Movistar R7, đối thủ duyên nợ của GAM Esports tại CKTG 2024

CKTG 2024 đánh đấu lần thứ 3 GAM và R7 đối đầu với nhau chỉ trong vòng 2 năm tại các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quốc tế.

Mỹ Latin từng bị đánh giá là đại diện yếu nhất trong các khu vực tham dự các giải quốc tế như MSI hay CKTG. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khoảng cách giữa các đội đang gần được thu hẹp. Trong đó, Movistar R7 với sự bổ sung của những ngoại binh người Hàn đã để lại nhiều dấu ấn tại đấu trường quốc tế và trở thành đối thủ quen thuộc của GAM Esports.

Movistar R7 bất ngờ chiến thắng 100 Thieves để chạm trán GAM ở trận tranh vé vào vòng Thụy Sĩ

R7 vốn nổi tiếng với lối chơi hổ báo, sẵn sàng hướng tới việc tìm kiếm những điểm hạ gục thay vì tập trung vào các mục tiêu lớn. Chính lối chơi này đã giúp họ nhận được những lời tán thưởng tại MSI 2023. Trong quá khứ, R7 từng 2 lần chạm trán GAM và có hệ số đối đầu 1-1.

Đến với CKTG 2024, R7 ngày càng trưởng thành hơn sau khi đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu từ các giải đấu quốc tế trước đó mà họ tham dự.

Trong trận đấu đầu tiên với CKTG 2024, R7 đã tạo nên cơn địa chấn khi lần đầu tiên đánh bại một đội tuyển của khu vực của khu LCS. Với chiến thắng 2-1 trước 100 Thieves, R7 sẽ là đối thủ tiếp theo của GAM Esports trong trận tranh vé nhánh thắng.

Oddie chính là người đi rừng xuất sắc nhất của khu vực Mỹ Latin trong hơn một nửa thập kỷ trở lại đây với kinh nghiệm thi đấu không thua gì Levi. Anh có khả năng xử lý xuất sắc với 2 con bài Vi, Sejuani, nhưng hoàn toàn có thể tung ra những con bài dị. Theo nhận định của cựu HLV Tinikun, Oddie chính là tuyển thủ có thể gây ra nhiều nguy hiểm nhất cho GAM.

Bộ đôi đường dưới của R7 có lối chơi khá quyết liệt, không hề e ngại trade hit trong giai đoạn đi đường nhằm tìm kiếm những điểm hạ gục. Trong đó, ceos là một tuyển thủ có khả năng đột biến khá cao, và anh vẫn có nhiều tình huống gây bất ngờ trong những tình huống giao tranh tổng.

2 người chơi đường đơn của R7 đều là những ngoại binh người Hàn. Họ cũng là những trụ cột quan trọng nhất trong đội hình với sự tự tin trong lối chơi cùng kỹ năng tốt. Đường trên Summit là một tuyển thủ kỳ cựu từng có nhiều năm thi đấu tại LCK. Năm ngoái, anh đã thi đấu trong màu áo Team Liquid và bị loại ở CKTG 2023 ngay sau trận đấu với GAM.

Rainbow 7 là một tập thể không thể xem thường

Trong khi đó, Keine là cái tên tương đối xa lạ với cộng đồng VCS. Đường giữa sinh năm 1999 mới chỉ có quãng thời gian ngắn chơi cho APK Prince và Afreeca Freecs trước khi xuất ngoại. Anh chơi tốt các vị tướng xạ thủ như Corki, Tristana và Lucian, đồng thời đặc biệt nguy hiểm khi được cầm Hwei, con bài mà anh có tỷ lệ thắng 100% cùng KDA 25.0.

Có thể nói, Movistar R7 có phần mạnh hơn sau những thất bại ở MSI và CKTG. Tuy nhiên, họ vẫn giữ cho mình lối chơi cống hiến và máu lửa thường thấy từ khu vực Mỹ Latin. Nếu không thể xử lý macro tốt trong giai đoạn giữa trận, GAM chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn trước R7.