Nhận định T1 vs Gen.G, Playoffs LCK Mùa Xuân 2023

T1 vs Gen.G - Đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023 sẽ giành tấm vé đầu tiên của khu vực Hàn Quốc đến với MSI 2023.

Xuyên suốt mùa giải LCK Mùa Xuân 2023, T1 và GEN đã tỏ rõ sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Bất chấp sự vươn lên đến từ những Super Team trong khu vực, 2 nhà vô địch gần nhất của LCK vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất cho 2 tấm vé đến với giải đấu MSI 2023.

Nhận định, soi kèo T1 vs GEN - Chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023

So sánh từng vị trí trong đội hình T1 vs GEN

Thông số vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023: Doran vs Zeus

Doran đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể ở mùa giải 2023, tuy nhiên màn trình diễn của anh vẫn chưa thể so sánh với Zeus, đường giữa số 1 của LCK trong mùa giải năm nay. Kể cả khi không đảm nhận vai trò chủ lực, Zeus vẫn đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình và thể hiện sự vượt trội ở khu vực đường trên.

Cả Doran và Zeus đều là những tuyển thủ biết thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong giao tranh. Hiện tại, Doran đã hạn chế mắc sai lầm hơn và thường có những pha mở giao tranh xuất sắc. Trong khi đó, Zeus lại hơn hẳn Doran ở khả năng gây sát thương, song anh cần hạn chế những pha di chuyển lỗi trong thời điểm nóng nhất của trận đấu. 

Thông số vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023: Peanut vs Oner

Dù Peanut vẫn cho thấy phong độ khá tốt ở vòng bảng, xong Oner vẫn hoàn toàn lấn lướt người đàn anh của mình ở hầu hết các chỉ số, cũng như cách tác động đến các khu vực đường. Dẫu vậy, T1 vẫn sẽ phải đề phòng vòng rừng cũng như kinh nghiệm của Peanut. 

Thông số vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023: Chovy vs Faker

Ở mùa giải thứ 10 trong sự nghiệp, Faker đang duy trì tầm ảnh hưởng to lớn tới lối chơi của T1 cùng những thông số ấn tượng. Trong khi đó, Chovy vẫn giữ vững phong độ của một ngôi sao đường giữa hàng đầu tại giải đấu LCK. Để có thể đánh bại GEN, T1 sẽ cần Faker làm mọi thứ để hạn chế tác động của Chovy lên ván đấu. 

Thông số vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023: Peyz vs Gumayusi

Peyz chính là tuyển thủ dẫn đầu về số điểm hạ gục tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Thậm chí, anh còn có những thời điểm thi đấu bùng nổ hơn cả người đàn anh Gumayusi. Tuy nhiên, sự liều lĩnh của Peyz đã không ít lần khiến Gen.G phải trả giá đắt.

Đường dưới nhiều khả năng sẽ là khu vực quyết định thắng thua trận chung kết nhánh thắng giữa T1 vs GEN. Ở vòng Playoffs thứ 2, cả 2 đội đều dồn rất nhiều tài nguyên cho xạ thủ của mình, những tuyển thủ trẻ nhưng đã sớm trở thành những ngôi sao của Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Thông số vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023: Delight vs Keria

Hiển nhiên, Delight không thể so sánh với Keria ở tầm ảnh hưởng cũng như khả năng mechanic. Tuy nhiên, hỗ trợ của GEN lại trội hơn người chơi cùng vị trí của mình trong việc sử dụng những Thuật Sư. Nhiệm vụ của Delight trong trận đấu sắp tới sẽ vô cùng nặng nề, khi anh sẽ phải đảm bảo Peyz thắng đường dưới áp lực cực lớn từ các thành viên T1.

T1 có thể giữ vững phong độ hủy diệt?

Thông số của T1 tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023

Kết thúc vòng bảng với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp, T1 hiển nhiên được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch LCK Mùa Xuân 2023. Tại vòng Playoffs, họ tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi đánh bại KT Rolster trong một kèo BO5 không thể nào hấp dẫn hơn để có mặt tại chung kết nhánh thắng.

Sự vượt trội của T1 không chỉ nằm ở khả năng đi đường vượt trội của các thành viên mà còn đến từ những pha xử lý macro cũng như sự xuất sắc trong khâu giao tranh tổng. Họ có thể áp đảo trong giai đoạn đi đường trước khi snowball, hoặc đảo ngược thế trận bằng những quyết định chính xác đến khó tin nhờ kinh nghiệm của Faker cũng như khả năng call team tuyệt vời tới từ Keria.

Faker, Oner và Zeus đều đang có những màn thể hiện tuyệt vời, nhưng những tuyển thủ đường dưới mới đang là những ngôi sao sáng nhất trong đội hình T1 hiện tại khi họ có xu hướng dồn rất nhiều tài nguyên vào khu vực này. Nếu như Gumayusi luôn bùng nổ và tỏa sáng cả trong giai đoạn đi đường lẫn giao tranh, Keria vừa là thành viên đảm nhiệm vai trò mở giao tranh, vừa là người đứng sau những pha call team vô cùng chính xác của T1.

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng cảm thấy đôi chút lo lắng khi T1 đã hé lộ khá nhiều sai lầm trong lối chơi ở vòng Playoffs. Mới đây, SofM đã chỉ ra khá nhiều tình huống lỗi của các tuyển thủ T1 trong trận đấu Playoffs thứ nhất. Dường như T1 gặp một vài khó khăn trong quá trình chuyển giao meta, và họ sẽ cần phải khắc phục thật nhanh khi đối thủ tiếp theo của Faker cùng các đồng đội còn mạnh hơn so với KT Rolster.

GEN sẽ làm thế nào để thách thức T1?

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Gen.G không được đánh giá cao sau khi họ chia tay xạ thủ kỳ cựu Ruler. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch LCK lại đang là đội tuyển duy nhất đủ sức thách thức T1 vào thời điểm hiện tại.

Thông số của GEN tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023

Cũng giống như T1, GEN có khả năng đi đường mạnh và bể tướng cực rộng. Có thể nói, giữa GEN và T1 dường như không có quá nhiều sự chênh lệch về mặt sức mạnh. Đây là cuộc đấu mà giai đoạn cấm chọn và vận hành sẽ quyết định đến việc đội nào sẽ là đội có được chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, T1 vẫn được đánh giá cao hơn nhờ phong độ xuất sắc trong giai đoạn vòng bảng.

Ngôi sao thẻ Peyz vẫn đang thể hiện một bộ mặt ấn tượng trong mùa giải thi đấu chuyên nghiệp  đầu tiên của mình. Sự quyết đoán và kỹ năng cá nhân của tài năng trẻ sinh năm 2005 có thể sẽ là vũ khí để xuyên phá đội hình vận hành hoàn hảo của T1./

T1 và Gen.G: Ai sẽ giành tấm vé đầu tiên của LCK đến với MSI 2023?

Ngoài ra, sự tỏa sáng của Chovy cũng vô cùng cần thiết, khi anh luôn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình GEN. Không chỉ đóng vai trò chủ lực sát thương, tác động ra ra 2 đường cánh của đường giữa sinh năm 2001 cũng sẽ yếu tổ chủ chốt cho thắng lợi của GEN.