Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian

(Tổ Quốc) - Không ít người chơi đang tận dụng những cổng dịch chuyển này để leo hạng trong LMHT.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), khả năng dịch chuyển toàn bản đồ là một yếu tố cực kỳ mạnh. Vì vậy Riot Games thường để khả năng này ở chiêu cuối của một số vị tướng (Shen, Twisted Fate…) hoặc phép bổ trợ Dịch Chuyển có hồi chiêu cực kỳ lâu. Với phép Dịch Chuyển, nó từng bị đánh giá là quá mất cân bằng và bị giảm sức mạnh liên tục.

Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian - Ảnh 1.

Phép Dịch Chuyển từng bị giảm sức mạnh khá nhiều vì bị cho là quá mất cân bằng

Tuy nhiên, người chơi LMHT mới đây đã phát hiện ra rằng bản đồ của trò chơi sở hữu một cổng không gian vô hình. Cổng không gian này cho phép vị tướng Tahm Kench dịch chuyển tới đó từ mọi vị trí trên bản đồ và tạo ra những cuộc tấn công vô cùng bất ngờ. Cụ thể, cổng không gian này năm ở lối nhỏ tại hai vị trí đường cánh trên bản đồ.

Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian - Ảnh 2.
Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian - Ảnh 3.

Tahm Kench cấp độ 1 có thể dùng chiêu W - Du Ngoạn Thủy Vực để dịch chuyển tới lối nhỏ đường cánh thông qua “cổng dịch chuyển”

Với vị tướng Tahm Kench, người chơi hoàn toàn có thể chở theo một tướng đồng minh với chiêu cuối. Kết hợp với khả năng dịch chuyển kể trên, Tahm Kench có thể tạo ra những cuộc tấn công vô cùng bất ngờ với tỷ lệ thành công rất cao. Rõ ràng khi bị “đánh úp” từ phía sau và đối thủ đông hơn thì người chơi khó lòng sống sót.

Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian - Ảnh 4.
Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian - Ảnh 5.

Khả năng này cho phép Tahm Kench tấn công 2 đường cánh một cách dễ dàng

Lỗi này đã vô tình biến Tahm Kench trở thành một vị tướng có khả năng tạo áp lực quá lớn ở thời điểm hiện tại. Cần biết rằng kỹ năng W - Du Ngoạn Thủy Vực của nhân vật này có thời gian hồi chiêu tương đối ngắn. Hệ quả là Tahm Kench có thể tấn công hai vị trí đường cánh một cách liên tục, không có đối thủ thời gian để dọn lính.

Người chơi bất ngờ phát hiện bản đồ LMHT sở hữu cổng dịch chuyển không gian - Ảnh 6.

Lỗi này không khác gì biến Tahm Kench thành Twisted Fate với khả năng dịch chuyển tức thời mỗi 15-20 giây

Đây rõ ràng là một lỗi cực kỳ nặng khi Riot từng giảm tầm hoạt động của chiêu W này đi rất nhiều trong quá khứ. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm có những động thái loại bỏ lỗi kể trên để ngăn chặn việc người chơi lợi dụng nó để leo hạng.