Phát ngôn xúc phạm Hàn Quốc và 'đá xoáy' Faker, FNC Bwipo bị fan T1 dọa gửi đơn kiện lên Riot

Vụ lùm xùm giữa Bwipo và cộng đồng T1 vẫn là câu chuyện liên quan đến LS.

Rạng sáng ngày hôm nay, Bwipo và Thorin đã tham gia một buổi talk trên kênh của IWillDominate. Nói là talkshow nhưng theo nhận định của khán giả, đây không khác gì một buổi họp anti-fan của T1.

Trong buổi live này, Bwipo và IWillDominate đã đề cập rất nhiều về vụ việc xoay quanh LS và T1. Bwipo là một trong những người bạn thân thiết của LS, và việc vị BLV này fan T1 công kích trong thời gian qua dường như đã khiến Bwipo không còn giữ được sự tỉnh táo.

Phát ngôn xúc phạm Hàn Quốc và đá xoáy Faker, FNC Bwipo bị fan T1 dọa gửi đơn kiện lên Riot - Ảnh 1.

Trong buổi on-stream, Bwipo, Thorin và IWillDominate đã đề cập đến 3 vấn đề rất nhạy cảm:

- Đòi hỏi Effort phải lên tiếng xin lỗi, cho rằng việc Effort làm lộ bản danh sách trên stream là nguyên nhân dẫn đến việc LS bị công kích.

- Nói "mát" về việc Hàn Quốc là nơi ẩn chứa nhiều nguy hiểm, có rất nhiều tội phạm công cộng (tôi có thể ngồi xe điện đi khắp nơi), và bày tỏ sự e ngại rằng LS sẽ bị hành hung mỗi khi ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, Bwipo còn nói rằng Hàn Quốc chỉ toàn những người phân biệt chủng tộc và kỳ thị LGBT.

- Yêu cầu Faker nên "kiềm chế" cộng đồng fan hâm mộ của mình lại, và nói rằng bản thân Quỷ Vương phải lên tiếng thể hiện sự tôn trọng với LS thì fan mới có có lý do để làm theo. Nguyên văn: "Tôi không có ý gì đâu, nhưng nếu Faker chỉ cần lên sóng và nói một câu rằng 'Tôi tin LS sẽ giúp chúng tôi lên ngôi vô địch', chắc chắn là tất cả sẽ phải ngậm miệng lại ngay."

Phát ngôn xúc phạm Hàn Quốc và đá xoáy Faker, FNC Bwipo bị fan T1 dọa gửi đơn kiện lên Riot - Ảnh 2.

Faker đang yên lành cũng bị lôi vào drama

Nhưng một vấn đề rất lớn nảy sinh ở đây, là mọi phát ngôn của Bwipo đều đặt trong một... bối cảnh giả tưởng là T1 thực sự mời LS về làm HLV. Nói giả tưởng là bởi T1 chưa bao giờ lên tiếng xác nhận điều này, và danh sách leak trong buổi stream của Effort thì dĩ nhiên không có giá trị. Vậy thì tại sao Faker lại phải lên stream và nói khơi khơi rằng LS sẽ là HLV giúp chúng tôi vô địch, trong khi đội tuyển còn chưa thông báo chính thức?

Bên cạnh đó, việc quy chụp toàn bộ cả 1 quốc gia là phân biệt chủng tộc và kỳ thị LGBT của Bwipo và IWillDominate cũng bị coi là một hành động rất đáng lên án, và nó đã khiến cho các cựu tuyển thủ và streamer LMHT Hàn Quốc thực sự nổi giận.

Sau buổi onstream này, Bwipo đã hứng chịu làn sóng chỉ trích vô cùng mạnh mẽ đến từ cộng đồng fan T1 ở cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Cộng đồng fan Faker tại Trung Quốc thậm chí đã tuyên bố rằng họ sẽ sát cánh cùng hội cổ động viên Hàn Quốc để gây áp lực yêu cầu Riot Games, LEC hoặc Fnatic đưa ra sự trừng phạt với Bwipo.

Về vấn đề yêu cầu Effort phải xin lỗi cộng đồng mạng, T1 sau đó đã ngay lập tức đăng tải bài viết thông báo về vấn đề này, tuyên bố việc leak danh sách Ban huấn luyện mới ra ngoài là lỗi kỹ thuật do bên staff của T1 không tắt hệ thống stream khi đã quá giờ, dẫn đến việc Effort vô tình sử dụng và để lộ màn hình discord. Đây là lỗi thuộc về staff chứ không phải Effort. Thông báo này được đưa ra với hàm ý cá nhân Effort không có trách nhiệm phải làm theo lời Bwipo.

Phát ngôn xúc phạm Hàn Quốc và đá xoáy Faker, FNC Bwipo bị fan T1 dọa gửi đơn kiện lên Riot - Ảnh 3.

Ngay sau đó, Bwipo cũng thông báo rằng anh này đã được một số thành viên ban quản trị T1 liên hệ và lý giải rõ vụ việc, vì vậy anh quyết định đưa ra lời xin lỗi khi đã hiểu nhầm Effort và T1. Tuy nhiên, Bwipo không lý giải gì thêm về những phát ngôn liên quan đến Hàn Quốc, Faker hay cộng đồng fan Faker.

Phát ngôn xúc phạm Hàn Quốc và đá xoáy Faker, FNC Bwipo bị fan T1 dọa gửi đơn kiện lên Riot - Ảnh 4.

Ambition - Nhà cựu vô địch CKTG 2017, cũng đã lên tiếng chỉ trích Bwipo trong vụ việc này. Cựu đội trưởng Gen.G gọi những lời nói và hành động của Bwipo là sự chụp mũ vô căn cứ và gây ảnh hưởng tiêu cực đến bộ mặt của đất nước cũng như nền LMHT Hàn Quốc.

Ngoài ra, một số cổ động viên còn nhờ Bwipo nhắn gửi đến LS rằng nếu người nhà của BLV này thực sự bị tấn công thì hãy công khai bằng chứng, đừng "tâm sự" với bạn bè (ý ám chỉ Bwipo và Nemesis) để rồi mặc họ lên mạng khóc lóc và thêu dệt những câu chuyện nhắm vào cộng đồng fan T1.

Hiện tại, các hội cổ động viên T1 tại Hàn Quốc và Trung Quốc đã kêu gọi các tổ chức liên quan như Riot Games, LEC hay Fnatic vào cuộc điều tra Bwipo, nếu tuyển thủ này không đưa ra lời xin lỗi vì những phát ngôn nhắm vào Hàn Quốc và T1, các cổ động viên sẽ nộp đơn yêu cầu đưa ra án phạt nặng.