CKTG Liên Minh 2019, liệu "super team" SKT T1 có thể tìm lại ngôi vương của mình?

CKTG 2019 sẽ là nơi Faker tái sinh và chứng minh cho cả thế giới: "Quỷ vương bất tử" vẫn là tuyển thủ giỏi nhất thế giới. Tất nhiên, nếu đăng quang thêm lần nữa SKT T1 tiếp tục đặt kỷ nguyên thống trị của người Hàn lên LMHT.

Sau thất bại cay đắng ở trận chung kết năm 2017 trước Samsung Galaxy, CKTG 2019 là cơ hội không tuyệt vời hơn để Faker và tập thể SKT T1 đoạt lại ngôi vương. Nhưng họ liệu có thể trở lại thời kỳ hoàng kim sau 2 mùa giải gây thất vọng.

Nhà vô địch thất thế

Tại thời điểm này năm ngoái, rất nhiều fan của tựa game Liên Minh Huyền Thoại đã nghĩ rằng triều đại thống trị của SKT T1 đã kết thúc. Mọi hy vọng vụt tắt khi Samsung Galaxy dễ dàng đánh bại họ với tỉ số 3-0 tại trận chung kết năm 2017. Sau đó, Faker và những người đồng đội đã thất bại lần thứ 2 trong việc giành lấy tấm vé cuối cùng tham dự Chung Kết Thế Giới năm 2018.

CKTG Liên Minh 2019, liệu super team SKT T1 có thể tìm lại ngôi vương của mình? - Ảnh 1.

Lee "Faker" Sanghyeok - huyền thoại sống của Liên Minh Huyền Thoại. Ảnh: Riot Games.

Thất bại trong việc thoát khỏi vòng bảng, SKT phải ở nhà và theo dõi vòng chung kết với tư cách là Cựu vô địch Thế giới. Họ chỉ có thể quan sát 2 đội tuyển đồng hương là Afreeca Freecs và KT Rolster bị loại ở tứ kết, nhìn người Trung Quốc lần đầu tiên nâng chiếc cúp vô địch.

Ngay cả 2 khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ, vốn không được đánh giá cao hơn Hàn Quốc cũng có xếp hạng cao hơn họ. Sự chênh lệch về trình độ đã thu hẹp lại. Giờ đây, Hàn Quốc không còn là khu vực mạnh nhất nữa.

Nhưng năm nay, SKT đang trở lại với giải đấu Chung kết thế giới. Đây sẽ là cơ hội để họ chứng minh mình vẫn là số một.

"Thay máu" đội hình và sự trở lại mạnh mẽ

CKTG Liên Minh 2019, liệu super team SKT T1 có thể tìm lại ngôi vương của mình? - Ảnh 2.

Faker và những người đồng đội mới. Ảnh : Riot.

Mặc dù đội tuyển Griffin đang có phong độ rất tốt và gần như là bất bại nhưng SKT lại cho thấy được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình bằng chiến thẳng hủy diệt với tỉ số 3-0 tại Chung kết LCK mùa xuân. 

Điều này đã tạo điều kiện cho SKT có thể quay lại giải đấu MSI sau quãng thời gian vắng bóng. Mặc dù để thua 3-2 ở trận bán kết trước G2 Esports nhưng SKT đã chứng minh được rằng họ đã quay trở lại mạnh mẽ cũng như hướng đến việc tìm kiếm ngôi vương.

Nhưng khởi đầu vô cùng tồi tệ ở giải vô địch quốc nội mùa hè đã kéo SKT xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng chỉ với 1 trận thắng cùng 5 trận thua. Họ chỉ thắng trước đội tuyển đang có phong độ rất tệ - Jin Air Greens Wing. Nhiều fan hâm mộ đã lo lắng rằng bóng ma của năm 2014 đang trở lại và ám SKT. 

Tuy nhiên, để thua 2-0 trước Griffin tại tuần 3 đã tạo cho SKT động lực quay trở lại. Ngay sau đó, họ gần như bóp nghẹt cả khu vực LCK bằng chuỗi bất bại kéo dài đến tận 9 trận mới dừng lại và tuột tay khỏi ngôi vị đầu bảng.

Bước vào loạt trận cuối cùng của vòng bảng, SKT đối đầu với 2 đội tuyển non trẻ là Damwon Gaming và Sandbox Gaming, họ dừng lại ở vị trí thứ 4 và phải đối mặt với Afreeca. 

Với phong độ tốt, SKT dễ dàng đánh bại Afreeca, hủy diệt cả Damwon lẫn SandBox với tỉ số áp đảo 3-0. "Super team" lại gặp Griffin ở trận chung kết. Một lần nữa, SKT nâng chiếc cúp vô địch LCK và trở thành hạt giống số 1 của Hàn Quốc trong giải đấu Chung kết thế giới.

Trở lại với Chung kết thế giới

SKT đã trở lại. Nhưng giờ đây, có lẽ Faker vẫn còn cảm thấy ám ảnh bởi thua trận chung kết năm 2017 và hơn hết, anh khao khát mãnh liệt ẵm chiếc cúp vô địch thế giới thứ 4 trong sự nghiệp của mình. Với đội hình chất lượng cùng đầu tàu là Faker và chỉ để thua G2 tại giải đấu MSI thì việc SKT lại một lần nữa góp mặt tại trận chung kết là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng trước hết họ phải vượt qua được vòng bảng đã.

