Peanut công khai xin lỗi vì báo hại đồng đội, Faker không ngờ T1 phải chật vật thắng GEN tại LCK Mùa Xuân 2023

Đội trưởng của 2 đội tuyển xuất sắc nhất LCK 2022 có những cảm xúc trái ngược sau màn thư hùng được quan tâm nhất tuần vừa rồi.

Tôi rất xin lỗi…Tôi muốn nói lời xin lỗi với tất cả đồng đội” – Peanut, đội trưởng của Gen.G, nói đầy nghẹn ngào sau khi để cho T1 lội ngược dòng trong trận đấu tâm điểm Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Thất bại của GEN lại càng trở nên nặng nề khi họ dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ hai và để cho những đối thủ bám đuổi như KT Rolster và Liiv SANDBOX bám đuổi.

Ngược lại, T1 đang một mình một ngựa băng về đích trên đỉnh BXH. GEN đã nhập cuộc đầy tự tin bằng việc vươn lên dẫn trước T1 1-0 trong loạt Bo3. Dù để cho đối thủ gỡ hòa 1-1 nhưng GEN đã nắm trong tay khá nhiều lợi thế rõ ràng ở ván 3 – đỉnh cao là Linh Hồn Rồng Đất. Thế nhưng ở khoảnh khắc quyết định cần sự tập trung nhất, Peanut lại phạm phải sai lầm chí mạng làm công sức của cả đội đổ sông đổ bể.

Đó là thời điểm phút 43, cả hai đội còn nguyên 10 người trên bản đồ và không có mục tiêu nào để tranh chấp. Không rõ vì lý do nào mà Peanut đã đi thẳng vào bụi cỏ bên phần rừng của T1, mở đường cho đối phương bắt lẻ Poppy đi rừng rồi thắng giao tranh quyết định, ẵm luôn chiến thắng kịch tính trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. “Tại sao? Tại sao cơ chứ?!” – các BLV của kênh LCK tiếng Anh đã thốt lên sau khi theo dõi pha xử lý của Peanut. “Tôi rất xin lỗi” – Peanut bước vào phòng họp báo và liên tục nhắc lại câu nói trên ngay khi cầm trên tay chiếc micro. “Tôi còn cảm thấy thất vọng tràn trề hơn bởi vì tôi cảm thấy đã rất lâu rồi đây mới là lần đầu tiên được chơi theo cách mình muốn. (Pha bắt lẻ) đã dẫn tới kết cục của cả trận đấu và nó đánh mạnh vào tâm lý của tôi. Tôi rất xin lỗi tất cả đồng đội.

Thực tế thì Peanut đã thể hiện tốt trong suốt cả ba ván đấu đã qua với T1 nhưng như anh đã nói, đội trưởng của GEN đã mắc sai lầm chí mạng để đối phương nắm bắt lấy. “Thật buồn khi tôi chỉ đang cảm thấy những cảm xúc tồi tệ” – Peanut nói thêm về tình huống GEN bị áp đảo về quân số và bất lực nhìn T1 đánh sập Nhà Chính Nexus giành thắng lợi 2-1. Tuy vậy, tuyển thủ vừa kỷ niệm sinh nhật 25 tuổi vẫn cho thấy hy vọng trong tương lai gần: “Dù sao thì vẫn còn rất nhiều trận đấu nữa. Nếu làm tốt hơn, tôi đã thắng trận ngày hôm nay rồi. Tôi có thể thắng T1 trong lần tới. Tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng hơn và tiếp tục tiến về phía trước.

Tôi nghĩ hôm nay sẽ dễ dàng nhưng hóa ra nó lại khó khăn. Dù vậy, tôi vẫn vui mừng vì đã giành chiến thắng” – Faker, đội trưởng của T1, trả lời phỏng vấn. “Chúng tôi luôn chú ý đến sự chuẩn bị của đội mình. Thay vì so sánh với các đội khác, chúng tôi tự mình chuẩn bị nhiều thứ.”  Faker – người giành Player of the Game (POG) trong lần đầu tiên chơi Annie tại LCK – đã nhắc tới khoảnh khắc then chốt ở ván 3 với GEN.

Tôi nghĩ chúng tôi có thể thắng nếu không mất tập trung. Chúng tôi đã tập trung tốt hơn trong một tình huống mắc nhiều lỗi” – đường giữa của T1 hứa hẹn với fan sẽ cố gắng đánh bại Liiv SANDBOX 2-0 trong trận đấu tiếp theo tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Trong khi T1 sẽ chạm trán với LSB và KT Rolster ở Tuần 6 thì GEN sẽ chỉ phải gặp hai đội bét bảng Nongshim RedForce cùng DRX.