Nói về màn gánh team đỉnh cao nhất giải mùa hè, SofM, Karsa hay Clid cũng phải 'chào thua' anh chàng Đi rừng này

Dù không phải là một tên tuổi lớn, nhưng người chơi Đi rừng của Schalke 04 đã có một trong những mùa giải để đời trong sự nghiệp.

Schalke 04 đang là một trong những cái tên đáng xem nhất thế giới hiện tại, không phải vì chất lượng đội hình toàn sao hay sức mạnh hủy diệt tại giải đấu LEC. Mà trái lại, đội tuyển LMHT đến từ nước Đức vốn dĩ chỉ là một "team lót đường" với chuỗi thành tích tệ hại 1 thắng 10 thua sau giai đoạn đầu của giải mùa hè.

Nhưng mọi chuyện bất ngờ thay đổi 180 độ, khi người chơi Đi rừng của họ - Erberk "Gilius" Demir, "bỗng dưng lên đồng" và trở thành ngôi sao sáng nhất giúp S04 thắng liền 7/7 trận đấu còn lại.

Trận thắng trước G2 Esports - Khởi đầu cho chuỗi trận thần kỳ của Schalke 04

Xét về chỉ số, Gilius không thể so bì với những ngôi sao đến từ LPL hay LCK, bởi lẽ LEC áp dụng thể thức Bo1 thay vì Bo3 tại vòng bảng. Và vị trí top 6/10 của S04 hiện tại cũng chẳng là gì nếu so sánh với Suning, JD Gaming hay Gen.G Esports - Những đội tuyển mà thành tích phụ thuộc rất nhiều vào người Đi rừng.

Vậy thì tại sao có thể khẳng định rằng Gilius mới là tuyển thủ có màn gánh team đỉnh cao nhất trong giai đoạn vòng bảng mùa hè? Bởi lẽ, xét về tính chất, một trận Bo1 tại LEC cũng đồng nghĩa với việc mỗi ván đấu đều mang ý nghĩa sống còn, và Gilius cùng các đồng đội thậm chí đã giành số điểm tối đa (đánh 7 ván thắng cả 7) để đạt điều kiện vừa đủ cho 1 tấm vé tham dự vòng playoffs.

Nói về màn gánh team đỉnh cao nhất giải mùa hè, SofM, Karsa hay Clid cũng phải chào thua anh chàng Đi rừng này - Ảnh 2.

Hơn nữa, nếu như những cái tên kể trên có được thành tích tốt tại vòng bảng khi đồng đội của họ cũng thi đấu xuất sắc, thì Gilius thực sự đã "một mình gánh cả sơn hà" theo đúng nghĩa đen. Người chơi Đi rừng này cũng góp mặt trong chuỗi thua tan tác của S04 hồi đầu mùa, nhưng kể từ trận thắng G2 ở giai đoạn lượt về, một thay đổi mang tính then chốt đã được Ban huấn luyện Schalke 04 áp dụng, đó là cho phép Gilius chơi những vị tướng Đi rừng sát thủ, phổ biến nhất là Kha'zix.

Đây cũng chính là chìa khóa mang đến kỳ tích mà người ta vẫn gọi là #S04MiracleRun. Gilius đã lột xác hoàn toàn khi được chơi theo phong cách sở trường, và nắm giữ vai trò gánh đội trong các trận đấu của S04 sau đó.

Nhìn vào đội hình của đại diện đến từ LEC, chúng ta có thể thấy rõ là họ thậm chí còn chẳng có bất kỳ một ngôi sao thực thụ nào, cái tên quen thuộc nhất với khán giả có lẽ là Odoamne - Một người chơi Đường trên đã đi qua thời đỉnh cao.

Nói về màn gánh team đỉnh cao nhất giải mùa hè, SofM, Karsa hay Clid cũng phải chào thua anh chàng Đi rừng này - Ảnh 3.

Thế nhưng với niềm cảm hứng mang tên Gilius, Schalke 04 đã đè bẹp cả châu Âu dưới chân mình, trong giai đoạn cuối vòng bảng, họ hủy diệt cả 2 gã khổng lồ G2 Esports và Fnatic, tiện tay "gặt" luôn đội nhì bảng MAD Lions.

Và rồi, Schalke 04 giành lấy tấm vé cuối cùng tham dự vòng playoffs LEC Mùa Hè 2020 theo cái cách không thể choáng váng hơn: Họ bằng điểm, bằng hiệu số với Excel, chỉ số đối đầu cân bằng 1 thắng 1 thua, nhưng được xếp trên bởi S04 đã thắng ở giai đoạn lượt về.

Từ một đội xếp chót bảng, S04 thực hiện một chuỗi chiến công liên tiếp và lách qua khe cửa không thể hẹp hơn được nữa để tiếp tục mùa giải của mình, thế mới nói, màn gánh team của người chơi Đi rừng Gilius phải nói là đỉnh của đỉnh.