Những bến đỗ tiềm năng cho Jaccob "yay" Whiteaker sau khi rời Cloud9?

NRG

El Diablo hoàn toàn có thể trở lại thi đấu sớm hơn nhiều so với dự đoán của bất kỳ ai khi anh vẫn là một tên tuổi lớn và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đội tuyển

Theo một báo cáo chính thức từ nhà báo George Geddes của Dot Esports, Cloud9 và Jaccob "yay" Whiteaker đã chính thức đồng ý chia tay nhau và cả hai bên sẽ ký kết thỏa thuận để chấm dứt hợp đồng của yay. Quyết định này không hề liên quan đến màn trình diễn kém cỏi của cả đội tại VCT LOCK//IN khi bị loại ngay từ vòng hai.

C9 dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm đội hình mới vào đầu tháng 3 và nhưng vẫn chưa quyết định ai sẽ là người lấp đầy khoảng trống mà El Diablo để lại. Một trong những cái tên được đưa vào tầm ngắm là Jimmy “Marved” Nguyen, cựu tuyển thủ OpTic Gaming được coi là một trong những tuyển thủ Controller giỏi nhất thế giới.

Quyết định rời Cloud9 một cách đầy chóng vánh của yay khiến cộng đồng bắt đầu suy đoán về tương lai nào cho tuyển thủ này khi bản thân anh vẫn chưa hề lên tiếng trong suốt những ngày vừa qua. Dưới đây sẽ là một số bến đỗ tiềm năng dành cho yay nếu anh vẫn muốn tiếp tục thi đấu Valorant chuyên nghiệp tại hệ thống giải VCT Bắc Mỹ.

MỤC LỤC [Hiện]

Một cuộc tái hợp với những người đồng đội cũ từng thi đấu rất thành công trong màu áo OpTic Gaming dường như là lựa chọn hàng đầu và khả thi nhất dành cho yay. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chet và in-game leader FNS, yay đã tự khẳng định mình là một trong những người chơi giỏi nhất thế giới, phát triển mạnh nhờ vào các setup và chiến thuật mà anh ấy đã tham gia.

Nhưng sẽ loại bỏ ai để nhường chỗ cho yay? Crashies, s0m và FNS dường như đều bị khóa chặt với vai trò tương ứng là initiator, controller và in-game leader. Yay và ardiis đóng những vai trò tương tự nhau, vì vậy nếu bạn hoán đổi Victor, một trong số họ sẽ phải chuyển sang vai trò linh hoạt hơn thay vì main Jett. Ngoài ra, yay có thể thay thế người đã từng thay thế anh, nhưng sẽ phải nuốt một viên thuốc đắng nếu họ để ardiis rời đi sớm như vậy, mặc dù anh ta có khả năng nhận được một lời đề nghị hấp dẫn từ một đội khác.

Trong số các đội Bắc Mỹ góp mặt tại VCT Châu Mỹ mà không phải là Cloud9 hay , rõ ràng EG có thể trở thành bến đỗ tiềm năng tiếp theo dành cho yay. 100T có vẻ hài lòng với đội hình mà họ đang có trong khi Sentinels thậm chí có thể không đủ tiềm lực tài chính để sở hữu cả TenZ lẫn yay.

Vẫn còn một vị trí trong "dự án" 10-man roster mà EG từng công bố, và việc chọn yay có thể là cách thú vị nhất để hoàn tất đội hình. Xuyên suốt năm qua EG đã cho thấy rằng họ có một hệ thống phát triển tài năng và cấu trúc vững chắc trong Valorant và họ sẽ có một "bộ sưu tập khổng lồ" các mảnh ghép khác nhau, bao gồm cả những cựu binh đã chứng minh được tài năng và những ngôi sao tiềm năng mà họ có thể thử nghiệm để build up lối chơi xung quanh yay.

Ngoài việc ardiis chuyển đến Bắc Mỹ để gia nhập , không có bất cứ động thái chuyển nhượng nào của người chơi giữa hai khu vực EMEA và Châu Mỹ trong mùa giải này. Liệu có chút điên rồ nào không khi nghĩ rằng yay có thể lặp lại những gì Twistzz đã làm trong CS:GO và chuyển từ Bắc Mỹ sang EMEA để tìm kiếm thành công với một đội hình quốc tế?

Để điều này xảy ra, nó có thể phải rơi vào vào giữa mùa giải EMEA và có thể được khởi xướng bởi một đội nói tiếng Anh đang gặp khó khăn và muốn tiếp thêm năng lượng bằng cách đưa yay vào "sân" từ băng ghế dự bị của C9. Đó là một kịch bản cụ thể, nhưng không phải là không thể xảy ra; Điều gì sẽ xảy ra nếu một đội được kỳ vọng cao, như Liquid hay Fnatic có màn khởi đầu mùa giải không như mong đợi? Hoặc nếu Giants hay KOI cần bổ sung hỏa lực thì sao?