Ngôi sao bóng đá Aubameyang dự định đầu tư vào eSports

Tiền đạo chủ lực kiêm đội trưởng của Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang đang có dự định lấn sân sang eSports, thành lập đội thể thao điện tử của riêng mình.

“Đương nhiên tôi có chơi FIFA, ngoài ra trong năm nay tôi còn chơi Fortnite và Warzone: Call of Duty. Tôi đang nghiêm túc xem xét việc thành lập một đội tuyển eSports, có thể sẽ tranh tài ở bộ môn Rocket League”, Aubameyang chia sẻ trong một buổi trò chuyện trực tuyến với tay đua Lando Norris của đội McLaren.

Tiền đạo chủ lực kiêm đội trưởng của Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang đang có dự định lấn sân sang eSports

Tiền đạo chủ lực kiêm đội trưởng của Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang đang có dự định lấn sân sang eSports

Tiền đạo người Gabon tỏ ra rất hứng thú với thể thao điện tử. Anh đã tham ra rất nhiều sự kiện và cuộc thi thể thao điện tử, đặc biệt là trong thời gian giải Ngoại hạng Anh nghỉ thi đấu và bản thân bị cách ly do dịch Covid-19.

Aubameyang không phải là ngôi sao bóng đá đầu tiên có ý định “lấn sân” sang một bộ môn thể thao hoàn toàn mới là eSports. Người đồng đội của anh tại Arsenal Mesut Ozil đã thành lập tổ chức eSports của riêng mình từ năm 2018. Lấy tên là M10 Esports – đặt theo tên và số áo của chàng tiền vệ người Đức này, tổ chức của Ozil tập trung chủ yếu vào FIFA – họ đã lọt tới bán kết FIFA eSports World Cup 2019. Ngoai ra, họ còn thành lập cả đội tuyển Fortnite, chứng tỏ độ quyết tâm của Ozil với thể thao điện tử.

Arsenal Mesut Ozil đã thành lập tổ chức eSports của riêng mình từ năm 2018.

Người đồng đội của Aubameyang Mesut Ozil đã thành lập tổ chức eSports của riêng mình từ năm 2018.

Nhiều ngôi sao đã giải nghệ cũng tham gia trào lưu này, mà Ronaldinho là một ví dụ. Huyền thoại bóng đá Brazil có phong cách đặt tên cho tổ chức khá giống Ozil – R10 Esports. Quy tụ nhiều tài năng trẻ của FIFA Brazil, R10 Esports thi đấu khá thành công, nhiều lần tiến sâu trong các giải đấu FIFA 20 cấp độ thế giới. Ngoài ra, Ronaldinho cũng tham gia tổ chức eLigaSul, một giải đấu PES được tổ chức ở 26 quốc gia trên thế giới.