Nhiều đội dự CKTG 2024 theo hệ “tâm linh”, từ T1 đến GAM đều có điểm chung về áo đấu

Sau khi T1 trở thành đội cuối cùng giành vé dự CKTG 2024, cộng đồng fan LMHT đã bắt đầu bàn tán đến màu áo đấu của các đội tuyển tham dự.

Rất nhanh sau khi đánh bại KT Rolster ở trận tranh hạt giống số 4 khu vực LCK, T1 đã trình làng mẫu áo đấu ở CKTG 2024. Theo đó, nhà ĐKVĐ sẽ có bộ đồng phục với màu trắng chủ đạo, bao gồm áo thun lẫn áo khoác.

Quy luật vô địch CKTG theo màu áo

Cộng đồng fan nhanh chóng phân tích rằng đây là màu áo may mắn. Theo thống kê kể từ mùa giải CKTG 2014 cho đến nay, các đội lên ngôi vô địch đều có một điểm trùng hợp về đồng phục thi đấu. Cụ thể, vào những năm chẵn thì các đội mặc áo trắng lên ngôi (Samsung White, SKT T1, Invictus Gaming, Damwon Gaming, DRX) trong khi những năm lẻ thì chức vô địch thuộc về các đội có đồng phục màu đen (SKT T1, Samsung Galaxy, Funplus Phoenix, EDward Gaming, T1).

T1 sẽ mặc áo trắng tại CKTG 2024

Tất nhiên màu áo trắng và đen là cơ bản và chủ đạo của nhiều đội tuyển nên việc một trong hai đồng phục này thuộc về đội vô địch là điều có tỉ lệ xảy ra rất cao. Nhưng rõ ràng sự trùng hợp về các năm chẵn lẻ như trên là điều thú vị được nhiều người quan tâm. Nếu quy luật đó tiếp diễn thì năm nay đội vô địch CKTG sẽ có đồng phục màu trắng chủ đạo.

Theo một chia sẻ vui trên trang cá nhân, CEO Joe Marsh của T1 cho biết đội cũng theo “hệ tâm linh” khi nhá hàng về màu áo đấu CKTG 2024, và sau khi T1 công bố thì đúng là màu trắng.

CEO T1 cũng thừa nhận điều đó

Trước đó, đội tuyển thuộc khu vực Mỹ Latinh (LLA) là Movistar R7 cũng công bố áo đấu màu trắng. Mới đây nhất, nhà ĐKVĐ VCS là GAM Esports cũng nhá hàng một màu áo “phi truyền thống” sắp sửa được ra mắt.

Màu áo đấu của GAM vừa được nhá hàng

Theo thông tin ban đầu, GAM sẽ thay thế màu vàng đen quen thuộc trong nhiều năm qua bằng một mẫu áo sáng màu tại CKTG 2024, cũng có khả năng là màu be hoặc trắng. Hiện tại, cộng đồng fan “tâm linh” đang mong chờ mẫu áo mới của GAM cũng như các đội còn lại ở CKTG 2024 để khoanh vùng những đội tuyển có khả năng lên ngôi vô địch.