MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh: GEN đánh gục BLG với kết quả 3-1 để bước vào chung kết tổng

GEN và BLG đều được coi là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI 2024, vậy nên đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Trong ngày thi đấu hôm nay của giai đoạn Vòng Phân Nhánh MSI 2024, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) sẽ được thưởng thức trận đấu giữa hai nhà vô địch LCK và LPL là GEN cùng BLG.

Trong trận đấu này, GEN bị coi là đội tuyển yếu thế hơn so với nhà đương kim vô địch LPL. Bởi ngoài truyền thống “khôn nhà dại chợ”, GEN cũng đang không có được một phong độ cao so với BLG. Ngược lại, đại diện số 1 LPL đã có màn trình diễn đầy ấn tượng cả về kỹ năng cá nhân và khâu vận hành chiến thuật trước T1 ở trận đấu gần nhất. Hơn nữa, BLG cũng đang sở hữu phong độ khá cao nên đội tuyển này được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước GEN.

GEN sẽ đối đầu với BLG trong trận chung kết nhánh thắng MSI 2024.

GEN sẽ đối đầu với BLG trong trận chung kết nhánh thắng MSI 2024.

Diễn biến trận đấu

Ván đấu đầu tiên, hai bên thi đấu khá nhẹ nhàng trong giai đoạn đầu với rất ít điểm hạ gục. Dần dần đến nửa sau ván đấu, BLG liên tục triển khai các tình huống giao tranh chớp nhoáng nhờ vào đội hình mở giao tranh mạnh mẽ của mình. Phút 24, BLG hủy diệt hoàn toàn đội hình GEN để bỏ túi con Baron và cả Rồng Nguyên Tố thứ 3 của mình.

Giữ vững lợi thế và bỏ túi Linh Hồn Rồng, BLG tạo ra chênh lệch khoảng 6.000 vàng ở phút 31 và đánh gục GEN, qua đó lấy về bùa lợi Baron thứ hai. Với bùa lợi này, BLG gây áp lực ở cả ba đường và cuối cùng đánh gục GEN ở phút 37.

Ván đấu thứ hai, GEN lựa chọn một đội hình bị chèn ép khá nhiều ở cả 3 đường. Nhưng chỉ sau pha băng trụ sai lầm của BLG ở đường dưới, BLG đã vươn lên dẫn trước và thi đấu cực kỳ chủ động với Nidalee của Canyon. Phút 23, BLG thua thiệt trong pha giao tranh quan trọng và đánh mất Baron vào tay GEN. Sau cùng, GEN có pha ép giao tranh thành công ở phút 29 và kết thúc ván đấu ngay sau đó.

Tới ván đấu thứ ba, vẫn là màn trình diễn hoàn toàn vượt trội đến từ Nidalee của Canyon. Từ giai đoạn đầu đem về lợi thế cho đến những mục tiêu lớn như 3 Sâu Hư Không cùng Linh Hồn Rồng Nước, tất cả đều được đem về nhờ vào lợi thế khổng lồ do Canyon đem đến.

Ngay cả khi BLG có được Baron, đội tuyển này cũng không giành được lợi thế vì có quá nhiều thành viên bị hạ gục. Đến pha giao tranh phút 28, GEN hủy diệt hoàn toàn BLG và kết thúc ván đấu một cách thuyết phục.

Sang ván đấu thứ tư, hai đội tuyển “va chạm” nhau khá nhiều trong giai đoạn đầu, trong đó BLG là đội tuyển nhỉnh hơn nhờ vào những mục tiêu lớn gồm 5 Sâu Hư Không và 2 con Rồng Nguyên Tố. Nhưng càng về giai đoạn giữa ván đấu, GEN càng gỡ gạc lại nhiều lợi thế hơn nhờ vào lượng sát thương khổng lồ của đội hình 3 xạ thủ.

Thế trận giằng co cho đến phút 39, GEN câu kéo BLG ra hang Baron và đánh gục đội tuyển này mà không để mất bất kỳ thành viên nào. Sau cùng, BLG gục ngã trong pha giao tranh phút 41 và GEN giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

GEN thắng 3-1 BLG để tiến vào chung kết tổng MSI 2024.

GEN thắng 3-1 BLG để tiến vào chung kết tổng MSI 2024.

Với chiến thắng 3-1 trước BLG, GEN sẽ bước vào trận chung kết tổng MSI 2024. Còn với nhà đương kim vô địch LPL, đội tuyển này đã bị đẩy xuống nhánh thua và sẽ thi đấu với đội thắng trong trận đấu giữa T1 và G2.