Nữ streamer Hảo Thỏ: “Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ”

"Lý do em trở thành streamer ngoài do sự yêu thích của bản thân với game còn là em rất ngưỡng mộ anh Pew Pew nữa" - Streamer Hảo Thỏ

Năm vừa qua là một năm bùng nổ của giới streamer Việt Nam với hàng loạt cá nhân, tập thể gây được dấu ấn, giá trị trong lòng người xem cũng như đối với xã hội. Chưa bao giờ mà hình ảnh của các streamer cũng như ngành stream lại thu hút khán giả đến như vậy, đôi khi có phần nổi trội hơn cả các ngành nghệ thuật cũ.

Streamer trở thành một con đường khác, phù hợp với thị hiếu cũng như phong cách của giới trẻ hiện nay thay thế cho những con đường truyền thống để trở thành người nổi tiếng, nhận được sự ngưỡng mộ và quan tâm của những người xung quanh.

Thậm chí một số bạn trẻ có tài năng còn lựa chọn tấn công lĩnh vực này song song với việc tiếp tục hoạt động ở các ngành nghề hiện tại, ví dụ như Hảo Thỏ - cô nàng streamer có xuất thân là một MC bóng đá…

Nữ streamer Hảo Thỏ: “Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ” - Ảnh 1.

Chào em, em có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình không?

Tên em là Ngân Hảo, nick name là Hảo Thỏ. hiện tại đang là streamer của Box Studio và còn là một MC bóng đá nữa.

Lý do gì khi em quyết định đặt tên nick name mình là Thỏ?

Chính xác thì nick name của em đầy đủ là Thỏ 7 màu. Thực ra lúc ban đầu bắt nguồn từ bộ phim Thú cưng nổi loạn, em rất ưa thích nhân vật thỏ thủ lĩnh nên có ý định đặt biệt danh là Thỏ. Chỉ là mọi người khi nhắc đến Thỏ là nghĩ ngay đến những hình ảnh dễ thương, ngoan hiền,... trong khi cá tính của em thì không được như thế. May mắn thay lại có một họa sĩ tạo nên hình ảnh một chú thỏ rất phù hợp với em nên em quyết định sẽ lấy đó làm nick name của mình.

Nữ streamer Hảo Thỏ: “Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ” - Ảnh 2.

Em có giới thiệu em còn là một MC bóng đá, lý do gì khiến em chuyển đổi công việc sang trở thành một streamer, em còn tiếp tục công việc cũ chứ?

Ban đầu thì game là một công cụ giải trí của em trong thời gian rảnh rỗi. Sau đó thì nhờ chơi game em bén duyên với công việc streamer. Hiện tại thì đó là hai niềm đam mê lớn nhất của em và em vẫn tiếp tục làm cả hai công việc này song song cùng một lúc

Nữ streamer Hảo Thỏ: “Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ” - Ảnh 3.

Việc làm cả hai công việc cùng một lúc khiến em có cảm thấy quá tải không?

Cũng có đôi lúc, đặc biệt thì điều này khiến như hầu như em không có thời gian dành cho bạn bè và gia đình. Tuy nhiên em lại cảm thấy đó là điều may mắn. Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ. Đó là quan niệm của em.

Vậy theo em điểm khác nhau của hai công việc này là gì?

Đó là sự tương tác. Là MC Bóng đá em chỉ việc tập trung diễn đạt, truyền cảm thông điệp một cách tốt nhất đến với khán giả, còn Streamer thì em vừa cần phải chú ý nhịp điệu game còn vừa cần phải chú ý tới những lời bình luận của người xem. Ngoài ra thì làm streamer còn khó khăn hơn khi tâm lý khán giả cũng khác biệt và phong phú hơn. Đặc biệt là nếu là với những lời bình luận khiếm nhã, là MC em có thể bỏ qua nhưng làm Streamer thì không thể.

Những ngày đầu bắt đầu công việc của em có dễ dàng không?

Em hơi ít năng khiếu trong lĩnh vực này nên không hề dễ dàng một chút nào. Khi mới bắt đầu làm MC, em có mắc một khuyết điểm là không thể tập trung nhìn vào máy quay được. Nên em đã cố gắng bỏ ra hàng giờ đồng hồ đứng trước gương để tập nhìn thẳng và nói năng rành rọt. Tương tự như với Streamer thì vì khuyết điểm mắt hơi yếu nên những buổi đầu tiên chưa quen, lại còn chơi thể loại game hành động như PUBG nên sau khi off stream là em ra ngoài nôn khan vì khó chịu

Nữ streamer Hảo Thỏ: “Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ” - Ảnh 4.

Hẳn là rất khó chịu, động lực nào giúp em vượt qua được những điều đó?

Chủ yếu là do quyết tâm và niềm yêu thích của bản thân. Em có một mong muốn trở thành một nhân vật được nhiều người yêu mến và học tập. Muốn trở thành tâm điểm của mọi người thì phải chịu được những gì ít người chịu được. Đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực chính giúp em không ngừng hoàn thiện bản thân từng ngày để xứng đáng với điều đó.

Có bao giờ em nghĩ từ bỏ không, nếu từ bỏ thì Hảo Thỏ sẽ trở thành ai?

Em chưa có ý định từ bỏ. Tuy nhiên việc tương lai không nói trước được, nếu chẳng may xảy ra,, em nghĩ em sẽ trở thành một Đầu Bếp, em rất có năng khiếu trong việc nấu ăn đấy (nháy mắt cười).

Bước chân vào giới streamer với quyết tâm và kinh nghiệm là một MC bóng đá, em cảm thấy điều gì khiến em trở thành Hảo Thỏ của ngày hôm nay?

Lựa chọn và may mắn. Đó là 2 điều em nghĩ ngay đến. Em may mắn được gia nhập "đại gia đình" Box Studio - một nơi chuyên nghiệp và định hướng rất tốt cho bản thân em, khiến em có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích và em thấy em đã lựa chọn đúng đắn với quyết định này.

Nữ streamer Hảo Thỏ: “Được cháy hết mình với những đam mê của bản thân là điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ” - Ảnh 5.

Câu hỏi cuối, em có muốn gửi đến những người đã, đang và sẽ trở thành người ủng hộ em không?

Thỏ "chúa" xin được cảm ơn tình cảm của các Thỏ "con" vì đã là những người khiến em tin tưởng vào bản thân hơn. Mọi người là mảnh ghép hoàn hảo khiến em có được những gì như ngày hôm nay. Hãy cùng nhau đi đến những chặng đường tiếp theo nhé

Cám ơn em!