Oner: “Dù năm sau [đội hình T1] có tan rã, mục tiêu hiện tại vẫn là chiến thắng CKTG”

Sau ngày đầu ra quân tại CKTG 2024 không thành công trước TES, Oner đã chia sẽ một chút về tâm lý của mình cũng như tương lai T1.

Sau ngày đầu ra quân tại CKTG 2024 không thành công trước TES, Oner tuyển thủ đi rừng của T1, đã chia sẻ một chút suy nghĩ và tâm lý của mình trong một bài phỏng vấn trước SheepEsports dưới đây :

Bạn nghĩ có điều gì đã sai trong trận đấu với Top Esports?

Oner : Vâng, cả đội đã làm theo kế hoạch, nhưng tôi nghĩ Top Esports đã chuẩn bị tốt hơn, đó là lý do khiến chúng tôi thua trận. Mình nghĩ chúng mình đã mắc rất nhiều lỗi trong trận đấu, đó là lý do tại sao lại thua. Chúng mình sẽ xem xét lại trận đấu và chơi tốt hơn vào lần tới.

CKTG phải di chuyển rất nhiều, và gần đây bọn mình nghe nói các bạn đã gặp một số vấn đề về thức ăn. Thời gian ở Berlin như thế nào và Rekkles có chỉ đường cho các bạn trong thành phố không?

Oner: Mình chưa gặp nhiều vấn đề ở Berlin cho đến giờ; mọi thứ ăn đều ổn. Mình đã thưởng thức rất nhiều món ăn ngon ở đây và đã quen với chúng. Thay vì nghe lời chỉ của Rekkles, mình thích đi bộ xung quanh và tự tìm những nơi ngon để ăn.

T1 đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm nay và bạn đã đề cập đến việc tìm lại tự tin trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Bạn xử lý những vấn đề về sự tự tin này như thế nào và chúng có ảnh hưởng đến thành tích của bạn với tư cách là một tuyển thủ ?

Oner: Mình cố gắng không nghĩ quá nhiều về những thứ như thế này. Năm nay, bọn mình đã thua nhiều hơn năm 2023, điều này có thể làm tổn hại đến sự tự tin toàn đội, nhưng mình không cảm thấy mình thiếu tự tin vào lúc này. Mình chỉ buồn vì đã thua quá nhiều trong năm. Mình cố gắng giữ sự tự tin và duy trì sự ổn định.

Nghe nói bạn có tính cách thoải mí hơn ngoài đời nhưng lại khá kín tiếng trong các cuộc phỏng vấn. Đây có phải là lựa chọn có chủ đích hay chỉ là một phần tính cách của bạn

Oner: Mình có xu hướng coi trọng các cuộc phỏng vấn, đó là lý do tại sao mình thường tỏ ra điềm tĩnh và kín tiếng hơn. Khi ở hậu trường với các đồng đội, mình cảm thấy tự nhiên và nhờ đó có thể là chính mình.

Phong cách chơi của bạn đã phát triển từ một tân binh hổ báo vào năm 2021 thành một tuyển thủ đánh đồng đội hơn ở năm 2022 và 2023. Chúng mình có thể mong đợi gì ở bạn vào năm 2024 và bạn thấy thế nào về sự phát triển đó?

Oner: Mình không nói rằng những thay đổi về phong cách chơi của mình là cố ý, mà đúng hơn là chơi dựa trên meta. Vào năm 2021, mình cảm thấy cần phải chơi hổ báo, nhưng đối với năm 2024, phong cách chơi của mình sẽ thích ứng với bất kỳ điều gì phù hợp nhất với đội và meta hiện tại.

Sau khi vô địch năm 2023 và đối mặt với những khó khăn trong Giải mùa hè, T1 đang tiếp cận CKTG năm nay như thế nào? Bạn có đang hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch không? Chiến thắng năm ngoái có làm thay đổi quan điểm hoặc mục tiêu của bạn trong tương lai không?

Oner: Tất nhiên, bọn mình hoàn toàn không hề đánh mất mục tiêu vô địch và mọi người đều đang chiến đấu vì điều đó. Mình vẫn khao khát chiến thắng và mình đang làm mọi thứ có thể để đạt được điều đó. Nhưng điều quan trọng là phải giữ sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần, trong suốt quá trình này. Thay vì tập trung vào các mục tiêu cá nhân, điều quan trọng nhất là chiến thắng cùng nhau như một đội.

Đội hình này đã gắn bó gần ba năm, nhiều người coi năm 2024 là năm mà đội tuyển sẽ bị thử thách – thành công thì đi tiếp cùng nhau mà thất bại thì cần thay đổi. Bạn có cảm thấy áp lực nào về việc đây có thể là lần cuối đội hình T1 chơi cùng nhau hay không?

Oner: Thành thật mà nói, mình không ngờ đội hình này sẽ gắn bó lâu như vậy, vì vậy mình không cảm thấy áp lực. Dù năm sau có tan rã, mục tiêu hiện tại vẫn là chiến thắng CKTG, và mình muốn nỗ lực hết sức có thể cho đến phút cuối. Bất kể điều gì xảy ra sau đó, mình đều sẵn sàng đón nhận.

Bạn có lời nhắn nào cho người hâm mộ T1 trước khi chúng ta kết thúc không?

Oner: Mình biết là đã muộn ở Hàn Quốc, nhưng mình rất biết ơn vì tất cả sự chú ý và ủng hộ mà các bạn đã dành cho T1. Mặc dù đã thua trận đầu tiên, nhưng chúng mình đã học được rất nhiều điều từ trận đấu đó, và mình tin rằng cả đội có thể làm tốt hơn trong các trận đấu sắp tới. Mình không dễ mất hy vọng, và mình thực sự trân trọng sự ủng hộ liên tục của các bạn. Cảm ơn tất cả người hâm mộ!

Hiện tại thì sau chiến thắng dễ trước PAIN ở vòng 2 Swiss, T1 sẽ chạm trán cùng một đội tuyển khó nhằn – BLG. Hãy cùng xem Oner và đồng đội sẽ thi đấu thế nào trong trận đấu vào ngày 6/10 tới.