Mới ra mắt, CFQQ đã phải đóng Battle Royale vì “quá tải”

Chế độ “ăn theo” PUBG của CrossFire dù còn đơn giản và kém tùy biến nhưng vẫn hút một lượng người chơi lớn ngay trong ngày đầu khiến server “quá tải”.

Không chỉ game thủ Trung Quốc mà cộng đồng CFQQ Việt Nam cũng háo hức chờ đợi ngày hôm nay (17/1) để chính thức trải nghiệm chế độ Battle Royale, được mô phỏng gần như giống hệt PUBG tuy có phần đơn giản và kém tùy biến hơn. Ngay trong buổi sáng và trưa nay, máy chủ Tencent được ghi nhận đã quá tải do một lượng lớn người chơi đổ xô vào “test” Battle Royale, và đến chiều nay thì gã khổng lồ này đã phải tạm đóng chế độ Battle Royale để khắc phục tình trạng quá tải này.

quá tải
Thông báo từ fanpage CFQQ

Thực tế ngay khi trải nghiệm thì nhiều người chơi CrossFire đã nhận thấy Battle Royale của CF còn khá đơn điệu, thô sơ, không có được sự linh hoạt và tùy biến mạnh mẽ như đối thủ PUBG – hiện tại, người chơi chưa thể thao tác đi chậm, không di chuyển được khi nằm, không tháo lắp được phụ kiện cho súng (phụ kiện đi kèm sẵn, hên nhặt được súng đã gắn ngắm hoặc giảm thanh không thì phải kiếm hẳn khẩu mới) và bản đồ trông khá “xấu”, kém chi tiết dù rất rộng. Ngay cả phương tiện di chuyển trông cũng khá tức cười và không chở được nhiều người, nhưng dù sao thì những tính năng cơ bản như loot đồ, cứu thương, hồi sinh, ngắm bắn đầu ruồi… cũng đã hoạt động đúng như ý muốn.

Hiện Tencent vẫn chưa thông báo rõ lịch trình mở lại Battle Royale, nhưng chắc chắn hãng cũng đang cố hết sức để giảm thiểu quá tải cho tựa game 10 năm tuổi này, vì CF không chỉ có Battle Royale mà còn nhiều các chế độ chơi khác mà game thủ muốn tham gia hàng ngày nữa.