Phim Esports Đặc vụ vinh quang - Esports không chỉ đơn thuần là một môn giải trí

Esports là một loại hình thể thao cực kì mới mẻ và non trẻ, chỉ mới thịnh hành trong tầm một thập kỷ trở lại đây. Thế nhưng với tốc độ phát triển khủng khiếp của mình, Esports đã và đang dần dần khẳng định vị thế của mình.

Chính vì phát triển chóng mặt như vậy, thế nên chúng ta còn chưa thể hiểu được những mặt tối của Esports, và mọi thứ sẽ được tiết lộ trong bộ phim về Esports Việt Nam mang tên Đặc vụ vinh quang, do Liên Quân Mobile sản xuất.

Các bạn lưu ý, phần dưới đây có thể tiết lộ nội dung phim, nếu như ai chưa xem thì có thể xem ngay tại đây nhé!

Phim Esports Việt Nam: Đặc vụ vinh quang (Xem chi tiết tại Kênh Youtube của Garena Liên Quân Mobile)

Sự chuyên nghiệp của Esports

Ngay từ mở đầu phim, chúng ta đã thấy nhân vật quản lý Pew Pew (do Pew Pew thủ vai) liên tục mắng chửi, quát tháo cả đội, đổ lỗi cho họ vì trận thua đáng tiếc trước đối thủ dẫn tới vuột mất danh hiệu.

Cho dù PS Man có là công thần của đội, là thủ lĩnh tinh thần, nhưng một khi trái ý quản lý, anh vẫn sẽ bị đuổi không thương tiếc. Mối quan hệ của tuyển thủ và đội tuyển được quy định rõ ràng trong hợp đồng, với rất nhiều điều khoản chặt chẽ. Khi PS Man muốn rời khỏi đội, anh sẽ phải bồi thường tiền phá vỡ hợp đồng với con số cực kỳ lớn.

Phim Esports Đặc vụ vinh quang - Esports không chỉ đơn thuần là một môn giải trí - Ảnh 2.

Không chỉ vậy, chúng ta cũng biết được, một tuyển thủ ngoài việc thi đấu để săn tiền thưởng, thì còn có thể kiếm thêm thu nhập từ việc đi tham dự các sự kiện theo lời mời của nhà tài trợ, hoặc giao lưu với người hâm mộ và nhận tiền ủng hộ từ họ qua nhiều loại nền tảng trực tuyến khác nhau.

Thoạt nghe thì Esports thật tàn nhẫn, nhưng để tiến lên giai đoạn chuyên nghiệp, thì tác phong và hợp đồng là hai thứ không thể thiếu. Tuyển thủ không còn sống phụ thuộc tuyệt đối vào giải đấu nữa, mà có thể tìm cách kiếm thêm từ nhiều nguồn khác nhau. Còn đội tuyển cũng nhận được đảm bảo khi quyền lợi của mình với tuyển thủ sẽ được ràng buộc bằng hợp đồng.

Liên Quân Mobile không chỉ là trò chơi

Trong bộ phim, nhân vật Chị chủ quán đã từng nói: "Đối với bọn tui, đó không đơn giản là những trận đấu, nó là nơi tui và bạn bè của tui đã quen biết nhau, nó là gia đình của tui". Sự kết nối của Liên Quân Mobile đem lại đối với cộng đồng game thủ là cực kỳ lớn, thông qua hàng loạt hoạt động cộng đồng, sự kiện lớn nhỏ khác nhau. Ngay từ bản chất, Liên Quân Mobile đã là một loại trò chơi yêu cầu những người tham gia phải phối hợp, đoàn kết với nhau để đánh bại đối thủ. Chính từ đây, biết bao nhiêu mối quan hệ đã đơm hoa kết trái, tạo nên một cộng đồng hùng hậu nhất Việt Nam với con số lên tới hơn 12 triệu người chơi.

Phim Esports Đặc vụ vinh quang - Esports không chỉ đơn thuần là một môn giải trí - Ảnh 3.

Các nhân vật trong phim không chỉ có mỗi niềm vui, mà còn có cả những thời điểm giận dỗi nhau. Khi cả đội lần đầu đối mặt với một đội tuyển chuyên nghiệp, họ đã bị nghiền bẹp không chút thương tiếc, không có phép màu nào cả. Khiên và Akashi đã cáu tới mức sẵn sàng lao vào đấm nhau nếu như không bị ngăn cản. Nhưng cũng chính Khiên là người đã lao ra đỡ cho Akashi một đòn đánh lén, để rồi phải nhập viện. Gia đình không phải lúc nào cũng yên ấm, song điều quan trọng là mỗi thành viên phải vượt qua được cái tôi cá nhân, từ đó bao dung, đùm bọc lẫn nhau, để trở thành một gia đình đúng nghĩa.

Dựa trên một câu chuyện có thật

Có thể bạn không biết, nhưng đội tuyển Mocha ZD Esports là một đội tuyển có thật, và chính là đại diện của Liên Quân Mobile Việt Nam tham dự SEA Games 30 tới đây. Đội tuyển Mocha ZD Esports có nguồn gốc từ việc tan rã của đội tuyển GameTV đình đám trước đó. Một số các thành viên, trong đó có PS Man, đã cùng nhau lập ra một đội tuyển mới - và đó chính là tiền thân của Mocha ZD Esports.

Phim Esports Đặc vụ vinh quang - Esports không chỉ đơn thuần là một môn giải trí - Ảnh 4.

Một điểm thú vị nữa là Mocha ZD Esports cũng đã đánh bại kỳ phùng địch thủ của mình, một đội tuyển bao gồm khá nhiều thành viên từ GameTV, để giành được suất tham dự SEA Games 30. Tất nhiên các chi tiết cụ thể đã được thay đổi, nhưng việc Mocha ZD Esports đối mặt và đánh bại Titan Esports hoàn toàn không phải vì mô-típ quen thuộc "Kẻ ác tất bại, người tốt sẽ thắng" thường thấy. Cổ tích đã diễn ra ngoài đời thực, và Mocha ZD Esports chính là đại diện xứng đáng để đại diện Liên Quân Mobile Việt Nam đi tranh cúp vàng SEA Games.

Các bạn có thể gửi lời chúc cho đội tuyển tại: https://seagames.lienquan.garena.vn/.

Sinh nhật Liên Quân 3 tuổi: https://sinhnhat.lienquan.garena.vn/.