Nhà vô địch LMHT thế giới review trải nghiệm trong…trung tâm cai nghiện ma túy

Vẫn chưa rõ khi nào Toyz – siêu sao lên đỉnh CKTG Mùa 2 – có thể tái hòa nhập cộng đồng sau án phạt của chính phủ Đài Loan.

Theo một báo cáo của FTV News Network (Đài Loan), Lau "Toyz" Wai Kin – tuyển thủ từng vô địch Chung kết Thế giới và là nhà sáng tạo nội dung LMHT – đã chia sẻ trải nghiệm của cá nhân trong trung tâm cai nghiện ở địa phương. CKTG 2022 đang bước vào những trận đấu căng thẳng nhất và sắp xác định tân vương, Toyz đã đăng tải một đoạn video lên kênh YouTube cá nhân vào ngày 05/10 để thuật lại cuộc sống tại Trung tâm Phục hồi Chức năng Đài Trung. Người này không quên cảnh báo người hâm mộ và khán giả xem kênh về sự nguy hiểm của ma túy.

Trong đoạn video, cựu tuyển thủ đường giữa đã nói rõ về những khó khăn, vất vả trong trung tâm cai nghiện từ việc phải sống chung trong căn phòng bốn người, dùng thuốc an thần để đi vào giấc ngủ ban đêm và thường xuyên phải chịu đựng mùi hôi chân của người khác,… Toyz đi sâu vào sự thiếu thoải mái khi phải ở chung phòng với những người khác có chung triệu chứng nghiện ma túy bởi họ thường lên cơn hoảng loạn mỗi khi “vật thuốc”. Tại thời điểm FTV News Network đăng tải thông tin, Toyz đăng tải video lên kênh YouTube đều đặn cho đến ba tuần gần đây không còn thói quen đó nữa.

Cựu danh thủ bị gửi đến trung tâm cai nghiện vì có dấu vết sử dụng ma túy trên tóc. Tin tức được lan truyền rộng rãi hồi đầu năm nay sau khi anh ta bị buộc tội buôn bán cần sa. Luật sư bào chữa cho Toyz khẳng định rằng anh này “không hiểu biết về luật pháp Đài Loan.” Truyền thông Đài Loan đưa tin cảnh sát đã bắt giữ Toyz vào cuối năm 2021 sau cáo buộc thành lập một tổ chức ma túy cùng một số bạn bè vào cuối năm 2019. Từ đó, bọn chúng đã cùng nhau phạm pháp khi buôn bán cần sa trên Internet.

Mặc dù cái nhìn về cần sa đã bớt gay gắt hơn nhiều trong vài năm trở lại đây nhưng chính phủ Đài Loan vẫn giữ vững thái độ nghiêm khắc. Về vấn đề này, luật sư bào chữa của Toyz từng tuyên bố vào năm 2020 rằng, “Với những người chưa có tiền án và lần đầu phạm tội buôn bán cần sa, tòa án thường trì hoãn truy tố để cai nghiện ma túy. Họ không đưa ra bản cáo trạng nào để đổi lấy đánh giá quá trình phấn đấu của nghi phạm sau khi cai nghiện ma túy thành công.

Toyz nổi tiếng nhất thời còn là đội trưởng của Taipei Assassins trong quãng thời gian từ 2011 đến 2015. Đỉnh cao sự nghiệp phải nhắc tới chức vô địch CKTG Mùa 2 sau khi anh cùng với TPA đánh bại Azubu Frost – nhà vua của LMHT Hàn Quốc thời điểm bấy giờ - với tỉ số 3-1.

 
Faker, xPeke và Toyz đại diện cho ba nhà vô địch thế giới xuất hiện trên sân khấu chính của trận Chung kết CKTG Mùa 4

Khi đó, tuyển thủ 30 tuổi được đánh giá là đường giữa hàng đầu thế giới với hai vị tướng làm nên thương hiệu là Orianna và Twisted Fate. “Tôi biết cách làm thế nào để giành chiến thắng và đó là lý do khiến tôi trở nên đặc biệt” – Toyz từng tự tin trả lời truyền thông vào tháng 9/2014 trước khi dẫn dắt Fnatic tại CKTG năm đó.

Tập luyện lâu năm với cường độ cao hàng ngày khiến Toyz mắc phải hội chứng ống cổ tay buộc anh phải đưa ra quyết định giải nghệ vào tháng 9/2016. Dù sau đó đã tham gia đầu tư, dẫn dắt và nâng tầm lứa trẻ Đài Loan nhưng Toyz đều không gặt hái được thành công vang dội. Toyz biến mất hoàn toàn trên đấu trường LMHT đỉnh cao sau khi không thể đưa đội tuyển Hong Kong vượt qua vòng loại 2018 Asian Games trong vai trò HLV.