Những đội hình mạnh nhất cho bản cập nhật 10.3 Đấu Trường Chân Lý

Bản cập nhật 10.3 mang đến một số thay đổi cho Đấu Trường Chân Lý, cùng với đó là những đội hình mới giúp bạn vượt qua bất cứ đối thủ nào.

Bản cập nhật 10.3 mang đến một số thay đổi cho Đấu Trường Chân Lý, cùng với đó là những sự kết hợp đội hình mới giúp bạn vượt qua bất cứ đối thủ nào.

Thay đổi đáng chú ý nhất chắc chắn là việc Xẻng Vàng không còn xuất hiện ở vòng đi chợ. Rõ ràng phiên bản 10.2 trước đây là thời đại hoàng kim của món trang bi này, khi các đội hình có thể tận dụng nó một cách tối đa – 6 Ánh Sáng, 6 Lửa, 6 Sát Thủ hay 6 Pháp Sư.

Với những thay đổi mới này, việc xây dựng được các đội hình này sẽ khó khăn hơn nhiều, và chắc chắn độ phổ biến của chúng sẽ sụt giảm một cách đáng kể để nhường chỗ cho các đội hình khác không phụ thuộc vào Xẻng Vàng như Cung Thủ chẳng hạn. Dưới đây là những sự kết hợp được dự báo sẽ “hot” nhất trong bản cập nhật 10.3.

Đội hình Độc – Cung Thủ

Đây là một trong những đội hình mạnh nhất từ phiên bản 10.2, và do không cần Xẻng Vàng, sức mạnh của nó vẫn được giữ nguyên, thậm chí còn mạnh hơn lúc trước. Các Cung Thủ khá phụ thuộc vào trang bị, vậy nên bạn hãy chỉ nên nghĩ đến đọi hình này nếu có được Dao Điện Statikk từ sớm, hoặc có nhiều trang bị tốt cho Twitch vào giai đoạn sau của trận đấu.

Đầu trận đấu, hãy cố gắng lấy được các vị tướng Cung Thủ và Hộ Vệ. Sau đó, hãy tiếp tục xây dựng đội hình theo hướng này, trước khi lấy các vị tướng trấn phái của đội hình (Twitch, Singed, Mundo hay Ashe) vào giai đoạn sau của trận đấu. Dao điện cho Ashe và Vô Cực Kiếm cho Twitch là những trang bị bạn cần phải có.

Đội hình Ánh Sáng – Nguyệt Tộc

Bản chất là sự phát triển của đội hình 6 Ánh Sáng, sự kết hợp cùng Nguyệt Tộc sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc lựa chọn, cũng như có tác dụng hiệu quả hơn về giai đoạn cuối trận. Lucian, Yorick, Vayne là những vị tướng quan trọng nhất của đội hình này, Ánh Sáng – Nguyệt Tộc đặc biệt phù hợp nếu bạn có nhiều tướng Ánh Sáng từ sớm, hoặc đơn giản hơn là tìm thấy Xẻng Vàng.

Đầu trận đấu, hãy cố gắng thu thập tất cả các vị tướng 1 vàng ở hai tộc/hệ này: Nasus, Jax, Vayne và Leona. Nếu bạn tìm được Yorick (4 vàng) sớm, sức mạnh của đội hình này sẽ cực kỳ khủng khiếp. Đặc biệt, hãy trang bị cho Vayne những trang bị bổ trợ đòn đánh như Cuồng Đao hay Cuồng Cung.

Đội hình Triệu Hồi – Sát Thủ

Với việc Annie và Zed được tăng sức mạnh (gấu Tibber được tăng tốc độ đánh và máu, còn năng lượng khởi đầu của Zed được tăng lên 75), chắc chắn đội hình này sẽ tìm lại được chỗ đứng của mình. Đây cũng là một đội hình không quá khó xây dựng và khá mạnh ở giai đoạn đầu – giữa trận, do nó chủ yếu xoay quanh các vị tướng 3 và 4 vàng. Đặc biệt, nếu bạn tìm được Azir hay Qiyana, bạn có thể xây dựng đội hình kéo late với chúng là carry chính.

Như thông lệ với các đội hình sát thủ khác, Zed và Kha’Zix sẽ được buff đồ. Nếu kéo về late, bạn nên sẵn sàng chuẩn bị các trang bị cho Qiyana hay Azir.