Ngộ Không trong các game MOBA - Đâu là 'Tề Thiên Đại Thánh' sát nhất với nguyên tác Tây Du Kí?

'Đại Thánh' mỗi game lại một vẻ nhưng số lượng Tôn Ngộ Không sát nhất với kiệt tác Tây Du Kí chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi.

5. Liên Quân Mobile

Có lẽ do hạn chế của nền tảng di động mà Ngộ Không của Liên Quân Mobile có bộ kỹ năng quá đơn giản và không mang tính "biến hóa" như nguyên tác trong Tây Du Kí. Nội tại của Ngộ Không Liên Quân Mobile là đòn đánh sẽ được cường hóa mỗi khi dùng kỹ năng, chiêu thứ nhất dù có tên là "Phân Thân Thuật" nhưng lại cho khả năng tàng hình chứ không phải là Phân Thân thực sự.

[Tâm điểm tướng] Ngộ Không - Tề thiên đại thánh - Garena Liên Quân Mobile

Kỹ năng thứ 2 giúp cho Ngộ Không tăng mạnh chỉ số phòng thủ, chiêu cuối vung gậy tấn công kẻ địch xung quanh và làm choáng thì mang màu sắc của một kỹ năng mở giao tranh. Có thể nói Ngộ Không của Liên Quân Mobile là một "Đại Thánh" cục súc, dựa vào độ trâu bò để giành lợi thế so với đối thủ, khác hẳn với hình tượng biến hóa, dùng mưu trí để đánh lừa người khác của Tôn Ngộ Không trong nguyên tác.

Ngộ Không trong các game MOBA - Đâu là Tề Thiên Đại Thánh sát nhất với nguyên tác Tây Du Kí? - Ảnh 2.

Ngộ Không của Liên Quân Mobile có phần dữ tợn, cục súc khác với hình tượng lanh lợi trong Tây Du Kí

Độ chuẩn so với nguyên tác: 3/10

4. Heroes of Newerth

Sang tới thế giới của HoN, "đại thánh" của chúng ta có thể nói là đã mang một chút màu sắc của Tôn Ngộ Không thực sự với bộ kỹ năng cực kì cơ động với chiêu Q - Illusive Dash và W - Heavenly Vault cho quá nhiều khả năng lướt và di chuyển linh hoạt. Hơn nữa một hình tượng nổi tiếng là cưới Cân Đẩu Vân cũng được HoN làm khá tốt khi chiêu cuối Flying Nimbus cho Monkey King của trò chơi này tốc độ di chuyển ngoài giao tranh rất lớn, đúng với tính chất "đi mây về gió".

Hero Spotlight: Monkey King

Tuy nhiên cũng giống với trường hợp của Liên Quân Mobile, Monkey King của HoN mang quá nhiều màu sắc chiến đấu thông thường mà không thể hiện được sự tinh ranh, đánh lừa người khác của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Kí. Đúng là vị tướng này chơi rất thích, cực kì cơ động và giàu sát thương, tuy nhiên để nói là kế thừa Tôn Ngộ Không trong Tây Du Kí thì quá khó để chấp nhận.

Ngộ Không trong các game MOBA - Đâu là Tề Thiên Đại Thánh sát nhất với nguyên tác Tây Du Kí? - Ảnh 4.

Hầu Vương của HoN đã lối chơi lả lướt, linh hoạt gần hơn với nguyên tác

Độ chuẩn so với nguyên tác: 4.5/10

3. Liên Minh Huyền Thoại

Một trong những yếu tố khiến cho Ngộ Không của LMHT được đánh giá cao hơn về độ chuẩn so với 2 trò chơi kể trên là vị tướng này này có khả năng phân thân. Thậm chí nó còn được nâng cấp lên sau lần nâng cấp gần đây khi phân thân của Ngộ Không còn có thêm khả năng đánh thường, dùng kỹ năng như tướng chính.

