Những hướng dẫn sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của trang bị hỗ trợ khởi đầu

Làm thế nào để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ trang bị hỗ trợ?
Những hướng dẫn sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của trang bị hỗ trợ khởi đầu

Bạn gặp khó trong việc hoàn thành nhiệm vụ của trang bị hỗ trợ khởi đầu? Bạn gặp vướng mắc trong việc lựa chọn loại trang bị phù hợp? Bạn luôn luôn là người về sau trong việc hoàn thành nhiệm vụ và không biết nên làm như thế nào để cải thiện? Vậy thì đây chính là bài viết hữu ích giành cho bạn. Hãy cùng nhau phân tích và tìm hiểu làm thế nào để bạn hoàn thành sớm được nhiệm vụ của trang bị hỗ trợ nhé!

support-orb-490px

Tầm Quan Trọng

Hoàn thành nhiệm vụ của trang bị hỗ trợ khởi đầu nhanh nhất có thể là một trong những điều vô cùng quan trọng trong Liên Minh Huyển Thoại. Bên cạnh việc cung cấp cho bạn thêm khả năng cắm mắt, thứ  tối quan trọng với vị trí hỗ trợ giúp bạn gia tăng khả năng sống sót trước những đợt gank của đối thủ, việc hoàn thành sớm còn giúp bạn sớm gia tăng chỉ số và lượng vàng kiếm được theo thời gian.

Ngoài ra, hoàn thiện sớm hơn cũng đồng nghĩa với việc bạn đã có lượng vàng nhỉnh hơn đối thủ bởi lượng vàng đó cũng chính là tiến trình của nhiệm vụ. Nếu bạn đã tích đủ 500 vàng từ nội tại trang bị mà đối thủ mới chỉ tích được 200, đồng nghĩa với việc bạn đã kiếm được nhanh hơn họ 300 vàng trước phút thứ 10 của trận.

Và với những lí do trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc tại sao cần hoàn thiện nhiệm vụ sớm nhất có thể.

Lựa Chọn Trang Bị Phù Hợp

Hãy bắt đầu với việc phân tích cách lựa chọn trang bị khởi đầu sao cho phù hợp. Một công việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản lại đóng vai trò vô cùng to lớn đối với tốc độ hoàn thành nhiệm vụ cũng như giai đoạn đi đường của bạn. Hãy cùng nhau lướt qua những trang bị khởi đầu của vị trí Hỗ Trợ và những vị tướng phù hợp với chúng.

Khiên Cổ Vật

  • Kiếm vàng từ việc last hit lính
  • Thường được sử dụng bởi những vị tướng trao đổi chiêu thức phụ thuộc vào kỹ năng thay vì đòn đánh tay như Alistar, Nautilus, …

C_Nautilus_Final

Giáp Thép

  • Kiếm vàng từ việc last hit lính
  • Thường được sử dụng bởi những vị tướng trao đổi chiêu thức bằng đòn đánh tay thay vì kỹ năng như ThreshSett

Thresh_5

Lưỡi Gươm Đoạt Thuật

  • Kiếm vàng từ việc trao đổi sát thương với đối thủ
  • Thường được sử dụng bởi những vị tướng sát thương dựa vào Sức Mạnh Phép Thuật như Janna, Sona, …

Liềm Ma

  • Kiếm vàng từ việc trao đổi sát thương với đối thủ
  • Thường được sử dụng bởi những vị tướng gây sát thương dựa vào Sức Mạnh Công Kích như Sena

avatar-senna-1

Ngoài ra, có rất nhiều vị tướng có thể có nhiều lựa chọn khác nhau điển hình là những vị tướng cấu rỉa Phép Thuật như Nami, Janna, Lulu, Morgana, … Đây đều là những vị tướng mà chỉ cần nghe tên thôi, chúng ta đã liên tưởng tới ngay Lưỡi Gươm Đoạt Thuật nhưng họ đều có thể lên Lưỡi Gươm Đoạt Thuật hoặc Giáp Thép tùy thuộc vào kèo đấu là như thế nào.

Khi vị tướng đó nằm trong một kèo đấu thuận lợi, bạn có thể tự tin lựa chọn Lưỡi Gươm Đoạt Thuật và bạn có thể sẽ gây được nhiều sát thương, lấy về mạng hạ gục và thắng đường. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải một kèo đấu không thuận lợi hoặc bạn không đủ tự tin và nghĩ rằng có khả năng mình sẽ bị thua thiệt hơn so với đối thủ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Giáp Thép để có thể đảm bảo lượng vàng của mình.

Một số kèo đấu khó mà bạn có thể gặp phải đó là khi phải đối đầu với Blitzcrank hay Draven, những vị tướng mà việc tiến lên trao đổi chiêu thức là vô cùng nguy hiểm.

drav

Vậy làm thế nào để biết mình cần lên những món đồ nào?

Như đã đề cập ở trên, hầu hết vị tướng đều có một số lựa chọn cho riêng mình. Ví dụ, với những vị tướng cấu rỉa từ xa bằng chiêu thức, họ có thể lựa chọn Lưỡi Gươm Đoạt Thuật hoặc Giáp Thép. Nếu bạn gặp phải kèo đấu mà việc tiến lên trao đổi chiêu thức là vô cùng khó khăn, bạn nên lấy về cho mình Giáp Thép thay vì Lưỡi Gươm Đoạt Thuật để tích nội tại nhanh hơn.

