Lựa chọn dị: Taliyah đi rừng đang khuấy đảo cộng đồng LMHT toàn thế giới với tỉ lệ thắng đứng Top 1

Nếu chỉ nhìn lướt qua trên mặt chữ, nhiều người cho rằng Taliyah đã bị nerf sấp mặt trong phiên bản 8.11, song chẳng ai ngờ lựa chọn dị Taliyah đi rừng đang nhanh chóng trở nên phổ biến với một tỉ lệ thắng hết sức ấn tượng.

Ngay từ khi thông tin chính thức của phiên bản 8.11 được công bố, nhiều người chơi “Taliyah main” tỏ ra khá bi quan với viễn cảnh tăm tối mà vị tướng yêu thích của họ sắp phải đối đầu. Khi đó, người ta chủ yếu tập trung vào việc chiêu Q – Phi Thạch của cô bị nerf khá đáng kể khi không còn gây sát thương trên diện rộng nữa, đồng nghĩa với việc khả năng dọn lính, đẩy đường và theo sau đó là khả năng roam của Taliyah sẽ bị giảm trầm trọng.

undefined
undefined

Tuy nhiên, LMHT là vậy đó, một vị tướng bị coi là nerf hay được buff phải đợi tới lúc mang vào thực tế các trận đấu, nơi khả năng sáng tạo của người chơi là vô hạn. Mặc dù quả thực khả năng đi đường giữa của Taliyah không mấy hiệu quả, song cô lại nhanh chóng trở thành một con quái vật trong khu rừng Summoner’s Rift. Kể từ khi chiêu Q – Phi Thách của Taliyah có thể dồn sát thương hoàn toàn lên một mục tiêu, các game thủ ngay lập tức nhận ra khả năng hạ gục những quái rừng đơn lẻ của Taliyah là vô cùng tuyệt vời.

Khả năng dọn dẹp quái rừng của Taliyah còn được củng cố và gia tăng hơn khá nhiều nhờ khả năng gây sát thương trên diện rộng của Quăng Địa Chấn (W) và Tấm Thảm Bất Ổn (E). Nội tại Lướt Tường cho phép Taliyah di chuyển nhanh chóng trong rừng, đồng thời khả năng di chuyển ra gank tại các làn đường cũng được tăng lên. Tuy nhiên, lý do chính khiến lựa chọn dị Taliyah đi rừng Hot tại thời điểm hiện tại vẫn là do những thay đổi của Cua Kì Cục.

Lựa chọn dị: Taliyah đi rừng đang khuấy đảo cộng đồng LMHT toàn thế giới với tỉ lệ thắng đứng Top 1

Rừng đã trở thành một trong những khu vực thú vị nhất trên bản đồ Summoner's Rift kể từ khi phiên bản 8.10 làm lại hoàn toàn Cua Kì Cục. Kể từ đó, nó trở thành một trong những quái rừng đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu game. Tất cả người đi rừng đều phải tranh đấu kịch liệt với nhau để giành quyền kiểm soát con cua này, thậm chí còn kéo theo những người đi đường khác tham giao vào vòng tranh đấu.

Meta Cua Kì Cục tập trung hoàn toàn vào việc cướp đoạt nó từ sớm đồng thời ngăn chặn không cho đối phương kiểm soát được nó. Taliyah phát huy hiệu quả của mình ở đây nhờ tốc độ di chuyển cao và sự phối hợp giữa Quăng Địa Chấn (W) và Phi Thạch (Q). Quăng Địa Chấn khiến Cua Kì Cục dễ bị tổn thương hơn trong khi Phi Thạch nhanh chóng hạ gục nó.

Các thành viên trong cộng đồng người chơi chuyên nghiệp đã có sự thảo luận về Taliyah cũng như lý do vì sao cô ta đang rất thành công trong vài trò mới đi rừng của mình. Người đi rừng tại LCS – Joshua “Dardoch” Hartnett đã lên tiếng tuyên bố rằng, lý do duy nhất khiến Taliyah đi rừng trở nên phổ biến là vì meta Cua Kì Cục hiện tại.

Lựa chọn dị: Taliyah đi rừng đang khuấy đảo cộng đồng LMHT toàn thế giới với tỉ lệ thắng đứng Top 1

Theo số liệu thống kê từ Champion.gg, sự lựa chọn Taliyah đi rừng từ phiên bản 8.11 đang giành được những kết quả hết sức khả quan. Cô đang nắm giữ tỉ lệ thắng cao nhất trong nhóm tướng đi rừng (53.76%), tỉ lệ hạ gục/hỗ trợ hạ gục cũng rất ấn tượng khi trung bình mỗi trận Taliyah hạ gục 7.31 mạng, tham gia hỗ trợ đồng đội hạ gục 8.25 mạng, ấn tượng hớn rất nhiều so với nhiều tướng đi rừng truyền thống hiện tại.

Lựa chọn dị: Taliyah đi rừng đang khuấy đảo cộng đồng LMHT toàn thế giới với tỉ lệ thắng đứng Top 1

Nếu bạn không quen chơi Taliyah hay chưa từng sử dụng cô ta từ trước tới nay, tót nhất hãy lựa chọn chế độ luyện tập để trải nghiệm khả năng đi rừng của cô. Bởi dù đang trở thành một hiện tượng với sức mạnh đáng kinh ngạc, bạn cũng chẳng thể nào phát huy được sức mạnh của một tướng nếu không trải qua quá trình luyện tập thực hành. Ngay khi đã có sự chuẩn bị chu đáo, hãy bắt đầu một trận đấu và gây kinh ngạc cho tất cả mọi người trên bản đồ Summoner's Rift với vị tướng đi rừng hùng mạnh mới nhất trong game này nhé.