Nhận định T1 vs Team Liquid, MSI 2024 hôm nay 15/5

Trước Team Liquid yếu hơn về mọi mặt, đây là cơ hội không thể tốt hơn để T1 tìm lại sự tự tin cũng như cảm giác tốt nhất cho những ngày tiếp theo.

Trong hành trình còn lại tại MSI 2024, T1 sẽ phải đánh bại toàn bộ 4 nhà vô địch của 4 khu vực lớn nếu muốn đăng quang lần thứ 3 tại sân chơi này. Thử thách trước mặt Faker và các đồng đội Team Liquid, đội tuyển bị đánh giá thấp nhất trong số 4 đội vô địch.

Nhận định T1 vs TL, vòng 2 nhánh thua MSI 2024 (16h00 ngày 15/5)

Vào thời điểm hiện tại, T1 đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn ở nhiều vị trí, trong đó người hâm mộ chỉ ra Keria và Zeus đang là những nhân tố thi đấu thiếu ổn định nhất. Quan trọng hơn, họ đang bị phụ thuộc quá nhiều vào sự toả sáng của Faker. Khi Quỷ Vương bị phong toả, T1 đã thể hiện bộ mặt khác nhược đến khó tin.

Dẫu vậy, Team Liquid được dự đoán là khó có thể gây áp lực lên Faker giống như cách G2 Esports hay Bilibili Gaming đã làm ở nhánh thắng. Đây sẽ là cơ hội để T1 lấy lại sự tự tin cùng cảm giác thi đấu tốt nhất. Nhiều khả năng, họ sẽ thử nghiệm các chiến thuật mới để khắc phục những hạn chế trong những ngày trước đó.

Keria là nhân tố gây thất vọng nhất của T1 trong những ngày vừa qua

Team Liquid khó lòng có thể so sánh với T1 ở mọi vị trí. Dù cách cấm chọn của nhà vô địch LCS được đánh giá là vượt trội so với những đội tuyển khác trong khu vực, cách vận hành chiến thuật của TL vẫn tỏ ra khá cơ bản, khó lòng tạo ra đột biến giống như BLG hay G2 để khiến T1 phải bối rối.

TL có thể tạo ra một vài bất ngờ nếu T1 thử nghiệm chiến thuật mới, song với khả năng macro và kỹ năng vượt trội, T1 rất có thể vẫn sẽ là những người kiểm soát thế trận nếu họ không mắc những sai lầm nghiêm trọng. Một chiến thắng 3-0 dành cho T1 là điều mà rất nhiều chuyên gia cũng như những người hâm mộ tin tưởng trong ngày hôm nay.