Perkz về đội Cloud9 đảm nhận vị trí đường giữa

Thông báo của Cloud9 như sau: “Chúng tôi đang mang tuyển thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn từ phương Tây về đội tuyển LMHT của chúng ta”.
Perkz

Cloud9 đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng để có được sự phục vụ của Perkz

Một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất LEC sẽ chuyển sang LCS. Đội tuyển Cloud9 đã xác nhận việc mua lại Perkz, người có khả năng chơi ở 2 vị trí xạ thủ và đi đường giữa. Anh sẽ thay thế Nisqy, người vừa mới rời đội ít ngày qua. Như vậy, sau 2 năm dài làm xạ thủ, cuối cùng thì Perkz cũng trở lại vị trí sở trường của mình. Vị trí còn trống của Perkz ở G2 Esports đã được Rekkles đảm nhận theo thông báo chính thức từ ngày hôm qua.

Người hâm mộ sẽ thấy G2 Rekkles trong năm 2021

Perkz khởi đầu sự nghiệp với vai trò đi đường giữa năm 2014 ở đội tuyển GSI Gaming. Năm 2015 anh gia nhập G2 Esports và vẫn làm pháp sư đường giữa cho đội. Nhưng kể từ khi Caps gia nhập G2, anh chuyển xuống đường dưới làm xạ thủ cho đến nay. Khi ở vai trò mới, anh cùng đội G2 trở nên mạnh mẽ hơn, một phần cũng do sự có mặt của Caps nữa. Trong 2 năm 2019, 2020 G2 vô địch 4 lần LEC và lần lượt vào đến chung kết, bán kết của giải CKTG 2019, 2020.

Perkz

Caps đã đi đường giữa thay thế cho Perkz ở G2 hai năm qua

Mất đi Perkz làm các fan ở khu vực LEC cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì anh là một tuyển thủ rất giỏi, lại nằm trong một đội tuyển lớn. Nhưng dù sao cái tên Cloud9 cũng xứng tầm để Perkz đặt lòng tin vào đó, chinh phục những danh hiệu lớn sắp tới. CKTG 2020, dù G2 Esports vào đến tận bán kết nhưng đó được xem là một thất bại. Họ đã thua đội tuyển DAMWON Gaming, đội do chính họ loại khỏi CKTG 2019 ở vòng tứ kết. Thất bại trước DWG làm mất đi danh hiệu sát thủ tiêu diệt các đội tuyển Hàn. Ngay trước đó, G2 Esports đã loại GEN.G với tỉ số 3-0.

Cloud9

Đội hình đa quốc gia của Cloud9

Như vậy đội hình của Cloud9 đã đủ quân số: Fudge, Blaber, Perkz, Zven, Vulcan. Điều thú vị là họ đến từ 5 quốc gia khác nhau. Blaber và Vulcan ở Bắc Mỹ, Zven và Perkz ở Châu Âu, Fudge ở Australia. Đội tuyển Cloud9 đã xếp hạng nhất vòng bảng mùa xuân 2020 với 17 trận thắng, 1 trận thua. Sau đó họ đánh bại FlyQuest 3-0 tại trận chung kết. Sang mùa hè, Cloud9 về nhì ở giai đoạn vòng bảng với 13 trận thắng, 5 trận thua. Ở vòng playoff, họ để FlyQuest phục thù với tỉ số 1-3, rớt xuống nhánh thua. Thua tiếp TSM 3-1, mất chức vô địch và mất luôn vé tham gia CKTG 2020.

Xem thêm: TSM chia tay Broken Blade tuyển thủ đường trên