Optimus chỉ ra đường giữa hay nhất VCS hiện tại, lối chơi của Nper đang khiến SE “gặp khó”

Optimus đã có những chia sẻ sau khi chứng kiến những trận đấu đã diễn ra tại VCS 2023 Hừng Đông.

VCS 2023 Hừng Đông đang đem đến cho khán giả những trận đấu với chất lượng chuyên môn khá cao. Tính đến thời điểm hiện tại, GAM vẫn đang thể hiện được phong độ vốn có khi vượt qua những đội tuyển mạnh khác như TW hay CES để vững vàng ở ngôi đầu BXH.

BME và SGB là 2 đội tuyển đang chưa có được bất kì điểm số nào tại VCS 2023 Hừng Đông. Các đội tuyển khác đều đã ít nhiều thể hiện được dấu ấn của mình tại mùa giải năm nay. Ngoại trừ GAM đang có phần vượt trội và tỉ lệ cao lọt vào playoffs thì 3 vị trí còn lại sẽ vẫn là cuộc cạnh tranh cực kì gay cấn của các đội tuyển còn lại.

BXH VCS 2023 Hừng Đông sau ngày thi đấu thứ 3 tuần 2
BXH VCS 2023 Hừng Đông sau ngày thi đấu thứ 3 tuần 2

Mới đây, cựu tuyển thủ LMHT Optimus đã có những nhận xét về VCS sau khi chứng kiến một số trận đấu đã diễn ra. Anh chàng đã chỉ ra đường giữa hay nhất VCS hiện tại theo ý kiến cá nhân cũng như phân tích lối chơi của SE.

“- Glory đang là mid có trình độ số 1 VCS ở thời điểm hiện tại. Qua các trận đánh về mặt kỹ năng thì Glory không hơn nhiều các mid khác, nhưng em nó farm lính rất tốt và rất ít khi mình thấy Glory miss 1 pha di chuyển cần thiết hoặc bắt buộc.

- SBTC nên tập trung hơn vào Dia1 và DNK.

- Qua rất nhiều trận đấu kể cả mùa trước thì Nper mặc dù có lúc solo kill được cả Kiaya, rồi hầu hết các top lane khác, nhưng loại game mà Nper chơi là game 1 đường. Hầu hết các top lane có trình độ cao từ xưa đến giờ luôn tạo được tác động lên các lane khác. Các bạn có thể xem lại thời Zeros nó thi đấu, tỷ lệ Zeros sau khi thắng đường rồi Zeros nó đi cắm mắt kiểm soát rừng đối thủ, tạo áp lực lên mid v.v. Nói dễ hiểu là Nper không tệ, nhưng lối chơi của Nper mà pick cho nó như Jax Fiora rồi để Dia1 đánh mid yếu hơn mid bên kia thì không dễ để Dia1 + DNK có thể múa lửa được.” – Optimus chia sẻ bài đăng trên fanpage.

Optimus cho rằng Glory của TW đang là đường giữa hay nhất VCS hiện tại
Optimus cho rằng Glory của TW đang là đường giữa hay nhất VCS hiện tại

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.