Mất đi Uzi, RNG trải qua mùa giải thảm hại nhất lịch sử, lần đầu tiên mất quyền tham dự CKTG sau 5 năm

Khi linh hồn của RNG ra đi, đội tuyển này đã phải nếm trải một mùa giải 2020 tệ hại chưa từng có trong lịch sử.

Vào tối ngày hôm qua, Royal Never Give Up đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Bilibili Gaming. Thất bại này đã chính thức dập tắt cơ hội tham dự vòng Playoffs của cựu vương MSI 2018.

Với việc thua trận trước BLG, RNG hiện đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH, cách thứ bậc của FPX 2 trận thắng và thua về chỉ số đối đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc họ đã chính thức hết cơ hội tham dự vòng playoffs LPL Mùa Hè 2020.

Sự kiện này đánh dấu cột mốc 1826 ngày kể từ lần cuối cùng, RNG không thể tham dự vòng playoffs LPL tại giải đấu Mùa Hè 2015. Tuy nhiên, mùa giải 2015 là thời điểm mà đội tuyển này chỉ vừa mới thành lập, và việc không có được kết quả tốt là điều dễ hiểu. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, với tư cách là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất LMHT Trung Quốc, kết quả này đúng là vô cùng đáng thất vọng.

Mất đi Uzi, RNG trải qua mùa giải thảm hại nhất lịch sử, lần đầu tiên mất quyền tham dự CKTG sau 5 năm - Ảnh 1.

Cùng với kết quả này, Royal Never Give Up thậm chí đã chính thức mất quyền tham dự CKTG 2020 được tổ chức ngay tại sân nhà Thượng Hải, với tổng điểm Championship Point sau Mùa Xuân và Mùa Hè là con số 0 tròn trĩnh.

Với việc đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và mất đi sự phục vụ của Uzi từ đầu mùa xuân, RNG từ vị thế của một Đương kim Á quân Mùa Hè 2019, bỗng tụt dốc không phanh khi không còn sở hữu một siêu sao gánh team trong đội hình.

Mất đi Uzi, RNG trải qua mùa giải thảm hại nhất lịch sử, lần đầu tiên mất quyền tham dự CKTG sau 5 năm - Ảnh 2.

Họ chật vật vào đến vòng 1 playoffs LPL Mùa Xuân để rồi dễ dàng bị đánh bại bởi EDward Gaming. Đến giải Mùa Hè thì thậm chí RNG còn không vượt qua được vòng bảng. Chuỗi thành tích bết bát của đội tuyển cũng dự báo cho một màn chia ly trong thời gian sắp tới, khi nhiều khả năng HLV trưởng Mata sẽ không còn nắm giữ cương vị này trong mùa giải 2021.

Đối diện với sự sa sút của RNG, cộng đồng game thủ Trung Quốc không khỏi xót xa cho một đội tuyển từng một thời được coi là thế lực hùng mạnh nhất LPL và là đối trọng lớn nhất đối với các đội tuyển LCK trong bối cảnh người Hàn vẫn còn thống trị các giải đấu chuyên nghiệp.