WUKONG REWORK Gameplay Guide - League of Legends

Tuy nhiên điều này cũng không khiến cho Ngộ Không của LMHT sở hữu hình tượng chuẩn nhất so với nguyên tác do các kỹ năng còn lại của vị tướng này luôn là tả xung hữu đột như một vị chiến thần thực sự. Trong khi đó thì "đại thánh" ở trong nguyên tác dù có thể chất siêu phàm thật nhưng hiếm khi nào dùng nó để đè bẹp đối thủ mà sử dụng trí thông minh của mình mà khiến đối thủ tự đưa mình vào bẫy.

Ngộ Không trong các game MOBA - Đâu là Tề Thiên Đại Thánh sát nhất với nguyên tác Tây Du Kí? - Ảnh 6.

Khả năng phân thân có thể đánh thường, dùng kỹ năng là điểm cộng lớn nhất của Ngộ Không LMHT

Độ chuẩn so với nguyên tác: 6/10

2. Smite

Đại Thánh của tựa game Smite đã thêm vào 2 chi tiết khiến cho Ngộ Không của họ tiến gần hơn so với nguyên tác, một là khả năng kéo dài của cây Gậy Như Ý để tấn công và chuyện vị tướng này có thể biến hình thành những con vật thay vì chỉ dừng lại ở tướng. Hơn nữa chiêu cuối của Ngộ Không này còn lợi dụng đặc điểm của game Smite, chơi ở góc nhìn thứ nhất, để mang lại lợi thế đặc biệt khi giúp chú khỉ này nhảy lên một đám mây, để lại một phân thân ở dưới mặt đất và quan sát kẻ địch.

SMITE - God Reveal: Sun Wukong, The Monkey King

Tuy nhiên điểm trừ của Ngộ Không trong Smite đó là chiêu biến hình có phần "treo đầu dê bán thịt chó". Mang cái tên cực kì mĩ niều là "72 Phép biến hóa" tuy nhiên thực tế thì nó chỉ cho phép Ngộ Không biến thành 3 còn vật là Đại Bàng, Hổ và Bò mà thôi.

Ngộ Không trong các game MOBA - Đâu là Tề Thiên Đại Thánh sát nhất với nguyên tác Tây Du Kí? - Ảnh 8.

"Đại thánh" của tựa game Smite sở hữu khả năng biến hóa và đưa hình ảnh kéo dài Gậy Như Ý để tấn công giống trong nguyên tác

Độ chuẩn so với nguyên tác: 7/10

1. DOTA2

Để nói đâu là "Đại Thánh" chuẩn xác nhất so với nguyên tác thì phải kể tới DOTA2. Tựa game của Valve thậm chí còn miêu tả vị tướng này với đầy đủ những tính cách điển hình của Tôn Ngộ Không như lanh lợi, khôn ngoan, có phần tự mãn về danh hiệu "Mỹ Hầu Vương" của mình ngay từ video giới thiệu tướng. Về bộ kỹ năng, điều khiến cho Monkey King vượt trội hơn hẳn chính là khả năng trèo cây như một con khỉ thực thụ, tận dụng lợi thế đặc biệt về mặt địa hình của DOTA2.

Monkey King Teaser

Tuy nhiên 2 điểm khiến cho vị tướng DOTA2 giống với Tôn Ngộ Không chính ở chiêu cuối Wukong's Command và nội tại Jingu Mastery (tạm dịch là Kim Cô Bổng Pháp), đề cập tới yếu tố võ thuật trong sức mạnh của "đại thánh" chứ không chỉ là thể chất đơn thuần. Chiêu cuối của Monkey King thậm chí còn gọi ra một đoàn quân khỉ giống như trong truyện lúc Tôn Ngộ Không thổi những chiêu lông của mình để biến thành nhiều phân thân vậy, điều không một tựa game nào làm được.

Ngộ Không trong các game MOBA - Đâu là Tề Thiên Đại Thánh sát nhất với nguyên tác Tây Du Kí? - Ảnh 10.

Bứt lông trên người và tạo ra phân thân, hành động quen thuộc của "Tề Thiên Đại Thánh" được Valve làm quá xuất sắc khi mang Monkey King vào DOTA2

Độ chuẩn so với nguyên tác: 8.5/10.