M3C đứng trước nguy cơ tan rã: Cái kết buồn của một đội hình đầy triển vọng

Nhà vô địch VCT Master Berlin và cũng là á quân Valorant Champions 2021 đang đứng trước một cái kết rất đáng buồn.

M3C, tiền thân là Gambit Esports đang có nguy cơ rất cao sẽ disband sau khi tổ chức chủ quản của họ là Gambit Esports không còn hỗ trợ nữa. Do những xung đột về chính trị và quân sự tại Ukraine, đội hình Gambit Esports đã phải thi đấu dưới cái tên khác là M3C từ tháng 3 năm nay, đồng thời không được mang logo đội tuyển cũng như logo nhà tài trợ trên áo đấu. Điều này đã khiến tổ chức Gambit Esports chịu rất nhiều tổn thất về mặt hình ảnh cũng như tài chính và góp phần khiến các tuyển thủ không thể thi đấu với tình thần tốt nhất.

Mọi việc dường như xấu đi khi đầu tháng 8 này, Gambit Esports đã chính thức không gia hạn hợp đồng với line-up Valorant của mình nữa, đồng nghĩa với việc M3C chính thức trở thành một đội tuyển tự do không có nhà tài trợ hay bất kì tổ chức nào giúp đỡ ngay trước khi bước vào vòng loại LCQ khu vực EMEA. d3ffo, một thành viên vô cùng quan trọng trong đội hình M3C, duelist chính nổi tiếng với con bài Jett, cũng không thi đấu vì lý do cá nhân. Dù thi đấu trong tình cảnh như vậy nhưng M3C vẫn có thành tích vô cùng tốt và chỉ chịu khuất phục trước Team Liquid trong trận chung kết tổng.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đã thật sự đi tới giới hạn khi mới đây, sau khi Sheydos và Chronicle xóa M3C khỏi dòng tiểu sử trên Twitter, đội trưởng Redgar cũng có những dòng Tweet ẩn ý muốn tìm mái nhà mới thì giờ đây, chính nAts cũng đã xác nhận không còn trong đội hình M3C và sẵn sàng gia nhập những đội tuyển khác.

Không quá khó hiểu khi những tuyển thủ đều muốn tìm một bến đỗ chắc chắn để có thể tập trung thi đấu. M3C đã trở thành một line-up tự do khiến việc đội hình này tan rã chỉ còn là vấn đề thời gian nếu không có bất kì tổ chức nào đứng ra đầu tư lại.

Vẫn chưa có bất kì động thái nào khả quan về tương lai của những cựu tuyển thủ Gambit Esports. Những cái tên như Sheydos, Chronicle, Redgar hay nAts đều đang có phong độ cao và thể hiện không hề tệ ở những giải đấu gần đây. Việc một đội hình như vậy tan rã vì lý do thiếu nhà tài trợ sẽ là vô cùng đáng tiếc cho người hâm mộ cũng như nền Valorant thế giới.

Hi vọng toàn bộ những thành viên M3C sẽ sớm tìm được bến đỗ và tiếp tục sự nghiệp thi đấu Valorant chuyên nghiệp vẫn đang dở dang của mình.