Lượt đi Yomost VFL Summer 2022: HQ Esports bị MDH chiếm Top 1 kèm 200 triệu VNĐ tiền thưởng

Liệu có phải HQ Esports chủ động tránh né việc đứng đầu BXH vòng bảng để may mắn hơn ở trận Chung kết không?

Sau 3 tuần đầy căng thẳng với tổng cộng 9 ngày thi đấu, lượt đi vòng bảng giải đấu Yomost VFL Summer 2022 của bộ môn Free Fire đã chính thức khép lại với những kết quả tương đối bất ngờ. MDH Esports với thủ lĩnh DNP đã có tuần thi đấu cực kỳ xuất sắc, qua đó giành được vị trí đầu bảng cùng 200 triệu VNĐ tiền thưởng lượt đi, trong khi đó HQ Esports chỉ về nhì và đành chờ đợi cơ hội phục thù ở giai đoạn lượt về.

BXH chung cuộc của lượt đi vòng bảng Yomost VFL Summer 2022

Mặc dù đều có thêm 3 Booyah! trong tuần thi đấu thứ 3 nhưng cuối cùng với lượng kills vượt trội hơn hoàn toàn, MDH đã đánh bại HQ Esports để đứng trên “đỉnh xã hội”. Cụ thể, MDH đã có được tới 33 kills và 6 Booyah! sau 3 tuần, một thành tích rất ấn tượng. Họ có cho mình 642 điểm, hơn HQ Esports 18 điểm.

Đứng ở vị trí hạng 3 là Team Flash – đương kim vô địch mùa Xuân, với 583 điểm. Team Flash cũng là đội tuyển có số kills cao thứ hai lượt đi vòng bảng với con số 315. Tuần 3 tiếp tục là một tuần thi đấu cực kỳ đáng quên của HEAVY. Từ hạng nhất ở tuần 1, hạng 4 ở tuần 2 thì sang tới tuần 3 Phú Đại và các đồng đội đã rơi xuống vị trí hạng 6 với vỏn vẹn 55 triệu VNĐ tiền thưởng. Xếp ngay trên HEAVY là hai đội tuyển tên tuổi V Gaming và God of Wolf. Ở nhóm cuối bảng vẫn là những đội tuyển quen thuộc Wasabi, Hue FC và SUG.

Điểm cộng Chung kết sau giai đoạn lượt đi vòng bảng Yomost VFL Summer 2022

Sau lượt đi vòng bảng thì HQ Esports dù vuột mất vị trí dẫn đầu thì vẫn là đội có được lượng điểm cộng Chung kết cao nhất với 24 điểm, xếp sau là V Gaming và HEAVY với lần lượt 20 và 16 điểm cộng. MDH Esports dù đứng đầu bảng lượt đi nhưng cũng chỉ có cho mình được 12 điểm cộng Chung kết. Các đội tuyển chưa có được bất cứ lượng điểm cộng nào là Bà Rịa Vũng Tàu, Elite Capital, AFK, Wasabi và Hue FC.

Về thành tích cá nhân thì đây tiếp tục là tuần đấu gọi tên MDH Nero. Sau tuần 3 thì tuyển thủ trẻ này đã san bằng thành tích săn kills của đàn anh NewK, qua đó cùng nhau chia sẻ vị trí đầu bảng MVP Ranking. HQ đóng góp 2 thành viên trong Top 5 là Neo và Thaison, trong khi vị trí còn lại thuộc về Shin của Team Flash. Sau tuần 3, các đội sẽ có một tuần nghỉ ngơi và thực hiện các công tác chuyển nhượng tuyển thủ trước khi trở lại với giai đoạn lượt về của vòng bảng Yomost VFL Summer 2022 vào ngày 16/9 tới đây, với một cuộc đua giành 200 triệu VNĐ đầy căng thẳng nữa.