Phát hiện bug game cực nặng liên quan đến GAM ở MSI 2024

Cộng đồng fan LMHT mới đây đã phát hiện ra một bug game ở MSI 2024 trong trận đấu giữa GAM Esports và FNATIC.

“Thánh soi bug” Vandiril vừa đăng tải đoạn clip chứng minh bug game cực nặng có thể ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Điều này xảy ra trong ván 2 trận đấu quyết định tấm vé vào Vòng Phân Nhánh MSI 2024 giữa GAM và FNC.

Cụ thể, trong một tình huống giao tranh ở Hang Baron vào phút 24 của ván đấu, tuyển thủ Kiaya đã có một pha “thoát vây” giữa 3 thành viên FNC, sau đó có được mạng chấm dứt Xạ Thủ Noah. Tuy nhiên, ngoài sự bình tĩnh và khả năng xử lý của Đường Trên GAM, bug game cũng đã hỗ trợ không nhỏ trong tình huống này.

Bug game giúp Kiaya sống sót dù bị dính chiêu thức khống chế

Theo đó, phía FNC đã phát hiện Rumble của Kiaya tiến vào và lập tức dồn chiêu thức khống chế để hạ gục. Sau khi Ahri của Humanoid tung Hôn Gió thì Jun cũng nhanh chóng tung Thủy Ngục vào. Rõ ràng pha chồng hiệu ứng của FNC là không có nhịp trễ, thế nhưng Kiaya vẫn có thể bấm Đồng Hồ Cát để câu giờ thêm 2,5 giây, sau đó có pha xử lý như trên.

Về mặt lý thuyết, khi một tướng dính khống chế cứng (như 2 chiêu thức của FNC) thì không thể sử dụng trang bị kích hoạt (Đồng Hồ Cát), nhưng Kiaya đã làm được và đây rõ ràng là một bug game.

Theo chia sẻ của cộng đồng game thủ quốc tế, bug này đã tồn tại từ lâu trong game (cho đến thời điểm hiện tại) nhưng Riot vẫn chưa khắc phục. Cụ thể, sau khi một tướng dính chiêu E của Ahri thì có một khoảng trễ vô cùng nhỏ khiến đối thủ có thể hành động, tiêu biểu nhất chính là nhấn Đồng Hồ Cát.

Rõ ràng, nhiều người cho rằng bug này rất nghiêm trọng và có thể khiến FNC thất bại nếu đó là một pha giao tranh then chốt hơn. Tất nhiên, GAM cũng chỉ vô tình hưởng lợi từ chi tiết này và không có điều gì đáng trách. Hiện vụ việc vẫn đang được bàn tán sôi nổi với nhiều bình luận chỉ trích Riot, đồng thời cũng không ít người nghi ngờ vẫn có các bug game khác có thể xuất hiện trong các trận sắp tới ở MSI 2024.