Bằng chứng cho thấy LMHT không hề cân bằng - Trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ 35,3 đơn vị

Phải chăng đây là lý do khiến đội xanh có tỷ lệ thắng cao hơn đội đỏ trong LMHT?

Trong nhiều năm trở lại đây, LMHT thường xuyên gặp phải những vấn đề liên quan tới chuyện cân bằng game. Từ việc những tướng siêu lỗi được ra mắt cho tới sự bá đạo của một vài trang bị, ngọc bổ trợ. Thậm chí Riot Games đã phải làm lại toàn bộ hệ thống trang bị ở mùa 11 để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên họ vẫn đang loay hoay trong việc chỉnh sửa các item Thần Thoại.

Không chỉ dừng lại ở các vị tướng hay trang bị, những yếu tố cơ bản của LMHT như lính, trụ hay bản đồ Đấu Trường Công Lý cũng chẳng hề cân bằng tuyệt đối. Cách đây vài tháng, game thủ đã chứng minh được rằng tầm đánh của lính xe đội xanh lớn hơn 20 điểm so với lính xe đội đỏ. Không dừng lại ở đó, cộng đồng LMHT mới đây cũng phát hiện ra điều tương tự đang diễn ra đối với trụ.

Bằng chứng cho thấy LMHT không hề cân bằng - Trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ 35,3 đơn vị - Ảnh 1.

Bản đồ LMHT không hề cân bằng?

Chào mọi người, tôi đã tìm ra một sự thật khá lạ lùng về sự cân bằng của bản đồ. Khi tôi chơi một vài trận thì nhận ra rằng mình thường xuyên bị tấn công bởi trụ đội xanh. Tuy nhiên khi đi con đường tương tự ở phía bên kia bản đồ, trụ đội đỏ lại không hề tấn công. Liệu đây có phải là bug không nhỉ?

Bằng chứng cho thấy LMHT không hề cân bằng - Trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ 35,3 đơn vị - Ảnh 2.

Bạn chắc chắn bị trụ địch tấn công khi gank tướng địch bằng hướng đi này

Bằng chứng cho thấy LMHT không hề cân bằng - Trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ 35,3 đơn vị - Ảnh 3.

Tuy nhiên khi chọn con đường tương tự ở phí bên kia bản đồ, trụ đội đỏ lại không hề tấn công

Theo một bình luận tại bài đăng kể trên, khoảng cách từ trụ đội xanh tới vị trí trong hình là 966,469 đơn vị, đối với đội đỏ sẽ là 1031,15 đơn vị. Kích cỡ trung bình của một vị tướng sẽ là 100 đơn vị. Vì vậy bạn phải di chuyển về phía trụ đội đỏ 100 đơn vị thì nó mới tấn công tướng. Điều này khiến cho tầm đánh của trụ đội đỏ trong trường hợp này sẽ là 931,15 đơn vị.

Trong khi đó điều này không xảy ra ở đội xanh nên tầm đánh sẽ giữ nguyên ở con số 966,469. Vì vậy trong trường hợp này, trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ khoảng 35,3 đơn vị.

Khi di chuyển giữa 2 trụ đội xanh, bạn chắc chắn sẽ bị tấn công

Tuy nhiên với đội đỏ, bạn có thể nhảy qua lại như thế này mà không bị tấn công

Bằng chứng cho thấy LMHT không hề cân bằng - Trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ 35,3 đơn vị - Ảnh 6.

So sánh về tầm đánh giữa trụ đội xanh và trụ đội đỏ

Nếu chỉ nhìn vào con số 35,3 đơn vị thì chúng ta có thể cho rằng đây là chênh lệch không đáng kể. Tuy nhiên khi đặt mình vào vị thế của một người đi Đường giữa, con số này lại có ý nghĩa quá lớn. Lấy ngay ví dụ ở trên, bạn có thể tự tin đẩy lính cao khi bên phía đội xanh bởi ở sau lưng đã có trụ bảo vệ. Trong khi đó với người chơi bên phía đội đỏ, bạn hoàn toàn có thể bị tấn công bất ngờ bằng con đường tương tự vì trụ 1 không hề tấn công tướng địch.

Tóm lại thì đội xanh luôn luôn có một chút lợi thế so với đội đỏ về tầm đánh của trụ. Có thể đây là một trong những nguyên nhân khiến đội xanh có tỷ lệ thắng tốt hơn đội đỏ ở thời điểm hiện tại.

Bằng chứng cho thấy LMHT không hề cân bằng - Trụ đội xanh có tầm đánh xa hơn trụ đội đỏ 35,3 đơn vị - Ảnh 7.

Tỷ lệ thắng của đội xanh ở thời điểm hiện tại đang nhỉnh hơn so với đội đỏ