Nghẹn lòng trước khoảnh khắc Deft bật khóc sau trận thua DAMWON: 'Thực lòng xin lỗi các đồng đội của tôi'

Esports không chỉ có những khoảnh khắc thăng hoa, mà đôi khi giọt nước mắt thất vọng mới lột tả đầy đủ những cung bậc cảm xúc của những trận đấu chuyên nghiệp.

Sau khi nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước DAMWON Gaming, DragonX đã chính thức dừng bước tại CKTG 2020. Dù đây là kết quả đã được dự báo từ trước, nhưng đối với bản thân các tuyển thủ, những người đã quyết tâm chiến đấu hết mình trong từng trận đấu, thì việc đón nhận thất bại vẫn là một điều chẳng mấy dễ chịu.

Trong buổi họp báo sau trận đấu của DragonX, Đội trưởng của họ - Xạ thủ Deft đã không kìm nén được cảm xúc và bật khóc ngay trước ống kính máy quay. Anh cũng đã nhận hết trách nhiệm về mình khi cho rằng bản thân đã thi đấu dưới kỳ vọng.

Nghẹn lòng trước khoảnh khắc Deft bật khóc sau trận thua DAMWON: Thực lòng xin lỗi các đồng đội của tôi - Ảnh 1.

"Năm nay là một năm khá đáng thất vọng với cá nhân tôi. Đồng đội của tôi đã thi đấu rất tốt rồi. Tôi cảm thấy thật đáng tiếc vì chúng tôi đã không có được kết quả như ý. Tôi thật lòng xin lỗi họ."

Deft từng tham dự CKTG dưới màu áo của các đội tuyển Samsung Blue, EDward Gaming, KT Rolster và hiện tại là DragonX, nhưng thành tích cao nhất của anh chỉ là lọt vào Bán kết ở giải đấu năm 2014.

Mùa giải năm đó cũng là kỷ niệm ám ảnh nhất với Deft, khi anh đã bật khóc nức nở sau khi SSB để thua trước người "chị em" SSW ở trận Bán kết với tỉ số 0-3. Khi đó, Deft và các đồng đội đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch, nhưng họ đã bất ngờ bị hủy diệt bởi một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Nghẹn lòng trước khoảnh khắc Deft bật khóc sau trận thua DAMWON: Thực lòng xin lỗi các đồng đội của tôi - Ảnh 2.

Deft bật khóc khi thất bại trước Samsung White tại Bán kết CKTG 2014

Năm 2018 cũng là một kỷ niệm khá đau buồn của Deft khi KT Rolster của anh phải dừng bước tại Tứ kết sau trận đại chiến với Invictus Gaming, đội tuyển sau đó đã lên ngôi vô địch. Có thể nói, với tư cách của một tuyển thủ từng được đánh giá là siêu sao số 1 ở vị trí Xạ thủ, việc chưa thể chạm tay vào chiếc cup vô địch CKTG, thậm chí còn chưa thể nếm trải cảm giác thi đấu một trận Chung kết, chính là nỗi tiếc nuối lớn nhất đối với anh.

Nhưng người hâm mộ Deft cũng có lý do để an ủi rằng hành trình của Deft có lẽ sẽ chưa dừng lại. DragonX cũng đang sở hữu những ngôi sao trẻ tiềm năng, và nhiều người sẽ đặt niềm tin vào việc chứng kiến đội tuyển này trở lại một cách mạnh mẽ hơn vào mùa giải 2021, như cái cách mà DAMWON Gaming đang thể hiện.