Những điểm yếu chết người mà Griffin cần phải cải thiện khi bước ra đấu trường quốc tế

Griffin đã từng thể hiện một phong độ bất ổn tại LCK khiến người hâm mộ "hú hồn"...

Sau chuỗi trận bất bài dài, Griffin đã khiến người hâm mộ thất vọng khi nhận 2 trận thua liên tiếp tại LCK. Đó là 2 trận đấu mà Dream Team thế hệ mới đã sấp mặt trước 2 đối thủ không quá mạnh và để lộ nhiều sơ hở trong lối chơi. 

Thích nghi với thay đổi meta hoặc là chết.

Lối chơi của Griffin dựa nhiều vào đường giữa, vị trí của Chovy nhưng khi meta thay đổi, đặc biệt là tại phiên bản 9.5 và 9.6 một vài tướng tủ của Chovy bị nerf thì Griffin bỗng gặp khó. Điều này ngược lại với T1 khi đội lại hưởng lợi khá lớn từ thay đổi cân bằng meta game. 

Tuy vậy này đã được ban huấn luyện thay đổi trong thừoi gian gần đây khi có thể thấy, Chovy đã có nhiều thay đổi trong thời gian cấm chọn. Và Griffin dần đi vào quỹ đạo nhưng họ sẽ phải để tâm tới điều đó khi thi đấu với đối thủ đến từ Trung Quốc.

Vị trí đường trên

Sword đang gặp vấn đề thật sự do thay đổi meta. Anh chàng này liên tiếp gặp khó trong giai đoạn đi đường. Khả năng 1v1 của an hchangf này đang gặp vấn đề mà người hâm mộ hoàn toàn. có thể nhìn rõ. Xin lấy ví dụ tại trận đấu với AF, Sword đang bị Kinn solo kill.

Thứ hai, đội hình của Griffin xây dựng đang bị đối thủ khắc chế khi họ phát hiện tại điểm yếu của Sword. Khi đối thủ vỗ mặt, Sword không thể bảo kê được đồng đội và Griffin thua giao tranh tổng.

Griffin đã bị phá đội hình như này đây

Bị vỡ thế trận nếu gặp đối phương thi đấu như cách SKT đã làm

Trong chuỗi trận của GRF, chúng ta đã thấy ở cuối chuỗi trận đó, GRF đã gặp vô cùng nhiều khó khăn trước SKT T1. Trận đấu đó, GRF đã suýt thua nếu như Faker và đồng đội chơi tinh tảo hơn. Có thể thấy, đây là cơ sở và bài học cho từng đội học cách khắc chế GRF.

Dù sao, GRF đã tìm lại quỹ đạo chiến thắng. Cùng chờ xem, liệu đội có thể khắc phục được gì ở thời gian tới nhé.