Nhìn lại kho thành tích khủng của "Ma Vương" Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS

Phải nói là Zeros chơi gì cũng giỏi, kể cả chơi dại.

Những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Phạm "Zeros" Minh Lộc. Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình từ sớm, anh chàng đã liên tiếp chứng minh được thực lực của mình. Nhưng lắm tài thì thường đi với nhiều tật, Zeros đã không may vướng vào án phạt nặng nhất VCS, khiến anh trở thành người đầu tiên tại giải nước nhà bị cấm thi đấu.

Mặc dù hành trình tại VCS của Zeros đã khép lại do những lùm xùm không đáng có, nhưng hãy cùng điểm qua những thành tích, danh hiệu "Ma Vương Không Đầu" từng đạt được nhé.

Phạm Minh Lộc (Zeros)

Tuyển thủ LMHT nổi bật.
Tuyển thủ đầu tiên bị VCS cấm thi đấu vĩnh viễn.

  • Á quân VCS mùa Hè 2017

  • Vô địch VCS mùa Xuân 2018

  • Tham dự CKTG 2018

  • Vô địch VCS mùa Xuân/Hè 2019

  • Tham dự MSI và CKTG 2019

  • Á quân VCS mùa Xuân 2020

Vô địch VCS Mùa Xuân 2018 - góp mặt tại CKTG

Sau 3 lần vô địch VCSB, cuối cùng Zeros cũng đủ tuổi tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Chọn cho mình bến đỗ là GAM, nhưng mùa này Zeros thi đấu khá mờ nhạt khi chỉ được đánh những con tướng chống chịu. Quyết định dứt áo ra đi, sau khi kết thúc VCS mùa Xuân 2018 ở vị trí Á quân, anh chàng quyết định gia nhập Phong Vũ Buffalo (PVB).

Nhìn lại kho thành tích khủng của Ma Vương Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS - Ảnh 2.

Phong độ đỉnh cao của Zeros khiến giới chuyên môn bất ngờ

Với sự tỏa sáng của mình, Zeros đã giúp đội tuyển mới có những chiến thắng liên tiếp, vô cùng mãn nhãn. Đưa đội tuyển lên thẳng tới vị trí cao nhất của VCS mùa Hè với vị trí vô địch, ghi tên mình tham dự CKTG.

Cũng tại khoảng thời gian này, Zeros có lần sẩy chân với chiến thắng 3 - 1 trước EVOS Esports sau đoạn trashtalk gây tranh cãi rằng, nếu không chiến thắng 3 - 0 thì "cứ chặt đầu em đi". Từ đây, biệt danh "Ma Vương Không Đầu" ra đời và gắn liền với tên tuổi của anh.

Thống trị mùa giải 2019, vô địch cả mùa Xuân lẫn Hè, đi MSI lẫn CKTG

2019 là năm vô cùng khó khăn với Zeros khi anh chàng liên tiếp vướng phải những thị phi không đáng có. Đặc biệt là lùm xùm chuyển nhượng giữa GAM Esports và Phong Vũ Buffalo. Nhưng với kỹ năng đỉnh cao của mình, Zeros vẫn "bay" bất chấp, đè đường mọi đối thủ.

Mặc dù có mùa giải thành công với PVB tại MSI nhưng sau đó Zeros vẫn quyết định quay trở lại với đội quân áo vàng GAM. Để rồi làm nên kỳ tích, lần đầu tiên một tuyển thủ vô địch liên tiếp trong 2 màu áo khác nhau.

Nhìn lại kho thành tích khủng của Ma Vương Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS - Ảnh 3.

Dù trong màu áo nào Zeros cũng chứng minh mình là khẩu pháo carry hạng nặng ở đường trên

Sự nghiệp thăng trầm với lối đánh hoa mỹ, nằm trong top 4 solokill thế giới

Mặc dù chỉ đứng vị trí Á quân tại giải mùa Xuân năm 2020 và có màn quay trở lại trong top 4 với EVOS Esports mùa Hè cùng năm, nhưng vị thế top 1 trên đường trên của anh chàng vẫn chưa từng bị lung lay.

Năm 2021, sau khi đầu quân cho đội tuyển SBTC Esports toàn những ngôi sao lớn, những tưởng cả đội sẽ lên đà tiến thẳng tới chức vô địch. Nhưng có lẽ do chưa đủ gắn kết, đội tuyển chỉ đứng ở vị trí thứ 5, không được vào Playoffs.

Mặc dù vậy, Zeros cũng kịp bỏ túi cho mình những danh hiệu như ông hoàng solokill VCS, hay top 5 những người có nhiều điểm solokill nhất thế giới.

Nhìn lại kho thành tích khủng của Ma Vương Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS - Ảnh 5.

Zeros thống lĩnh bảng solokill tại nước nhà

Nhìn lại kho thành tích khủng của Ma Vương Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS - Ảnh 6.

Zeros nằm top 4 trên bảng xếp hạng mùa Xuân 2021 thế giới

Mặc dù sự nghiệp vẫn còn rộng mở nhưng trong buổi stream có phần hơi vui quá, Zeros đã có những phát ngôn sai lệch, gây ảnh hưởng xấu đến giải đấu. Khiến bản thân trở thành người đầu tiên bị cấm vĩnh viễn khỏi khuôn khổ VCS.

Nhìn lại kho thành tích khủng của Ma Vương Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS - Ảnh 7.

Quyết định cấm vĩnh viễn đầu tiên của BTC VCS

Không biết liệu còn có cơ hội sửa sai cho Ma Vương không nhưng sự việc hiện tại đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh dành cho toàn bộ tuyển thủ eSports hiện tại của Việt Nam phải cẩn thận với mọi lời nói và hành động của mình trên truyền thông và mạng xã hội.

Nhìn lại kho thành tích khủng của Ma Vương Zeros - Tuyển thủ lắm tài nhiều tật nhất VCS - Ảnh 8.

Ảnh: Internet