Mặt khác, ở chung bảng C với SKT là các đội RNG, CG và Fnatic. RNG tuy đã tiến sâu vào vòng trong của giải vô địch năm 2017 nhưng họ chưa bao giờ được đánh giá quá cao. Fnatic đã quay trở lại sau khi tiến một mạch từ vòng bảng đến trận chung kết năm ngoái. Trong khi mọi người hoài nghi về khả năng đi tiếp của Clutch Gaming thì nên nhớ rằng, đường trên của CG là Huni. Ở thời kì hoàng kim, tuyển thủ Heo "Huni" Seung-hoon đã hủy diệt 2 đội tuyển từng là đồng đội cũ để tiến tới trận chung kết.

CKTG Liên Minh 2019, liệu super team SKT T1 có thể tìm lại ngôi vương của mình? - Ảnh 3.

Fnatic - một trong những đội tuyển mạnh tại Chung kết thế giới năm nay. Ảnh: Riot Game.

Vì vậy, sự trở lại của SKT sẽ tiếp tục kỷ nguyên thống trị của người Hàn với Liên Minh Huyền Thoại. Nếu họ chiến thắng, Clid được thể hiện bản thân. Trong suốt giải đấu LCK mùa xuân, anh ấy thường xuyên phải chơi như một vị trí hỗ trợ hơn là một người có khả năng gánh đội. Đến vòng playoff, Clid đã có những bước chuyển mình, KDA của Clid đã tăng gần gấp đôi so với trước, chỉ số hỗ trợ ngày một tăng. Anh vượt qua tất cả các tuyển thủ khác rồi trở thành MVP của vòng playoffs. Đó chính là sự tiến bộ cần thiết để anh bắt kịp với những ngôi sao hàng đầu như Lee "Tarzan" Seung-yong, Hung "Karsa" Hao-Hsuan, Marcin "Jankos" Jankowski và Mads "Broxah" Brock-Pedersen.

CKTG Liên Minh 2019, liệu super team SKT T1 có thể tìm lại ngôi vương của mình? - Ảnh 4.

"Tôi sẽ phải chơi tốt hơn nữa để đạt đến đẳng cấp của các anh ấy", SKT Clid. Ảnh: Riot Games.

Broxah và Karsa là những người đi rừng đẳng cấp thế giới, nhưng Clid lại được đánh giá là một trong những người chơi tốt, chỉ sau Tarzan. Nếu anh có thể làm tròn vai trò phối hợp và hỗ trợ cho Faker ở đường giữa, đó sẽ là sức mạnh mà bất kỳ đội nào cũng phải dè chừng. 

Nhưng anh cũng phải không ngừng làm mới bản thân để giúp SKT có lối chơi đa dạng và khó bị bắt bài hơn. Trong vòng playoff, anh dùng những vị tướng có thiên hướng "ăn thịt" như Elise, Sylas và Trundle và hoàn toàn có thể đánh tròn vai với chúng. Anh cũng tự làm bản thân mình nổi bật hơn khi sử dụng những quân bài gây đột biến trong giao tranh như Sejuani, Lee Sin, and Jarvan. May mắn cho Clid, meta của Giải vô địch thế giới vẫn thiên về những tướng gây được sát thương lớn. Nên không có lý do gì anh phải thay đổi cách chơi cả.

Khan và Teddy đều là tuyển thủ sở hữu kĩ năng rất tốt và có khả năng triển khai thế trận hiệu quả với những đợt gank sớm từ đầu trận. Nhưng điều này có nghĩa rằng họ sẽ đẩy Clid vào tình trạng thường xuyên ở xa vị trí của Faker và dành nhiều thời gian cho bộ đôi đường dưới hơn.

Bên cạnh đó, khởi đầu tệ hại ở LCK mùa hè chắc hẳn vẫn còn ám ảnh trong tâm trí của SKT. Họ đã cho người hâm mộ thấy một điều rằng, nếu không tập trung thì hoàn toàn có thể bị quật ngã. Mọi đội tuyển ở khu vực LCK Hàn Quốc trừ Jin Air Green Wing đều làm họ nếm mùi thất bại. Người hâm mộ Hàn Quốc chắc hẳn sẽ đặt niềm tin và hy vọng rằng SKT sẽ đạt phong độ cao, đánh bại các đối thủ và mang chiếc cúp vô địch về một lần nữa.

CKTG Liên Minh 2019, liệu super team SKT T1 có thể tìm lại ngôi vương của mình? - Ảnh 5.

SKT nâng cúp vô địch năm 2016. Ảnh : BBC.

SKT T1 đã có khởi đầu khá ổn khi đánh bại Fnatic sau hơn 30 phút thi đấu. Tuy nhiên chiến thắng đầu tay cũng vẫn khiến fan hâm mộ của họ chưa thể yên tâm. Faker vẫn là ngôi sao sáng nhất của đội với màn thể hiện hủy diệt với Tristana, nhưng những vị trí còn lại trong đội hình SKT T1 vẫn chưa thể hiện được sự vượt trội của mình. Hi vọng trong những trận đấu tiếp theo, SKT sẽ có sự tỏa sáng của những thành viên khác chứ không còn phụ thuộc hoàn toàn vào Faker nữa.

Nếu bạn đang dự đoán kết quả trận đấu chung kết, G2 sẽ phù hợp cho niềm tin của bạn. Nhưng khi bạn đặt cược vào sự trở lại thời kì hoàng kim của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại có tính cạnh tranh cao thì SKT T1 sẽ là cái tên sẽ đập tan mọi chướng ngại vật và là đội đầu tiên có đến 4 chức vô địch.