Tuy nhiên, với một số vị tướng Hỗ Trợ có khả năng cấu rỉa từ xa cực mạnh như Zyra hay Vel’koz, họ hoàn toàn không cần sự lựa chọn an toàn bởi họ ít phải gặp nguy hiểm trong những tình huống trao đổi của mình. Những vị tướng chống chịu hay cấu rỉa bằng sức mạnh công kích thường ít có những sự lựa chọn mở hơn do đặc điểm cũng như tác dụng của những món đồ.

zyra

Bằng việc phân tích kèo đấu cũng như ghi nhớ những cách lên đồ mà vị tướng đó có thể sử dụng, bạn chắc chắn sẽ có được lựa chọn hợp lý nhất.

Làm Thế Nào Để Hoàn Thành Nhiệm Vụ Nhất Có Thể?

Sau khi đã phân tích qua về việc lựa chọn đồ phù hợp, hãy cùng đến với nội dung chính của bài viết này.

Thông thường, bạn sẽ có thể hoàn thiện nhiệm vụ của mình trong khoảng thời gian từ 7 đến 9 phút.

Phục thuộc vào trang bị mà bạn lựa chọn, thời gian này có thể có những sai lệch khác nhau. Trong trường hợp lý tưởng, vị tướng mang Lưỡi Gươm Đoạt Thuật hoặc Liềm Ma có thể hoàn thành vào hoặc trước phút thứ 8 trong khi những vị tướng sử dụng Khiên Cổ Vật hay Giáp Thép sẽ hoàn thành muộc hơn một chút.

Với Khiên Cổ Vật và Giáp Thép

  • Trong đợt lính đầu tiên, hãy lấy về một tích trữ từ một con lính đánh gần.
  • Với tích trữ thứ hai, bạn có thể lựa chọn hoặc sử dụng nó với một con lính đánh gần khác của đợt đầu tiên hoặc để dành đến đợt thứ hai cũng là lên một con lính đánh gần.
  • Nội tại sẽ được hồi lại khi đợt lính thứ ba xuất hiện, hãy chờ đợi và sử dụng nó lên một con lính xe.
  • Nội tại tiếp theo sẽ được hồi lại không lâu sau đó và bạn hãy sử dụng nó lên một con lính đánh gần.
  • Nội tại thứ năm của bạn nên được sử dụng trên một lính xe ở đợt thứ 6

Nếu như bạn có thể làm theo trình tự như trên, (Lính Gần, Lính Gần, Xe, Lính Gần, Xe,…) bạn sẽ chắc chắn có thể nhanh chóng hoàn thành xong nhiệm vụ của mình.

Braum-Safe-Breaker-Fan-Art-Skin-By-Karamlik-932x620

 Với Lưỡi Gươm Đoạt Thuật và Liềm Ma

  • Hãy cố gắng cấu máu đối thủ ngay từ cấp độ đầu tiên. Với thời gian hồi nội tại của mình, bạn có thể cấu máu được đối thủ ít nhất là ba lần và sẽ thu về một lượng vàng miễn phí ngay cả khi lính còn chưa ra đến nơi.
  • Hãy cố gắng trao đổi chiêu thức mỗi khi bạn có nhiều tích trữ nội tại của mình. Đừng cố gắng trao đổi khi bạn chưa hồi lại nội tại hoặc khi Xạ Thủ của bạn không ở gần.
  • Khi bạn đối đầu với Hỗ Trợ tay ngắn, hãy cố gắng tận dụng lợi thế về tầm đánh để cấu rỉa mỗi khi đối thủ định lên last hit lính tích nội tại.
  • Tấn công trụ đối thủ nhiều nhất có thể nếu như bạn đang đẩy họ vào trụ. Ngoài ra, nếu giáp trụ hoặc trụ của đối phương sắp bị phá vỡ và bạn đang chuẩn bị Biến Về, nếu an toàn, hãy đứng Biến Về ở khoảng cách mà bạn có thể lấy về tiền chia.
  • Hãy trao đổi chiêu thức khi đối phương mới mất đi kỹ năng để có thể an toàn hơn.

Untitled

Khác với Khiên Cổ Vật hay Giáp Thép, Lưỡi Gươm Đoạt ThuậtLiềm Ma phụ thuộc vào lối chơi chủ động của bạn và cấu máu đối thủ. Tuy nhiên, hãy trao đổi một cách hợp lý và có tính toán để đảm bảo bạn sẽ không tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm và bị tụt lại so với đối thủ. Nếu bạn đứng quá sâu, bạn sẽ khó có thể trao đổi chiêu thức với đối thủ. Còn nếu bạn đứng quá cao, bạn sẽ có thể bị đối thủ bắt lại và dồn sát thương, khiến bạn có thể bị nằm lại hoặc phải tốn phép bổ trợ để bảo toàn mạng sống. Mỗi khi bạn có Tốc Biến, bạn có thể chơi một cách tự tin hơn, lấy về nhiều tích trữ hơn mà không lo bị hạ gục. Nhưng một khi bạn không còn vật phòng thân bạn sẽ phải chơi một cách cẩn trọng hơn và nó sẽ làm chậm tiến trình của bạn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Một khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ lần đầu, bạn hãy tiếp tục duy trì công việc của mình để tích nội tại cho nhiệm vụ của trang bị đã được nâng cấp. Nó sẽ giúp bạn tăng thêm lượng vàng kiếm được, tăng số lượng mắt có thể cắm ra và nâng cao chỉ số của bản thân.

Trong trường hợp lý tưởng, bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng từ phút thứ 16 đến 18 (với Lưỡi Gươm Đoạt ThuậtLiềm Ma) hay 22 phút với Khiên Cổ VậtGiáp Thép.

Ngoài ra, kể cả trước và sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ, đừng quên nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là sử dụng mắt một cách hợp lý để đảm bảo lượng tầm nhìn cho đội của mình.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Với những hướng dẫn ở trên, hy vọng các bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc hoàn thành nhiệm vụ của trang bị hỗ trợ và cải thiện thành tích của mình khi chơi ở vị trí này.

Theo mobalytics.gg