ĐTCL 13.15: Xếp hạng các Huyền Thoại mạnh nhất

Dưới đây là thông kê của Mọt tui dành cho các bạn game thủ có cái nhìn tổng quan hơn về meta 13.15 hiện tại.

Trong ĐTCL mùa 9, một trong những cơ chế được cộng đồng game thủ đón nhận nhiều nhất chính là Huyền Thoại. Đây chính là tính năng để người chơi chọn một tướng đặc biệt giúp tận dụng được những cơ chế riêng của từng loại. Tính năng này buộc người chơi phải tính toán nhiều hơn để chọn ra Huyền Thoại hiệu quả cho từng lối chơi khác nhau. 

Tuy nhiên, trong bản cập nhật 13.15 vừa qua có sự thay đổi lớn khi Riot hướng tới việc cân bằng và tạo dựng sự đa dạng cho meta với nhiều những thay đổi. Ngoài ra, một số chỉnh sửa đáng chú ý diễn ra từ các Tướng, Trang bị, Tộc/Hệ và không thể đó chính là các Huyền Thoại. Thế nên, Mọt tui sẽ giúp bạn sắp xếp các thứ hạng của các Huyền Thoại nên chơi ở trong phiên bản 13.15 này nhé.

Bậc S

Lee Sin

Trong phiên bản 13.15, hàng loạt những tướng cấp thấp từ 1-3 vàng đều được tăng chỉ số, đồng thời các đội hình “reroll” bỗng dưng trở lại mạnh mẽ hơn. Việc này cũng gián tiếp biến Lee Sin trở nên mạnh mẽ khi các tướng lên 3 sao sớm sẽ giúp người chơi tăng tỉ lệ vào top 1 hơn.

Caitlyn 

Huyền Thoại này đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây khi người chơi cấp độ cao chỉ cần Lõi “Toàn Sao Là Sao” để lấy vàng lên lợi tức. Đây là Lõi quan trọng nhất đối với Caitlyn, ngoài ra các Lõi sau không nên sử dụng vì đã bị giảm sức mạnh cùng đợt với Draven. 

Xếp hạng các Huyền Thoại nên chơi tại phiên bản 13.15 mới nhất 1.png

Ornn 

Với cơ chế Trang bị của Huyền Thoại Ornn nổi tiếng với tính đa dụng và phù hợp với nhiều kiểu đội hình, nên đây vẫn là lựa chọn được ưu tiên nhất trong thời điểm hiện tại. Có lẽ phải đến khi trang bị Ornn bị giảm sức mạnh thì chúng ta mới ít thấy Huyền Thoại này hơn.

Poro

Đây là Huyền Thoại cơ bản cho không có cơ chế gì đặc biệt, sự lựa chọn thích hợp cho những game thủ thích đánh ĐTCL nguyên bản.

Bậc A

Ezreal

Đây vẫn là Huyền Thoại vô cùng hữu dụng sau khi đã bị giảm sức mạnh trong thời gian vừa qua. Với cơ chế cho Vàng và Trang bị đây chắc chắn vẫn là sự lựa chọn tương đối ổn dành cho người chơi.

Vladimir

Ở phiên bản hiện tại, đã có quá nhiều thay đổi xảy ra khiến lối chơi chung đã dần ổn định và chậm lại hơn so với thời điểm vừa ra mắt. Theo đó, Huyền Thoại Vladimir lại được ưa chuộng khi nhiều hơn với cơ chế của Lõi Truyền Máu (nhận thêm máu với mỗi máu mà Linh Thú đã mất) và Thăng Hoa (sau một khoảng thời gian giao tranh, các đơn vị gây thêm sát thương). Ngoài ra, các Lõi còn lại tăng quá ít sát thương toàn đội dù là Lõi Kim Cương nên không đáng lấy.

Xếp hạng các Huyền Thoại nên chơi tại phiên bản 13.15 mới nhất 2.png

Aurelion Sol

Lõi Bài Học Đắt Giá (cho vàng và kinh nghiệm) bị giảm sức mạnh tại phiên bản 13.15 mới đây, thế nên đã gián tiếp khiến ngưỡng sức mạnh khi lên cấp 9 của người chơi bị chậm lại vài lượt. Đồng thời các tướng 5 vàng cũng đã bị hạn chế khá nhiều về sức mạnh nên Aurelion Sol không còn đủ khả năng lên bậc S như phiên bản trước nữa.

URF

Đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng mạo hiểm cho những game thủ muốn trải nghiệm những bài kích full Tộc/Hệ như 8 Hư Không, 9 Ionia…. Tuy nhiên, với cơ chế rơi ngẫu nhiên này trong việc rớt Tướng và Ấn khiến Huyền Thoại khó có thứ hạng cao hơn trong thời điểm hiện tại.

Bậc B

Master Yi – Veigar

Không khác gì các phiên bản trước khi 2 Huyền Thoại này cần có thời gian đến giai đoạn cuối của ván đấu mới có được hiệu quả nên thường không được người chơi ưa chuộng.

Xếp hạng các Huyền Thoại nên chơi tại phiên bản 13.15 mới nhất 3.png

Pengu

Đây là Huyền Thoại khá ít được sử dụng trong trong phiên bản 13.15 khi các Lõi không có quá nhiều hữu dụng đến ván đấu ở thời điểm hiện tại.

Xếp hạng các Huyền Thoại nên chơi tại phiên bản 13.15 mới nhất 4.png

Ngoài ra, những Huyền Thoại (Twisted Fate, Draven, Bard, Tahm Kench) đã bị giảm sức mạnh quá nặng, hoặc mang nặng tính tình huống nên giờ hầu như chả ai chơi nữa.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về ĐTCL mùa 9, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!