Ming gợi ý đường giữa mới của RNG thế chỗ Angel, fan không quan tâm vẫn nằng nặc “gọi hồn” Doinb

Tổ chức ưa thích dùng người Trung Quốc đang phải nghĩ lại sau mùa giải lụn bại?!

Royal Never Give Up đã phát ra thông báo chia tay với đường giữa Xiang “Angel” Tao cùng trợ lý huấn luyện viên Yang “Xiaobai” Zhong-he vào hôm 18/4 sau khi đại bại tại LPL Mùa Xuân 2023. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc họ mất suất dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) do bị loại ngay ở Vòng 2 vòng play-off LPL sau khi thất trận 1-3 trước Bilibili Gaming.

Trong lúc tổ chức vẫn chưa tìm được người thay thế chuẩn bị cho LPL Mùa Hè 2023, fan sốt ruột hỏi hỗ trợ Shi “Ming” Sen-Ming tiết lộ và nhận được một vài gợi ý quý giá trên livestream cá nhân của tuyển thủ lão tướng RNG. “Thực ra, tôi không nên nói với các bạn bởi đạo đức nghề nghiệp” – Ming úp mở. “Nhưng vì coi các bạn như là người nhà nên tôi sẽ nói gì đó…Tuyển thủ này bắt đầu bằng chữ ‘M’ và tên của anh ta có bốn chữ cái. Đó là tất cả những gì mà các bạn có thể biết vào lúc này. Đừng tiết lộ nó với ai nhé!

Mặc dù vẫn chưa rõ nhân vật được Ming nhắc tới là ai nhưng cộng đồng đang truyền tai nhau về nhiều ứng viên sẽ là tân binh của RNG trong ít ngày tới. Cái tên hiện lên đầu tiên là Kim “Doinb” Tae-sang. Thế nhưng ngay lập tức, Ming cho rằng tỉ lệ cựu vô địch Chung kết Thế giới 2019 gia nhập RNG là không cao. Chưa đủ kịch tính, nhiều người còn tự luận ra Ming sẽ lần đầu hoán đổi vị trí từ hỗ trợ sang đường giữa. Bàn luận sâu hơn, họ còn lập ra thuyết âm mưu rằng RNG sẽ để Ming đi đường giữa còn vai trò hỗ trợ sẽ thuộc về cựu tuyển thủ đã nghỉ hưu Liu “Mlxg” Shi-Yu.

Tuy nhiên, đây là trường hợp cực kỳ hiếm có bởi họ đều không còn trẻ trung để học hỏi và thích ứng thật nhanh trong môi trường thi đấu đỉnh cao tại LPL. Ví dụ Li "Xiaohu" Yuan-Hao thật khó để tái hiện như mùa giải năm ngoái, nơi cựu đội trưởng của RNG chuyển từ đường trên ra đường giữa và giúp đội tuyển này vô địch LPL Mùa Xuân lẫn 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Giả thuyết cuối cùng là tuyển thủ tự do và phù hợp nhất trên nhiều tiêu chí, Li “Mole” Hao-Yan, từng thi đấu cho Invictus Gaming. Mole đã có hơn năm năm kinh nghiệm và từng kinh qua nhiều đội tuyển LPL hàng đầu gồm BLG, EDward Gaming, Victory Five và Team WE.

Gần đây nhất, Mole cùng với IG cán đích hạng 13/17 tại LPL Mùa Hè 2022 và hiện anh chàng này vẫn đang chưa thể tìm thấy bến đỗ mới. Mole có sở trường chơi các tướng Pháp Sư đường giữa như Zoe, Syndra và Ryze – những thứ phù hợp với bản sắc lấy đường dưới làm trọng tâm của RNG. RNG là tổ chức thành công thứ nhì lịch sử LPL và luôn có thói quen sử dụng các nội binh Trung Quốc khiến họ sở hữu lượng fan hùng hậu trong nước. Thế nhưng không phải là không có khả năng RNG đưa về Doinb để bổ sung yếu tố kinh nghiệm, đẳng cấp và cả kỹ năng kêu gọi có phần yếu kém, lạc lõng của họ xuyên suốt nửa đầu mùa giải 2023.

LPL Mùa Hè 2023 dự kiến sẽ khai mạc vào đầu tháng 6 sau MSI. Hiện sự chú ý của tất cả người hâm mộ LMHT Trung Quốc đang đổ dồn cả vào JD Gaming và BLG – hai đội tuyển lần đầu đại diện LPL tham gia tranh tài tại MSI. Giải đấu quốc tế lớn nhất giữa mùa giải sẽ khởi tranh vào ngày 02/5 tại London, Anh với thể thức hoàn toàn mới.