sang second half, BAAM vươn lên dẫn trước với 4 round thi đấu khi có lượng tiền ổn định hơn. Tuy nhiên, với việc chiến thắng key round ở round số 18, vấn đề kinh tế đã được gỡ bỏ khỏi vai của Fancy United Esports và họ kết thúc trận đấu với tỉ số 13 - 11.

Team Big BAAM dừng cuộc chơi ở vị trí thứ Ba, tuy nhiên, họ ra về với giải thưởng trị giá 80.000.000VND cũng như một suất tham dự vòng play in của Stage 1 APAC: Challengers.

Cerberus Esports 3 - 2 Fancy United Esports

Cerberus chọn Haven để bắt đầu trận chung kết tổng. First half kết thúc với tỉ số 6 - 6 khi hai đội liên tục có những màn ăn miếng trả miếng. Sang second half, Fancy United Esports là những người chơi tốt hơn và chiến thắng map thi đấu đầu tiên với tỉ số 13 - 10.

Map thi đấu tiếp theo là Bind của Fancy United Esports và họ đã thể hiện tốt trong map đấu của mình. First half kết thúc với tỉ số 7 - 4 nghiêng về Fancy United Esports. Sang second half, Fancy United Esports nhanh chóng mở rộng cách biệt với 4 round thắng. Cerberus Esport có cho mình 2 round, tuy nhiên, Acerola có cho mình một cái Ace, từ đó tạo tiền đề để Fancy United Esports kết thúc map thi đấu thứ hai với tỉ số 13 - 7.

Map thứ ba trong loạt trận là Ascent. Fancy United Esports tiếp tục phong độ của mình khi dẫn trước trong loạt first half với tỉ số 8 - 4. Tưởng chừng như vô vọng đối với chàng trai Cerberus nhưng họ đã comeback ngoạn mục trong second half . YESicaN với một cái ace trong một round semi buy là điểm sáng duy nhất của Fancy United Esports trong second half.

Map thứ tư của trận chung kết tổng là Bind. First half kết thúc với tỉ số hòa. Sang second half, sau khi để mất 5 round thi đấu đầu tiên, Fancy United Esports lên tiếng và có cho mình 4 rounds đấu tiếp theo. Tuy nhiên, sau một round semi buy hiệu quả, Cerberus đành giành lại thế trận và nhanh chóng kết thúc map thi đấu tiếp theo với tỉ số 13 - 10.

Fracture là map được lựa chọn để quyết định ai sẽ trở thành nhà vô địch của VCT Vietnam 2022. Dù đã thi đấu 8 map những Fancy United Esports không tỏ ra mệt mỏi và dẫn trước first half với tỉ số 8 - 4. Tuy nhiên, Cerberus với sự xuất sắc từ Redneval đã giành hoàn toàn thế trận trong second half và kết thúc map thi đấu Fracture với tỉ số 13 - 9.

Fancy United Esports về nhì với giải thưởng 100.000.000VND và một suất tham dự vòng bảng Stage 1 APAC: Challengers. Trong khi đó, Cerberus với màn comeback ngoạn mục trở thành nhà vô địch của VCT Vietnam 2022 với giải thưởng 200.000.000VND và một suất tham dự vòng bảng Stage 1 APAC: Challengers.