Những điều bạn cần biết để cải thiện khả năng 1vs1 trong Liên Minh Huyền Thoại

Vài mẹo để anh em dễ dàng solokill đối thủ
Những điều bạn cần biết để cải thiện khả năng 1vs1 trong Liên Minh Huyền Thoại

Trao đổi chiêu thức hay đấu tay đôi là những kĩ năng quan trọng mà mọi người chơi Liên Minh Huyền Thoại cần có nếu muốn leo lên một thứ hạng cao trong đấu xếp hạng. Nó không chỉ giúp bạn thắng đường mà còn hạn chế tới mức tối đa sức mạnh của đối thủ, giúp bạn dễ dàng kiểm soát trận đấu. Bài viết này sẽ chi ra một số mẹo và thủ thuật giúp bạn nâng cao kĩ năng đấu tay đôi của mình trong Liên Minh Huyền Thoại.

45497c150dea926d76f4259b6d7c428d

Thế là là ‘đấu tay đôi’?

‘Đấu tay đôi’ trong Liên Minh Huyền Thoại là những cuộc chiến 1 vs 1 giữa bạn và đối thủ. Đó có thể là những pha trao đổi chiêu thức đơn giản nhằm cấu máu đối thủ hay đơn giản giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đẩy đường. Hoặc có thể kéo dài cho đến khi một trong hai phải nằm xuống. Thuật ngữ này còn dùng để chỉ kèo đấu của người chơi đường trên, đường giữa hay kể cả những người chơi đi rừng với nhau.

Một vài ví dụ về những vị tướng tay đôi mạnh

Một vị tướng có khả năng tay đôi mạnh thường sở hữu những chiêu thức đơn mục tiêu bá đạo và những đòn đánh tay cực đau lên đối thủ. Có thể liệt kê ra vài vị tướng tay đôi mạnh như Fiora, Sett, Dairius,…vv

Fiora

Fiora của mùa 4 vô cùng bá đạo và mặc dù bị sửa lại hoàn toàn bộ chiêu thức thì cô nàng này vẫn sở hữu khả năng tay đôi vô cùng ấn tượng với cơ chế Điểm Yếu độc đáo của mình. Người chơi Fiora hay có thể khắc chế mọi đối thủ ở mọi thời điểm trong ván đấu nếu biết cách tận dụng Điểm Yếu và chiêu thức W (Phản đòn). Đây thực là một vị tướng nên chơi nếu bạn ưa thích những pha 1 vs 1 với đối thủ.

Fiora_22

Sett

Bộ chiêu thức cơ bản của Sett cho phép anh chàng này có khả năng tay đôi cực mạnh với mọi đối thủ. W (Cuồng Thú Quyền) là một kĩ năng đơn giản mà bá đạo của Sett giúp hắn ta có thể lật ngược lại tình thế với kẻ địch trong những tình huống cần thiết. Sức mạnh của Sett còn duy trì đến giữa và cuối trận nhờ chiêu cuối cực mạnh Hủy Diệt Đấu Trường.

00_website_mobile_banner_image

Darius

Nếu được hỏi về vị tướng 1 vs 1 mạnh nhất ở level 1 thì sẽ rất nhiều người trả lời đó là Darius. Nội tại Xuất Huyết trứ danh không những đem lại cho Daiius khả năng gây sát thương và trừ máu liên tục cho đối thủ mà còn giúp gã đồ tể của Noxus một lượng dame vô cùng lớn ở thời điểm đầu và giữa trận đấu. Chiêu Q(Tàn Sát) cho phép Darius lật kèo ngoạn ngục nhờ lượng máu hồi theo % máu đã mất của hắn ta. Tuy nhiên Darius về cuối trận khá “tù” vì không có nhiều công cụ tiếp cận đối thủ.

Darius_24

Sau đây là một số mẹo giúp bạn nâng cao kĩ năng 1 vs 1 với đối thủ.

Biết khi nào bạn nên hay không nên 1 vs 1 với đối thủ

Những thời điểm thích hợp để tay đôi với đối thủ:

  • Khi đối thủ của bạn đã sử dụng những kĩ năng chính của hắn ta: mỗi vị tướng đều sở hữu những chiêu thức quan trọng của họ và khi đối thủ đã dùng nó để tấn công bạn nhưng không thành công hoặc đơn giản và đẩy đường thì lúc này bạn hoàn toàn có thể tiến lên cao và tấn công hắn ta với tất cả những gì bạn có. Đối thủ sẽ khó có thể phản đòn khi đã xài hết chiêu trước đó và tỉ lệ anh ta phải nằm xuống là rất cao.
  • Khi kĩ năng lướt của đối thủ không còn: Một số vị tướng như Renekton hay Irelia sở hữu những chiêu thức có khả năng “lướt”. Họ có thể dùng chúng để outplay bạn và trả lại lượng sát thương tương đối. Khi thấy họ không còn kĩ năng này, đừng ngại lao lên và chơi tay đôi với kẻ địch bởi họ lúc này sẽ không có nhiều công cụ để chạy thoát.
  • Khi người đi rừng của đối thủ ở phía đối diện bản đồ: Lúc này bạn có thể lao vào tay đôi với kẻ địch thoải mái mà không phải sợ sự can thiệp của đối phương.
  • Khi người đi rừng đội bạn đang ở gần bạn: Lúc này dù có trao đổi thua thì người đi rừng của bạn vẫn có thể can thiệp và dọn dẹp tàn cục giúp bạn. Điều này còn đánh vào tâm lí đối thủ khi họ sẽ thiếu đi sự tự tin bởi vì biết người đi rừng bên kia đang ở gần.
  • Khi bạn có quá nhiều lợi thế so với đối thủ: Nếu như bạn tạo đủ khoảng cách về cấp độ lẫn trang bị với đối phương thì họ sẽ quá khó để giành chiến thắng trước bạn trong một pha 1 vs 1. Hãy dứt điểm họ và kéo dài lợi thế.

