Outsiders giành chức vô địch IEM Rio Major 2022

Cùng là 2 đội tuyển được dánh giá là ngựa ô của giải đấu, song Outsiders đã hoàn toàn ap đảo Heroic trong trận chung kết IEM Rio Major 2022, qua đó trở thành tân vương của CS:GO thế giới.

Sau 11 ngày thi đấu, IEM Rio Major 2022 (CS:GO World Cup) đã đi đến trận đấu cuối cùng. Một mùa giải đầy bất ngờ, cuồng nhiệt với những kịch bản khó đoán với việc cả 4 đội tại Bán kết đều chưa một lần lên ngôi vô địch. Outsiders và Heroic đã có màn trình diễn xuất sắc để tiến tới trận đấu cuối cùng IEM Rio Major 2022.

Trong map đấu Mirage, bản đồ mà Outsiders lựa chọn, đội CS:GO đến từ Nga đã chứng tỏ sự vượt trội khi sớm vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-0. Cũng phải nói Mirage không phải là một map đấu sở trường của Heroic khi chính tại map đấu này họ cũng đã từng để thua 16-5 trước team Liquid tại vòng Legends. Chính vì vậy, Outsiders đã tận dụng tốt điều này để giành chiến thắng 16-12.

Heroic thất bại ở chính bản đồ sở trường của mình

Heroic chọn cho mình map đấu sở trường Overpass để đối đầu với Outsiders, bản đồ mà họ đã đánh bại chính đối thủ này ở vòng Legends. Tuy nhiên, Outsiders đã bắt bài đối thủ trong lần tái đấu ngày hôm nay. Khả năng call team và những tình huống đọc map và chỉ đạo chiến thuật rất tốt đến từ đội trưởng Jame đã khiến mọi chiến thuật của Heroic đều trở thành vô nghĩa. King Jame cùng đồng đội đã mang về chức vô địch Major đầu tiên dành cho Outsiders. 

Chức vô địch Major đầu tiên cho cả Outsiders và Jame

Trong lịch sử các kỳ Major CS:GO thì giải đấu IEM Rio năm nay xứng đáng là sự kiện điên rồ bởi hàng loạt ứng cử viên vô địch như Faze, Na`Vi, Vitality, Cloud 9... đều bị loại từ quá sớm. Trong khi đó đội tuyển "ngựa ô""như Outsiders lại thể hiện quá xuất sắc từ vòng Challengers cho đến New Champion. Một mùa giải đầy bất ngờ, kịch tính và đặc biệt cuồng nhiệt đã diễn ra tại Rio, một lần nữa xin chúc mừng cho nhà vô địch mới của Major - Team Outsiders.