Một inventory CS:GO trị giá 2 triệu đô của Trader Trung Quốc vừa dính án phạt Steam Community ban?

Điều này đồng nghĩa với việc một trong những kho đồ đắt đỏ nhất của làng CS:GO thế giới sẽ biến mất vĩnh viễn sau lệnh cấm được đưa ra bởi Valve.

Theo Youtuber chuyên về CS:GO, TDM_Heyzeus thì một trader Trung Quốc có nickname là QKSS vừa mới nhận một án phạt liên quan đến Community ban trực tiếp từ Valve. Điều này đồng nghĩa với việc anh ta sẽ mất toàn bộ quyền kiểm soát inventory của mình cũng như mọi skin trong đó sẽ không thể truy cập và giao dịch được.

Hiện tại, profile của QKSS đã được đưa về chế độ private nhưng chúng ta đều biết có một lượng lớn vật phẩm giá trị cực kỳ lớn bao gồm skin vũ khí, dao và găng tay đang nằm trong đó. Mặc dù không thể biết chính xác giá trị của kho đồ này nhưng theo ước tính thì nó có thể lên tới con số 2 triệu đô, một con số không hề nhỏ với vô số các vật phẩm giá trị mà bạn có thể tưởng tượng ra được.

Một trong những skin đáng chú ý nhất trong kho đồ này phải kể đến khẩu AK-47 Case Hardened cùng với 4 sticker Titan (Holo) | Katowice 2014. Được biết, giá của nó rơi vào khoảng hơn 150.000 đô ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, kho đồ của QKSS cũng sở hữu một khẩu AWP Dragon Lore FN x4 Sticker iBUYPOWER | Katowice 2014. Tính theo tỷ giá hiện tại, một khẩu Dlore FN có giá dao động trong khoảng 10.000 - 40.000 đô trong khi sticker iBUYPOWER | Katowice 2014 có giá khoảng 3.0000 đô và hơn 25.000 đô đối với phiên bản Holo.

Bên cạnh đó, QKSS cũng sở hữu một khẩu AWP Medusa x4 Titan (Holo) | Katowice 2014. Bản thân khẩu AWP này đã có mức giá không hề nhỏ, rơi vào khoảng 5.000 đô trong khi các sticker đi kèm với nó có giá trị tối thiểu là 6.000 đô. Nếu tất cả sticker được gắn trên khẩu súng này đều là phiên bản Holo, giá của nó sẽ lên tới hơn 150.000 đô.


Bức ảnh này đã phần nào nói lên giá trị trong kho đồ của QKSS.

Tuy nhiên, ba khẩu súng kể trên mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Trên thực tế, QKSS còn sở hữu một loạt dao và găng tay với giá trị hàng nghìn đô cho mỗi món đồ, cùng với đó là hàng chục sticker tới từ ESL Katowice 2014 khác vẫn chưa được sử dụng. Như vậy là lệnh cấm được áp dụng trên tài khoản của Trader này đã xóa sạch một tỷ lệ phần trăm đáng kể các sticker Katowice 2014 được biết đến đang tồn tại trong cộng đồng CS:GO.

Ba khẩu súng đó thực chất chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. QKSS cũng có một loạt dao và găng tay trị giá hàng nghìn đô la mỗi chiếc. Cùng với đó là hàng chục nhãn dán ESL Katowice Major 2014 khác chưa được sử dụng, trị giá hàng trăm nghìn đô la cộng lại. Lệnh cấm thực sự xóa sạch một tỷ lệ phần trăm đáng kể các nhãn dán ESL Katowice Major 2014 được biết đến đang tồn tại.


Giá trị trong inventory này không chỉ nằm ở các skin súng mà còn cả các sticker đi kèm với nó.

Được biết, lệnh cấm Community ban bắt nguồn từ những hành vi không tốt trên các dịch vụ của Steam Community hoặc dựa trên nhiều lần report tới từ người chơi. Đây là một trong những động thái nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo xuất hiện thông qua hình thức mua bán, trao đổi skin trên nền tảng chơi game trực tuyến này.

Hầu hết các lệnh cấm Community ban thường được Valve áp dụng thủ công cho các tài khoản. Trên website chính thức của Steam đã liệt kê những vi phạm có thể dẫn đến án phạt này như sau:

  • Vi phạm bất kỳ đoạn nào của Thỏa thuận người đăng ký Steam và Hành vi trực tuyến trên Steam
  • Việc sử dụng avatars, screenshots, artwork, v.v.
  • Spam
  • Ngôn ngữ không thích hợp
  • Quấy rối người dùng khác
  • Tiếp tục đăng nội dung được kiểm duyệt
  • Đăng nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc hoặc các hình thức phân biệt khác

Steam Community ban có thể được gỡ bởi Valve, điều mà nhiều người đã gỡ bỏ thành công trong quá khứ. Thực tế là chúng có thể được dỡ bỏ và sự mơ hồ về việc “vi phạm bất kỳ đoạn nào trong Thỏa thuận thuê bao Steam và quy định về Hành vi trực tuyến trên Steam” cho thấy rằng Valve cũng có thể tự ý xử lý chúng. Điều gì khiến Valve đưa ra các lệnh cấm lên một ai đó là thứ chúng ta không thể chắc chắn, vì những kẻ lừa đảo bị cáo buộc khác được phép ở lại nền tảng và hành động không bị trừng phạt khi vi phạm các điều khoản dịch vụ của Steam.

Trong trường hợp của QKSS, không rõ điều gì đã dẫn đến lệnh cấm này. Tuy nhiên, rõ ràng là QKSS hoặc Valve đã mắc một sai lầm rất tốn kém bởi đây hiện đang là một trong những kho đồ có giá trị lớn nhất cộng đồng CS:GO ở thời điểm hiện tại.

MỤC LỤC [Hiện]