Cựu đường giữa MBE tiết lộ lý do “sai phạm” sau án phạt cấm thi đấu 3 năm từ Riot Games: Để những người yêu thương được hạnh phúc

Bình luận của anh chàng này đang gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

Như Game8.vn đã đưa tin, vừa qua BTC VCS đã đăng tải thông tin chính thức về kết quả điều tra sai phạm của những tuyển thủ đến từ 8 đội tuyển. Theo đó, gần 30 cá nhân phải nhận những án phạt cấm thi đấu khác nhau, trong đó có nhiều tuyển thủ phải nhận hình phạt ban vĩnh viễn.

Trong số danh sách sai phạm, NHM khá bất ngờ khi xuất hiện tên của những tuyển thủ đã thi đấu lâu năm tại VCS và cũng nhận được rất nhiều sự yêu quý như Glory, BeanJ, Eddie hay Froggy. Đây được cho là vụ việc gian lận lớn nhất từ trước đến nay của VCS và chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh giải đấu. Tuy nhiên, việc mạnh tay trừng trị những cá nhân sai phạm là cần thiết để giúp VCS phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Riot Games mạnh tay với những cá nhân sai phạm
Riot Games mạnh tay với những cá nhân sai phạm

Sau khi án phạt được công bố, một số tuyển thủ cũng đã lên tiếng phân trần. Trong số đó, cựu tuyển thủ đường giữa của MBE lại đang gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ CĐM. Tuyển thủ này nhận án phạt cấm thi đấu 3 năm từ Riot Games do vi phạm Điều 3 từ Bộ Quy Tắc của Riot Games. Điều 3 trong bộ luật của Riot Games nghiêm cấm các tuyển thủ có hành vi như lừa dối, sử dụng chất kích thích trái phép, quấy rối tình dục, đe dọa, cá độ, dàn xếp tỉ số hoặc thao túng kết quả,…

Sau khi phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, công kích từ CĐM thì tuyển thủ này bất ngờ đáp trả lý do cho “sai phạm” của mình. Dẫu vậy bình luận của anh chàng này tiếp tục nhận phải “gạch đá” rất nhiều. “Ông đã làm được gì cho ba mẹ chưa? Đã từng cho ba me được một bữa ăn, những bộ quần áo hay làm ba mẹ vui chưa? Ông có sự nghiệp ổn định nhà cửa xe cộ chưa? Những gì tôi làm đều chỉ để những người yêu thương họ được hạnh phúc dù chỉ là 1 chút. Ông chửi tôi sao cũng được, hi vọng ông và mọi người ngẫm! Peace” – Bình luận của tuyển thủ này đang gây ra tranh cãi dữ dội.

Bình luận của tuyển thủ này đang nhận phải phản ứng dữ dội từ CĐM
Bình luận của tuyển thủ này đang nhận phải phản ứng dữ dội từ CĐM

Rõ ràng, dù vì bất kì lý do gì thì việc có những hành vi tiêu cực trong thể thao nói chung và thể thao điện tử nói riêng đều không được phép diễn ra. Nhất là việc nhắc đến gia đình để làm “tấm bia đỡ đạn” như vậy lại càng không nên.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.