Nhà phát triển Valorant: 'Game của tôi sẵn sàng tuyên chiến với hack'

Các nhà phát triển của Valorant rất tự tin trước tương lai của tựa game và sẵn sàng đối đầu với tình trạng hack cheat.

Không còn là Project A như khi được giới thiệu tại sinh nhật LMHT 10 tuổi trước đây, tựa game bắn súng chủ đề LMHT sẽ được mang tên Valorant, được lên kế hoạch ra bản beta trong thời gian tới với 12 “điệp viên” ban đầu. Mới đây, tạp chí InvenGlobal đã có một bài phỏng vấn với 3 thành viên cốt cán trong đội ngũ phát triển tựa game, bao gồm Salvatore Garozzo – trưởng đội thiết kế map, Trevor Romleski – trưởng đội thiết kế game và Paul Chamberlain – đội trưởng đội ngũ anticheat.

Các nhà phát triển tương đối tự tin về tương lai của tựa game

So với một số tựa game FPS khác, bản đồ của Valorant rộng hơn tương đối nhiều. Lý giải điều này, ông Salvatore Garozzo cho rằng đây là chủ đích của phía phát triển để đẩy mạnh tính chiến thuật của game cũng như khiến cho các kĩ năng của các nhân vật sẽ trở nên hữu dụng hơn. Những bản đồ này không phải là bản copy nguyên trạng của một vài địa danh nổi tiếng nào đó mà là sự hòa trộn và nâng cấp của nhiều cảnh đẹp. Số lượng các vật cản trong địa hình cũng sẽ được bỏ bớt nhằm mục đích tối giản và giảm bớt áp lực cho PC. Các map sẽ được chỉn chu và số lượng map ra mắt ban đầu sẽ không quá nhiều để có thể tập trung đầu tư chỉnh sửa. Map mới sẽ được tung ra sau khoảng  6 – 12 tháng một lần.

Đặc biệt, vấn đề bảo mật thông tin và chống lại nạn hack, cheat sẽ được đẩy lên làm mối quan tâm hàng đầu. Paul Chamberlain cho rằng đối với Valorant loại hình hack dễ lộng hành nhất chính là aimbot do tiết tấu nhanh của tựa game. Với hướng đi này, Riot đang phát triển hệ thống chống hack tối tân dựa trên big data (phân tích lượng lớn dữ liệu cùng lúc), trí tuệ nhân tạo và machine learning (cho phép máy “học” thông tin qua các luồng dữ liệu thu thập được). “Tôi tự tin với tình hình hiện tại của hệ thống chống gian lận mà Valorant sở hữu. So với các tựa game khác, sẽ khó hơn rất nhiều để gian lận khi chơi Valorant. Tuy vậy sẽ không bao giờ là đủ trong cuộc chiến chống lại hack. Những kẻ đằng sau màn hình luôn luôn phát triển nhiều loại hack tinh vi hơn, vì thế chúng tôi sẽ luôn cảnh giác và chuẩn bị để ứng phó.”

Hi vọng Valorant sẽ thực sự là một tựa game “sạch” và đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho game thủ. Những thông tin tiếp theo về tựa game sẽ được cập nhật liên tục trên KenhTinGame.