'Nỗi kinh hoàng' mang tên Yone - Yasuo Đường dưới, đến cựu Xạ thủ huyền thoại của T1 cũng bị ám ảnh

Bộ đội Yone - Yasuo đang hứa hẹn sẽ trở thành một lối chơi "hot meta" khuấy đảo khu vực Đường dưới của LMHT.

Sự ra mắt của Yone đã biến hai anh em Yone - Yasuo trở thành bộ đôi tướng hot nhất LMHT. Với việc cả 2 đều sở hữu tạo hình cool ngầu, lối chơi lả lướt đẹp mắt và bộ kỹ năng sở hữu độ khó cao, mang tính thử thách kỹ năng cực mạnh, vả Yone lẫn Yasuo đều là những cái tên đang khuấy đảo đấu trường LMHT trong thời gian diễn ra sự kiện Hoa Linh Lục Địa.

Dĩ nhiên, độ hot của Yone cũng mang đến những nỗi lo sợ riêng. Bởi là một vị tướng có bộ kỹ năng khá khó, Yone cũng chẳng khác gì ông em Yasuo của mình, tức là nếu vào tay cao thủ thì cực kỳ kinh dị, nhưng gặp "gà" thì lại thành cục tạ ngàn cân của đội.

Nỗi kinh hoàng mang tên Yone - Yasuo Đường dưới, đến cựu Xạ thủ huyền thoại của T1 cũng bị ám ảnh - Ảnh 1.

Đặc biệt, điều ám ảnh nhất đối với cộng đồng game thủ chính là lối chơi Yone - Yasuo Tam Kiếm Hợp Bích tại Đường dưới. Yasuo Đường dưới thì chúng ta đã gặp nhiều rồi, nhưng ít ra lối chơi này còn có chút cơ sở khi Kẻ Bất Dung Thứ luôn được hỗ trợ bởi người chơi đồng hành sở hữu hiệu ứng hất tung, làm tiền đề cho những pha wombo combo mãn nhãn.

Còn Yone (ADC) và Yasuo (Hỗ trợ) lại là chuyện khác, đây là một lối chơi yolo hơn hẳn, khi cả 2 vị tướng đều mang thiên hướng tấn công và đòi hỏi phải có được lợi thế sớm. Nghĩa là một khi Yone - Yasuo xanh thì team địch sẽ phải khiếp sợ, còn nếu đường dưới mà bị thọt thì... độ phế nay đã nhân đôi, và game đấu của bạn sẽ trở thành 3 đánh 7.

Chính vì lẽ đó mà ngay cả Bang - Người chơi Xạ thủ huyền thoại từng 2 lần vô địch thế giới trong màu áo T1, cũng không giấu nổi nỗi ám ảnh với lối chơi này. Mới đây, anh đã đăng tải trên Twitter cá nhân với nội dung:

Nỗi kinh hoàng mang tên Yone - Yasuo Đường dưới, đến cựu Xạ thủ huyền thoại của T1 cũng bị ám ảnh - Ảnh 2.

Mơ một ngày Yone - Yasuo Đường dưới khuấy đảo CKTG *icon mặt buồn*

Có vẻ như trong "giấc mơ" này thì Bang mới là người bị "ăn hành" bởi bộ đôi này, dĩ nhiên là bởi bản thân anh cũng là một Xạ thủ, và trừ khi HLV chỉ đạo, nếu không, Bang rất hiếm khi tỏ ra ưa thích những mẫu tướng Xạ thủ "phi truyền thống", điển hình là Yasuo Đường dưới.

Nói về câu chuyện CKTG, đội tuyển hiện tại của Bang - Evil Geniuses cũng đang rất nỗ lực để cạnh tranh một tấm vé lọt vào LCS Mùa Hè 2020, qua đó tìm kiếm cơ hội đến với CKTG 2020. Trong trường hợp EG đạt mục tiêu, người hâm mộ sẽ rất kỳ vọng vào việc Bang tái ngộ T1, không chỉ bởi mối lương duyên giữa anh và đội tuyển cũ, mà còn vì T1 hiện tại sở hữu một Xạ thủ có niềm "đam mê" mãnh liệt với Yasuo Đường dưới, và đang lăm le thử nghiệm Yone ở vị trí này - Teddy.

Một trong những trận đấu mà cặp đôi Yone - Yasuo phô diễn được khả năng "gank tem" thượng thừa, nhưng dĩ nhiên đời không như là mơ, và chẳng phải lúc nào, những đồng đội của Yone - Yasuo cũng được tận hưởng niềm vui như vậy