Những kinh nghiệm 'xương máu' mà game thủ cần biết trước khi mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý cập nhật

Chỉ còn ít ngày nữa là phiên bản 10.19 cùng với Đấu Trường Chân Lý Mùa 4: Định Mệnh cập bến máy chủ chính thức.

Đừng bị cơ chế Tinh Anh "đánh lừa"

Khi lần đầu được công bố, cơ chế Tinh Anh đã khiến cho game thủ Đấu Trường Chân Lý vô cùng trầm trồ với quá nhiều lợi ích mà nó mang lại. Chỉ riêng việc sở hữu ngay lập tức tướng 2 sao và tính 2 lần ở tộc - hệ Tinh Anh là quá đủ để khiến game thủ đánh giá đó là cơ chế quá mạnh. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như vậy, không phải tướng hay tộc - hệ nào trở thành Tinh Anh đều mạnh, bản thân cơ chế này cũng chẳng bá đạo như người ta tưởng.

Những kinh nghiệm xương máu mà game thủ cần biết trước khi mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý cập nhật - Ảnh 1.

Cơ chế Tinh Anh tưởng là mạnh nhưng lại không quá "ngon" như người ta nghĩ

Về cơ bản thì bạn vẫn phải bỏ ra một số tiền như vậy để sở hữu 1 tướng 2 sao, thay vì chờ "nhân phẩm" để ghép thì cửa hàng cho bạn sẵn unit đã nâng cấp. Vì vậy cơ chế Tinh Anh chỉ có tác dụng giảm thời gian nâng lên 3 sao và tiết kiệm một vị trí trong đội hình. Nếu đội hình của bạn đã mạnh sẵn rồi, không việc gì phải thay đổi các quân cờ chỉ vì một tướng Tinh Anh cả.

Bên cạnh đó bạn không nên giữ tướng Tinh Anh từ đầu tới cuối trận, đặc biệt khi đó là unit 1 tiền. Lý do là bởi càng về cuối trận, tỉ lệ xuất hiện của tướng Tinh Anh có giá trị lớn hơn càng cao, sở hữu những quân cờ như thế sẽ có giá trị lớn hơn nhiều so với tướng 1 tiền. Nên nhớ rằng bạn phải bán tướng Tinh Anh cũ thì quân cờ "được chọn" có giá trị cao hơn mới xuất hiện.

Những kinh nghiệm xương máu mà game thủ cần biết trước khi mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý cập nhật - Ảnh 2.

Muốn có những tướng 5 tiền Tinh Anh như Yone thì bạn phải đạt cấp độ 9

Không theo đuổi những đội hình "phi lý"

Trên các trang mạng xã hội hiện tại có rất nhiều bài đăng, video về các đội hình siêu cấp bá đạo như 9 Cuồng Giáo, 8 Song Đấu, 6 Thần Tài, 9 Thần Rừng... Đúng là chúng mạnh thật nhưng để đạt được những mốc combo lớn như vậy bạn phải cực kì may mắn khi sở hữu tướng Tinh Anh đúng tộc - hệ, có thêm trang bị Xẻng Vàng để kích hoạt đầy đủ đội hình.

Những kinh nghiệm xương máu mà game thủ cần biết trước khi mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý cập nhật - Ảnh 3.

Những đội hình "phi lý" như 9 Cuồng Giáo cần quá nhiều điều kiện khó để thực hiện

Thực tế thì cực kì khác, cơ hội để tái hiện những đội hình trong mơ đó là cực kì thấp, nếu cố xây dựng thì thất bại sẽ tới rất nhanh bởi bạn không đủ mạnh trụ lại trận đấu. Vì vậy lời khuyên ở đây là hãy chơi những đội hình đủ mạnh và có tính khả thi cao, ít nhất là không phụ thuộc vào việc bạn có Tinh Anh hay không.

Luôn sử dụng những quân cờ bảo kê đội hình

Mặc dù không còn Blitzcrank, tuy nhiên Đấu Trường Chân Lý Mùa 4: Định Mệnh có rất nhiều phương thức khác để tiêu diệt chủ lực của bạn. Riêng việc có tới 2 hệ có khả năng di chuyển nhanh tới hàng sau của team bạn là Sát Thủ và Bóng Ma đã quá đủ để chứng minh cho điều này. Không những thế, hệ Thợ Săn hay Thiện Xạ với khả năng tấn công nhiều mục tiêu cũng khiến cho tuyến sau của bạn không được an toàn.

Những kinh nghiệm xương máu mà game thủ cần biết trước khi mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý cập nhật - Ảnh 4.

Hệ Bóng Ma với Zed và Kayn có lẽ còn mạnh hơn cả Sát Thủ trong việc tiêu diệt các chủ lực đối thủ

Vì vậy game thủ luôn phải sử dụng các quân cờ mang tính chất bảo vệ đồng minh để nguồn sát thương của team bạn không bị tiêu diệt quá nhanh chóng. Những unit như Lulu, Janna, Yuumi ở đầu trận là một ví dụ, khả năng tạo khiên và buff máu của chúng sẽ làm cho chủ lực của bạn sống lâu và gây được nhiều sát thương hơn. Về cuối trận, nếu bạn không biết thêm quân cờ nào hoặc thừa vị trí, hãy sử dụng Zilean để đảm bảo an toàn cho các chủ lực của mình.

Những kinh nghiệm xương máu mà game thủ cần biết trước khi mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý cập nhật - Ảnh 5.

Zilean là quân cờ bảo kê tối thượng của Đấu Trường Chân Lý Mùa 4: Định Mệnh