Ngược dòng DK, T1 tự tin sẽ phục thù HLE tại playoffs LCK giống như kịch bản Mùa Xuân 2024

Toàn bộ tập thể T1 đang tràn trề nhiệt huyết hướng tới màn tái đấu với top 2 LCK HLE vào lúc 13g00 ngày 07/9.

T1 đã thắng ngược Dplus KIA 3-1 vào chiều tối qua (01/9) tại Bán kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Hè 2024. Kết quả này đưa T1 lọt vào top 3 và Vòng Chung kết LCK, nơi họ sẽ đương đầu với Hanwha Life Esports vào thứ Bảy tuần này để tranh vé vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, tất cả các thành viên của T1 đều đã góp mặt trên sân khấu chính tại LCK Arena. Zeus, siêu sao đường trên của T1 đã toả sáng rực rỡ, mở đầu: “Tôi đã nghĩ sẽ rất khó khăn sau khi thua ván đầu tiên ngày hôm nay. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thắng áp đảo sau game đấu đó. Camille có môi trường phát triển tốt. Tôi nghĩ cô ấy sẽ là một đối thủ khó nhằn khi tăng tiến sức mạnh tốt nên đã chọn vị tướng này.

Ngoài việc đoạt Player of the Game (POG) game 2 với Camille, Zeus còn sử dụng Yone toàn thắng cả tám kèo đấu với Aatrox tại LCK. “Tôi hơi lo lắng vì Aatrox không mấy khi xuất hiện dạo gần đây nhưng tôi nghĩ mình đã làm tốt như thường lệ. Mọi thứ đang diễn biến tương tự như LCK Mùa Xuân 2024 nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ giành quyền vào chơi Chung kết Tổng (LCK Mùa Hè 2024)” – đường trên của T1 tự tin trả nợ HLE. Tiếp lời người đồng đội thân thiết, Oner nói: “Thực sự tôi rất muốn giành chiến thắng ngày hôm nay và đến thăm Gyeongju. Tôi còn vui và hạnh phúc hơn thế vì đã thắng 3-1. Do DK tập trung vào đi rừng-đường giữa nên tôi đã chuẩn bị (đối phó) với điều đó là chính.

Oner đã chơi Sejuani và góp công lớn vào ba ván thắng của T1 trước DK, giành hai POG trong số đó. “Tôi nghĩ đó là sự khác biệt về sở thích giữa Sejuani và Maokai. Đó là sự khác biệt về cách chúng tôi cấm chọn và cùng nhau suy nghĩ như một đội. Giống như LCK Mùa Xuân 2024, chúng tôi từng thua rồi lại vào Chung kết Tổng. Tương tự như Mùa Xuân, chúng tôi nhất định sẽ giành chiến thắng và vào Chung kết Tổng” – Oner thể hiện quyết tâm cao độ. Faker, đội trưởng của T1, cầm micro trả lời: “Hôm nay là một trận đấu quan trọng. Vì vậy, tôi rất vui vì chúng tôi có thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ playoffs càng dài thì chúng tôi càng phải thể hiện nhiều hơn. Tôi lo lắng vì màn trình diễn của chúng tôi gần đây không được tốt nhưng tôi vẫn nghĩ chúng tôi có thể làm tốt.

Từ khi đội hình “ZOFGK” được thành lập vào năm 2022, T1 luôn có mặt trong trận Chung kết Tổng LCK. Khi được hỏi sẽ thể hiện phong độ thế nào trong trận gặp HLE sắp tới, Faker đáp: “Chúng tôi từng thua HLE 0-3 nhưng đang có cơ hội để trả thù. Tôi hy vọng sẽ thể hiện một màn trình diễn tốt. Tôi sẽ cho các bạn xem điều đó!” Gumayusi, xạ thủ của T1, bày tỏ suy nghĩ của mình về thắng lợi vừa qua: “Tôi nghĩ rằng đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi trở thành một game thủ chuyên nghiệp và được ở trong một sân vận động lớn với rất nhiều khán giả. Vì thế, tôi rất vui khi sắp được tham dự (Vòng Chung kết LCK) lần này. Tôi sẽ thử bất cứ lặ chọn nào để giành chiến thắng. Tôi hơi thất vọng với bộ đôi Nilah-Zilean nhưng tôi đã chuẩn bị rất chăm chỉ. Tôi vốn đã tự tin với Ziggs trong quá khứ và luyện tập rất nhiều dạo gần đây. Đấu với HLE giống với LCK Mùa Xuân 2024. Chúng tôi từng thua họ 0-3 nhưng rồi lại thắng. Đây là đối thủ mà chúng tôi có thể thắng và sẽ chuẩn bị thật tốt.

Keria, hỗ trợ của T1, tiếp tục cuộc phỏng vấn: “Tôi thực sự muốn giành chiến thắng hôm nay. DK chủ trương chơi xoay quanh Aiming và họ giới hạn những vị tướng dạng hyper carry. Vì thế, chúng tôi đã cố gắng hạn chế không cho họ chơi những vị tướng đó nhiều nhất có thể. Chúng tôi đã thua (HLE) lần trước. Nhưng tôi nghĩ lần này mình có thể làm tốt vì tôi hiểu rất rõ khi xem trận đấu với GEN.” Cuối cùng, HLV trưởng kkOma khép lại cuộc phỏng vấn trên sóng livestream giải đấu: “Tôi thực sự muốn đến Gyeongju. Mặc dù thua game đầu nhưng tôi rất vui vì đội đã thắng các ván còn lại và tiến sâu. Tôi lo lắng rằng ván đầu tiên không diễn biến suôn sẻ như mình đã lên kế hoạch. Tuy nhiên, cả đội đã chơi tốt trong phần còn lại của loạt trận nên tôi hài lòng với điều đó.

Khi được hỏi về đối thủ sắp tới, kkOma bình luận: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất trong trận đấu với HLE là các tuyển thủ cần phải chuẩn bị và thể hiện thật đa dạng. Đó là lý do tại sao tôi đã nói với các tuyển thủ rằng việc quản lý tình trạng của họ là quan trọng và thậm chí nếu thua trước hai ván, họ vẫn có thể thắng liền ba game. Tôi thực sự biết ơn những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi cho đến cuối cùng và tôi muốn đảo ngược tình thế trong cuộc đấu với HLE.