Optimus tung bằng chứng tố Stark cố tình không giao tiếp khi đấu tập, ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu

Sau khi đưa ra lời cảnh báo về việc mình bị lôi vào drama của Team Flash, Optimus đã chính thức "hành động".

Cuối cùng thì Giáo sư Optimus a.k.a Cường Mười Tỉ cũng đã chính thức tung bằng chứng đầu tiên trong tệp dữ liệu hơn 130 GB mà anh vừa công bố vào hồi chiều nay, với những đoạn clip và file ghi âm quan trọng lột tả thực tế về câu chuyện nội bộ của Team Flash.

Optimus tung bằng chứng tố Stark cố tình không giao tiếp khi đấu tập, ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu - Ảnh 1.

"131GB ở đây không phải bằng chứng ai bán độ hay gì hết, nhưng đủ để các bạn có thể tự nhận xét ai làm gì cái team Flash.

Mình tắt tiếng mic của mình đi vì mình thường call những thứ nó thuộc dạng khả năng riêng của mỗi người để tránh lộ, anh em cứ tự hình dung ra chuyện gì đang diễn ra nhé. Mình không cần giải thích vì nếu đã là dân có chuyên môn nhìn vào sẽ hiểu.

Trong Video là 4 tiếng MIC bao gồm Top Jung AD Sup.

Sau cùng mình xin lỗi team bên kia luôn vì đã public ra clip hẹn train mật này, nhưng mình nghĩ thiệt hại của các bạn gần như bằng 0 nên mình mới làm."

Dù Optimus không đề cập trực tiếp, nhưng tất cả người xem clip đều nhận ra vấn đề, đó chính là Stark. Theo phân tích từ cộng đồng game thủ, những bằng chứng chứng minh thái độ thiếu hợp tác của Stark trong hoạt động luyện tập của Team Flash đã được biểu hiện rõ ở đoạn Clip này. Optimus đã nhấn mạnh về việc clip này bao gồm mic check của 4 tuyển thủ (giọng của anh đã được tắt đi do vấn đề bảo mật chiến thuật, bởi Optimus là người call chính) Team Flash, nhưng hầu như suốt clip, người ta không nghe được giọng nói của Stark.

Trong trận đấu tập, Stark chơi Akali ở vị trí Đường trên, và suốt quãng thời gian trận đấu diễn ra, anh chàng này không giao tiếp qua mic mà cũng không sử dụng ping. Ngay như ở pha giao tranh lớn đầu tiên, những thông tin cần giao tiếp như việc Aatrox team địch mất dạng ở Đường trên, hay việc sử dụng Dịch chuyển tham gia giao tranh cũng không hề được Stark thông báo qua giao tiếp hay sử dụng Ping.

Optimus tung bằng chứng tố Stark cố tình không giao tiếp khi đấu tập, ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu - Ảnh 3.

Trong tình huống giao tranh đầu trận, Stark hoàn toàn không có bất kỳ hành động giao tiếp nào với team

Ở thời điểm 7'41'' của đoạn clip, người ta mới nghe thấy giọng của Stark với nội dung: "Thì có làm gì đâu mà nói". Có vẻ như anh chàng đang biện minh khi các đồng đội thắc mắc tại sao không giao tiếp trong trận đấu.

Dĩ nhiên, đến thời điểm hiện tại thì không có bất kỳ bằng chứng nào để có thể kết tội Stark "dàn xếp kết quả trận đấu", và việc cáo buộc anh này "chơi dưới sức" thì cũng khá mơ hồ và khó có cơ sở. Điều duy nhất mà cộng đồng game thủ có thể khẳng định là Stark thực sự đã có xích mích với một thành viên nào đó trong Team Flash.

Optimus tung bằng chứng tố Stark cố tình không giao tiếp khi đấu tập, ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu - Ảnh 4.

Có lẽ, việc thể hiện thái độ thiếu nghiêm túc trong các trận đấu tập của Stark cũng xuất phát từ nguyên nhân này. Và như đoạn clip trên thì có vẻ như các tuyển thủ khác cũng không mấy hài lòng với thái độ của "Đại đế" và đã có vài lời nhắc nhở.

Hệ lụy của việc Team Flash không thể luyện tập một cách bài bản là kết quả tệ hại của họ trong trận Chung kết VCS mùa hè 2019 cũng như trận đấu Vòng loại khu vực CKTG 2019, nơi Optimus và đồng đội đã bị đối thủ được đánh giá yếu hơn là Lowkey Esports đánh bại, và Stark trở thành tâm điểm tranh cãi khi trình diễn một phong độ tệ hại đến mức đáng ngờ.