Thời điểm không thích hợp để tay đôi với đối thủ:

  • Bạn đang trong tình trạng yếu máu hoặc năng lượng: Khi không đủ lượng máu cần thiết, bạn rất dễ bị đối phương hạ gục một cách đơn giản. Khi bạn không đủ năng lượng, thật khó để bạn có thể tối đa hóa sức mạnh với bộ kĩ năng của mình. Tốt nhất nên tránh 1 vs 1 với đối thủ trong những tình huống như vậy.
  • Khi bạn thua đối phương về phép bổ trợ: Những phép bổ trợ quan trọng như Thiêu Đốt hay Kiệt Sức rất quan trọng và nó hoàn toàn có thể giúp ai đó lật ngược tình thế trong một pha 1 vs 1. Vì vậy khi đối thủ có đầy đủ phép bổ trợ mà bạn thì không, hãy cố gắng đánh hòa và chờ thời điểm thích hợp.
  • Khi người đi rừng bên kia đang ở gần: Bạn hoàn toàn có thể sẽ bị gank nếu cố mải mê lao vào tay đôi với đối thủ. Hãy theo dõi vị trí người đi rừng kẻ địch bằng việc cắm mắt đầy đủ và liên tục để ý bản đồ nhỏ.
  • Khi kèo đấu quá 50/50: Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và đâu biết được bạn sẽ nằm xuống và tụt lại so với đối thủ.
  • Khi mà bạn đang để thua cấp độ hay trang bị: Những lúc này bạn rất khó có thể giành chiến thắng trong một kèo đấu mà bạn thua thiệt hoàn toàn. Hãy chờ đợi thời cơ và kêu gọi người đi rừng của bạn đến để giúp bạn gỡ gạt lại những lợi thế đã mất.

Để ý những chiêu thức toàn bản đồ của đối thủ

Nếu như kẻ địch có những vị tướng sở hữu những chiêu thức có khả năng can thiệp toàn bản đồ như Karthus, Soraka, Shen,…vv thì sẽ rất khó cho bạn có thể tay đôi với đối thủ một cách công bằng. Đôi khi lượng máu mà Soraka hồi với chiêu cuối hay lớp giáp Nhất Thống của Shen sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện những tình huống 1 vs 1 gay cấn của bạn.

c70e00ba06f3d65bcef4541a4f943685

Chiêu cuối của Karthus luôn là thứ gì đó quá khó chịu

Tuy nhiên những chiêu thức này thường có thời gian hồi chiêu rất dài và bạn hoàn toàn có thể thoải mái trao đổi chiêu thức khi mà chúng đang trong thời gian cooldown. Điều này tuy đơn giản nhưng giúp bạn tránh được những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Am hiểu vị tướng bạn sử dụng

Nếu bạn hiểu rõ bộ chiêu thức và những combo cần thiết của vị tướng bạn sử dụng, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều trong kèo đấu với đối thủ và phát huy được tối đa sức mạnh vị tướng ấy. Một lời khuyên dành cho các bạn là hãy cố gắng luyện tập chỉ một vài vị tướng bạn quen tay nhất đến mức bạn “tủ” vị tướng đó thay vì cố chơi được tất cả tướng. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong đấu xếp hạng.

Riven là một trong những vị tướng cần rất nhiều thời gian để am hiểu các combo

Đương nhiên chơi nhiều một vài vị tướng sẽ giúp bạn hiểu rõ về chúng hơn và quan trọng nhất là có thêm kinh nghiệm trong những kèo đấu chất tướng khác nhau. Chế độ phòng tập của Liên Minh Huyền Thoại cho phép bạn dễ dàng luyện tập những combo khó của một vài vị tướng đòi hỏi kĩ năng cao như Zed, Riven, Yasuo,..vv.

Hiểu rõ điểm mạnh hay điểm yếu vị tướng đối thủ sử dụng

Một vài vị tướng như Kassadin hay Cassoipeia cực yếu ở giai đoạn đầu trận nên bạn hoàn toàn có thể lao vào hạ gục hắn khi đủ những điều kiện cần thiết. Tuy nhiên nếu như đối thủ sở hữu những vị tướng mạnh đầu game như Dairius hay Renekton thì cố gắng trade – hit chỉ là cách khiến bạn lên bảng đếm số nhanh hơn mà thôi.

Chiêu cuối của Ryze không đem lại sự đột biến về sát thương

Hầu hết tướng trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ rất mạnh khi có được lv6. Tuy nhiên một vài cái tên như Ryze hay Twisted Fate thì việc sở hữu chiêu cuối lại không gây thêm sự đột biến về sát thương nên bạn hoàn toàn có thể all – in chúng tại những thời điểm này.

Lời kết

Hi vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn cải thiện hơn kĩ năng 1 vs 1 của bản thân, qua đó có thể leo rank một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn có được những phút giây thư giãn nhất bên Liên Minh Huyền Thoại !

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!