Ngạo nghễ T1: Cả 5 người độc chiếm Đội Hình Tiêu Biểu LCK Mùa Xuân 2023, Keria "đỉnh của đỉnh"

Lần đầu tiên trong lịch sử 11 năm tuổi của giải đấu, Đội Hình Tiêu Biểu LCK gồm 5 tuyển thủ của cùng 1 đội tuyển.

T1 – đội tuyển đã thống trị LCK Mùa Xuân 2023 với thành tích 17-1 – đã được bầu chọn là Đội Hình Tiêu Biểu của mùa giải. Đây là lần đầu tiên LCK chứng kiến cả năm tuyển thủ thi đấu cùng một đội tuyển làm được điều này từ khi giải đấu khai sinh vào năm 2012. Những cá nhân giành chiến thắng giải thưởng tại LCK Mùa Xuân 2023 được lựa chọn thông qua phiếu bầu của 40 nhân vật – bao gồm quản lý các đội tuyển, đại diện tuyển thủ, BLV tiếng Hàn/tiếng Anh, phân tích viên, trọng tài, giảm sát viên và cả giới truyền thông. Theo đó, BTC đã phát ra thông cáo báo chí về danh sách Đội Hình Tiêu Biểu, Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Xuân 2023 vào sáng nay (22/3).

Theo đó, những Zeus, Oner, Faker, Gumayusi và Keria đã vinh dự được điền tên vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc nhờ vậy mà mỗi người nhận 2 triệu Won. Đây được coi là màn tri ân fan hâm mộ T1, những người đã chứng kiến 4/5 tuyển thủ T1 góp mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu LCK Mùa Xuân 2022 – giải đấu mà họ lập kỷ lục toàn thắng 18 trận vòng bảng – ngoại trừ đi rừng Oner.Từ đầu mùa giải 2023, T1 chỉ thất bại đúng một trận trước Hanwha Life Esports ở lượt đi vòng bảng nhưng hiện đang sở hữu chuỗi thắng dài nhất khu vực (13) – gồm chín điểm liên tiếp ở giai đoạn lượt về. Với hệ số +27 ván thắng bại, T1 đã thuyết phục giành ngôi nhất bảng ở giải đấu LCK Mùa Xuân thứ hai liên tiếp trong hai năm trở lại.

Ở những diễn biến liên quan, Đội Hình Tiêu Biểu 2nd gồm Kiin của KT Rolster, Peanut và Chovy của Gen.G, Deft cùng Kellin của Dplus KIA. Đội hình Tiêu Biểu 3rd gồm có Doran và Peyz của GEN, Canyon của DK, Bdd cùng Lehends của KT.

Đặc biệt, Keria của T1 nhận thêm giải thưởng Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Vòng Bảng LCK Mùa Xuân 2023. Tạo cảm hứng và mới lạ trong lối chơi với nhiều lựa chọn mới lạ như Kalista hay Caitlyn, Keria đã ẵm trọn 1.300 điểm Player of the Game (POG) để vượt mặt nhóm bám đuổi 300 điểm. Keria cũng là tuyển thủ hỗ trợ đầu tiên trong lịch sử LCK được vinh danh ở hạng mục này và nhận 2 triệu Won. Đó vẫn chưa phải là phải là kết thúc với Keria bởi hỗ trợ của T1 còn được các bình luận viên trong nước và quốc tế, các chuyên gia và phóng viên,…bầu là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Xuân 2023 để nhận thêm 2 triệu Won tiền thưởng. “Tôi hạnh phúc vì đã đạt được cột mốc này. Tôi hy vọng không tuyển thủ hỗ trợ nào làm được như thế nữa. Tôi mong rằng không hỗ trợ nào làm được điều đó thêm lần nữa và tôi sẽ trở thành người chơi (hỗ trợ) duy nhất nhận được giải thưởng này” – Keria trả lời trước truyền thông sau trận đấu cuối cùng của T1 tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 trước Nongshim RedForce vào hôm 19/3.

Vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 sẽ bắt đầu vào 22/3 với cặp đấu loại trực tiếp giữa KT vs Liiv SANDBOX vào lúc 15g00. Tất cả các trận đấu tại đây sẽ diễn ra theo thể thức Bo5 với hai đội tuyển bước vào Chung kết Tổng sẽ đại diện LCK dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) – giải đấu được tổ chức ở London, Anh vào tháng 5 tới.