LoL: SGB ghi Pentakill đầu tiên tại VCS Mùa Xuân 2022, cắt mạch 3 trận “lên đồng” của SE

Hasmed còn có tới 6 pha solo kill chỉ tính riêng ở ván 2…

Cảm xúc của fan SBTC Esports biến chuyển rất nhanh từ chiều sang đếm nay (07/4). Họ đang là đội có phong độ cao thứ nhì VCS Mùa Xuân 2022 – chỉ sau GAM Esports – với chuỗi ba trận toàn thắng lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức. Thậm chí, SE còn được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ với Saigon Buffalo – đội chỉ thắng 1/3 trận gần nhất. Nhưng “cuộc sống không giống như cuộc đời”!

SE vẫn luôn chật vật trong những lần đối đầu với SGB. Và đây là lần thứ ba liên tiếp “gà” phải chịu thua “trâu”. Thất bại chóng vánh sau khoảng một giờ đồng hồ là đủ để khẳng định rằng: SGB “out trình” so với SE!

SGB luôn chủ động, biết phải làm gì để giành được lợi thế từ sớm trong cả hai ván đấu nhờ những pha gank xuất sắc của BeanJ.

Tầm ảnh hưởng của BeanJ lớn tới mức Viego của anh đã ghi được Pentakill đầu tiên tại VCS Mùa Xuân 2022 ở ván 1 và giành 60 triệu đồng phần thưởng từ BTC. Trong cả ván đầu, BeanJ nằm xuống đúng một lần, cũng SGB đánh sập ba nhà lính và vượt lên dẫn 1-0 trước SE.

Vấn đề của SE nằm ở việc họ không thể dự đoán được SGB sẽ làm gì. nPer bị “cắm trại” thường xuyên ở ván 1 và buộc những DNK hay 2T phải bỏ lính trên đường cứu giúp.

Dù có hai pha solo kill ấn tượng với Irelia nhưng chừng đó là quá ít để nPer làm nên chuyện cho SE. Tâm lý muốn lấy kỹ năng “đè” đối phương của SE được duy trì đến ván 2.

Khóa lại Gwen đường trên ngay lựa chọn đầu, SE tự tin rằng họ sẽ gỡ hòa nhờ vào việc nPer đang nắm trong tay kỷ lục solo kill trên bình diện các giải đấu chính quy của Riot Games.

Nhưng nó lại phá sản hoàn toàn bởi đẳng cấp của Akali trong tay Hasmed. Đường trên của SGB đã solo kill nPer tới năm lần và một lần với DNK để khép lại một ngày thi đấu hoàn hảo.

Giữ vững thói quen, SGB luôn kiểm soát được Linh Hồn Rồng ở cả hai ván để tô điểm thêm chiến thắng tuyệt đối của họ.

SGB (8-4) đã tạm xua tan đi bầu không khí nặng nề sau thất bại muối mặt 0-2 trước GAM Esports tuần trước. Họ sẽ có hai ngày nghỉ ngơi trước khi đụng độ ĐKVĐ CERBERUS Esports (6-5) vào 20g00 ngày 10/4.

Còn về phía SE (5-7), cơ hội có lần đầu tiên dự vòng play-off sau ba mùa VCS gần như đã không còn. SE sẽ có cơ hội giành điểm trước Team Flash (3-8) vào lúc 20g00 ngày 09/4.