Flashback CKTG 2022: Người Hàn Quốc đang dần quay trở lại với vị thế khu vực hàng đầu của LMHT

Màn trình diễn của các đội tuyển tới từ LCK, đặc biệt là T1 và DRX như một lời khẳng định rằng họ đang là khu vực tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

DRX là nhà vô địch CKTG 2022, một tuyên bố mà không nhiều người chơi dám đặt niềm tin vào đầu mùa giải. Chưa hết, màn trình diễn của họ trong ở kỳ CKTG năm nay là một minh chứng cho thấy thái độ "không bao giờ bỏ cuộc" sẽ có thể đi được một chặng đường dài. Điều này cũng đặt câu mở đầu ("Don't ever say it's over if I'm breathing" - tạm dịch: "Đừng bao giờ nói rằng mọi thứ đã kết thúc khi tôi vẫn đang đứng đây") trong bài hát "STAR WALKIN" của Lil Nas X tại CKTG 2022 vào một góc nhìn khác.

Với việc DRX và T1 đã cùng nhau trải qua cả 5 game đấu tại vòng chung kết CKTG 2022, không ai có thể đoán trước được kết quả. Một đội thậm chí không phải là tốt nhất trong khu vực của họ đã lần lượt hạ gục hết "ông lớn" này đến "ông lớn" khác trên con đường đến với trận chung kết, điều này không hề dễ dàng nếu biết rằng họ đã bắt đầu chiến dịch từ giai đoạn Play-In. Họ đã đứng đầu bảng hai lần và thậm chí còn hạ gục đương kim vô địch EDward Gaming và hạt giống số một của LCK, Gen.G Esports.


Deft và các đồng đội vỡ òa trong nước mắt sau khi đánh bại T1 ở trận chung kết

T1 là một con quái vật hoàn toàn khác với 3 lần vô địch CKTG và đã có lần thứ 4 góp mặt trong một trận chung kết toàn LCK, nhiều hơn so với bất cứ khu vực nào kể từ khi giải đấu lớn nhất của LMHT bắt đầu vào năm 2011. Và trong khi T1 đang giữ kỷ lục hoàn hảo 3-0 khi đối đầu với một đội LCK khác ở trận chung kết của CKTG thì nó đã bị phá vỡ bởi màn "miracle run" không thể tuyệt vời hơn tới từ DRX. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CKTG có một đội giành từ vòng Play-Inđược chiếc Cup Summoner danh giá.

Tuy nhiên, đó không phải là những kỷ lục duy nhất bị phá vào đêm đó. Theo Esports Charts, trận chung kết giữa DRX và T1 đã thu hút lượng người xem cao nhất là 5,1 triệu người, nhiều hơn một triệu so với năm ngoái. Nó cũng có lượng người xem trung bình là 987.437 người, ít hơn so với hai kỳ CKTG trước đây. Điều này có thể phụ thuộc vào cách các trò chơi diễn ra với bracket cung cấp một số kết quả có thể dự đoán được. Mặc dù các cuộc thảo luận về việc thay đổi format của giả là một vấn đề riêng biệt , nhưng nó sẽ cho thấy rằng một trận chung kết giữa các khu vực hoạt động hiệu quả, đặc biệt nếu các mọi thứ được liên kết hoàn hảo.


Một khía cạnh khác của trận chung kết toàn LCK khiến lượng người xem tuyệt vời (đặc biệt nếu bạn là người Hàn Quốc) là nó đã chấm dứt sự thống trị ở các trận chung kết trong 4 năm của LPL. Các đội Trung Quốc đã thắng 3 trong số 4 trận chung kết tổng mà họ góp mặt kể từ năm 2018, cùng thời điểm với sự sụp đổ của " triều đại" T1 sau trận chung kết CKTG năm trước. Mặc dù họ không thể tái hiện lại màn trình diễn vô địch của mình từ những năm trước, nhưng giờ đây đến lượt DRX đảm nhận vị trí dẫn đầu tại LCK. Một đội gần như không đủ điều kiện tham dự CKTG cuối cùng đã giành chiến thắng trong toàn bộ giải đấu - bạn rõ ràng không được chứng kiến những thứ như thế này diễn ra thường xuyên.

Và với sự kết thúc của CKTG 2022, trận chung kết lớn đó đã giúp LCK trở lại vị trí đầu bảng với tư cách là khu vực mạnh nhất. Việc T1, một đội vừa được tôn sùng vừa đáng sợ, có thể thua một đội chưa từng đánh bại họ trong loạt Bo5 nói lên rất nhiều điều về cả khu vực này nói chung. LCK cũng là khu vực duy nhất có cả 4 đội đủ điều kiện tham dự vòng playoffs, một kỳ tích hiếm khi xảy ra. Điều này cho thấy LCK thực sự cạnh tranh như thế nào.


Về phần DRX, họ sẽ vui mừng vì chiến thắng của mình trong một mùa giải có quá nhiều thăng trầm. Bất chấp những màn trình diễn kém cỏi trong giai đoạn Mùa Xuân và Mùa Hè, tất cả những gì quan trọng nhất vẫn là việc họ chính là những người nâng cao chiếc Cup Summoner năm nay, điều mà họ có thể làm với rất nhiều niềm vui và sự nhẹ nhõm. Thật không may, điều tương tự cũng không thể xảy ra với T1, đội đã thua trận chung kết thứ hai liên tiếp trong mùa giải. Đây cũng là lần đầu tiên nó xảy ra trong lịch sử của tổ chức.

Mùa giải sắp đến gần và chúng ta sẽ thấy một số chuyển động trên toàn cầu. Mặc dù vẫn còn phải xem liệu cả T1 và DRX sẽ thực hiện bất kỳ thay đổi nào về đội hình hay không, nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Quay trở lại với T1, mặc dù cơ hội đã đến rất gần nhưng họ vẫn chưa thể bổ sung thêm một Cup Summoner nữa vào bộ sưu tập của mình. Trong khi họ có thể hài lòng với thực tế là họ vẫn giữ kỷ lục vô địch thế giới nhiều nhất, trò chơi và lịch sử của nó không chờ đợi một ai, ngay cả một nhà vô địch thế giới ba lần.

Lược dịch từ bài viết của tác giả TEH “GRAVITYWILLFALL” WI-LIAM trên trang GosuGamer.